Thiếu kỹ năng xử lí đề thi, chàng sinh viên Học viện Quân Y suýt phải trả giá vì chủ quan

Trần Trung Kiên – học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lí nhưng điểm thi môn này trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 lại thấp nhất trong 3 môn. Một bài học về sự chủ quan teen 2k đừng bỏ lỡ!

Teen 2k chán học Tiếng Anh đến mấy đọc câu truyện dưới đây cũng sẽ tràn đầy động lực học tập

Môn tự tin nhất lại đạt điểm thấp nhất

Với tổng điểm 29,25 điểm (Toán: 10, Vật lí: 9, Hóa học: 9,75; cộng 0,5 điểm ưu tiên khu vực), Trần Trung Kiên – học sinh lớp 12A1, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh, Nghệ An đã vượt mức điểm chuẩn của Học viện Quân y (29 điểm) để vào thẳng tiến vào đại học năm 2017.

Có thể nói, ước mơ trở thành bác sỹ của Kiên đã trở thành sự thật. Tuy nhiên kết quả này thực sự quá suýt soát: nếu không có 0,5 điểm khu vực, Kiên có lẽ đã phải phải lỡ hẹn với ngôi trường này. Nếu trường hợp đó xảy ra, chắc chắn Kiên sẽ day dứt và tự trách bản thân rất nhiều bởi khả năng của em cao hơn điểm số đạt được.

chang-sinh-vien-hoc-vien-quan-y-suyt-phai-tra-gia-vi-chu-quan

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Kiên đặt mục tiêu điểm 10 môn Lí tuy nhiên em chỉ đạt 9 điểm. Đối với Kiên, đây là bài học “đau đớn” vì tính chủ quan của mình. “Em đã để sai ở những câu dễ, trong đó có câu hết sức cơ bản mà bất cứ bạn nào có học lực trung bình đều có thể làm được. Chạy nhanh quá sẽ vấp, và khi đã vấp thì sẽ ngã đau”, Kiên chia sẻ về việc mất 1 điểm môn Vật lý.

Qua kinh nghiệm “đau thương” của bản thân, Kiên hi vọng các em khóa sau đặc biệt là teen 2k thi THPT trong năm 2018 tới sẽ rút được kinh nghiệm cho bản thân mình: “Dù khó hay dễ thì điểm số mỗi câu vẫn bằng nhau là 0,25 điểm/câu. Vì thế, đừng chủ quan làm nhanh, vội những câu dễ để đến câu khó mà chủ quan, mất điểm oan. Hãy đọc thật kỹ đề và từng đáp án để đưa ra lựa chọn chính xác nhất”, Kiên nói.

Luyện đề sớm – bí kíp đạt điểm cao trong đề thi THPT quốc gia

Một bài thi THPT quốc gia có thời gian làm bài tương đối ngắn (khoảng 60-90 phút) nhưng lại có số lượng câu hỏi rất lớn (40-50 câu). Với thời gian làm bài ngắn như vậy, chắc chắn số lượng câu hỏi ở mức độ khó và cực khó trong đề thi sẽ không nhiều. Bởi vậy, teen 2k cần phải quan tâm nhất là việc xử lý đề thi sao cho vừa nhanh gọn lại phải vừa chính xác.

chang-sinh-vien-hoc-vien-quan-y-suyt-phai-tra-gia-vi-chu-quan

Có thể nói, nếu teen 2k muốn là người chiến thắng trong kỳ thi THPT quốc gia thì bên cạnh việc nắm chắc kiến thức, bạn nhất định phải là người có đầy đủ kỹ năng cần thiết để xử lý đề thi. Các kỹ năng này thể hiện qua việc bạn biết phân bổ thời gian làm bài, biết nhận diện dạng bài, nắm được các kỹ năng giải nhanh, giải đúng, tránh mắc bẫy, không để bị mất điểm oan ở những câu dễ…

Để có thể thành thục những kỹ năng đó thì không còn cách nào khác là teen 2k phải luyện đề thật nhiều. Chỉ có tự mình cọ xát và rút kinh nghiệm sau mỗi lần làm đề thì teen 2k mới có thể tốt lên mỗi ngày.

Từ tháng 12/2017- tháng 3/2018 chính là thời điểm hợp lý nhất để teen 2k luyện đề. Nhiều bạn vẫn còn mang suy nghĩ sai lầm là sát thời gian thi THPT quốc gia mới đi luyện đề. Điều này rất nguy hiểm bởi 2 tháng cuối chúng ta sẽ không thể kịp luyện thành thạo mọi dạng đề thi mà chỉ có thể kịp tổng ôn kiến thức và học một số mẹo làm bài thôi. Nếu 2 tháng cuối mới bắt đầu ôn thi đại học chắc chắn sẽ không thể giành 9,10 điểm được.

Khóa PEN-I 2018 tại HOCMAI khai giảng vào tháng 12/2017 đảm bảo cung cấp 15 đề cực chất có thể quét đầy đủ các dạng bài sẽ xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia. Ngoài ra phòng luyện với số câu hỏi khổng lồ – 40000 câu sẽ là môi trường lý tưởng giúp bạn mài giũa kỹ năng làm bài tốt nhất, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Chúc teen 2k học tốt!

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!