Muốn học online hiệu quả, teen 2K chỉ cần biết 4 tips đơn giản sau

Học online vô cùng hiệu quả, tuy nhiên, để học online hiệu quả bạn nhất định có phương pháp. Dưới đây là 4 tips vô cùng đơn giản giúp bạn học tốt hình thức này.

Cần có tinh thần tự giác và quyết tâm cao độ

Học online là con dao 2 lưỡi, bên cạnh rất nhiều ưu điểm như học phí rẻ, giáo viên “chất”, chủ động được thời gian học… thì học online cũng có một số điều bất lợi. Đặc biệt là học online yêu cầu tính tự giác vô cùng cao. Nếu bạn thuộc đối tượng phải có người “thúc đít” mới học thì xin lỗi, học online không dành cho bạn đâu. Vì vốn dĩ, thầy cô dạy online chẳng thể nhắc nhở bạn học mỗi ngày, chẳng thể kiểm tra bài tập sau mỗi bài giảng. Vậy nên, để việc học online hiệu quả, hãy chủ động trong việc học teen 2K nhé.

E-learning

Có kế hoạch học tập rõ ràng

Một năm ôn thi với khối lượng kiến thức lớn cần học như kỳ thi THPT QG 2018 (gồm cả kiến thức lớp 11 và lớp 12) thì teen 2K nhất định phải xây dựng kế hoạch học tập cho từng giai đoạn trong năm, trong từng tuần, từng tháng mới có thể tận dụng được thời gian và học tập hiệu quả. Dưới đây là lộ trình 3 giai đoạn trong 1 năm ôn thi teen 2K có thể tham khảo:

Giai đoạn 1:  Ôn luyện toàn diện kiến thức thi THPTQG ( từ tháng 7-12)

Bạn sẽ học tất cả các kiến thức bao gồm lớp 11 và 12 nằm trong nội dung thi THPTQG.

Giai đoạn 2: Luyện đề (từ tháng 1-3)

Trong giai đoạn này bạn sẽ bắt tay vào luyên đề, tốt nhất nên chọn những bộ đề chuẩn tương đương với đề của bộ đưa ra. Điều này giúp bạn làm quen với nhiều dạng đề, dạng bài và biết cách áp dụng những kiến thức đã học vào làm một đề hoàn chỉnh.

Để tận dụng thời gian, hay lên kế hoạch học tập khoa học
Để tận dụng thời gian, hay lên kế hoạch học tập khoa học

Giai đoạn 3: Tổng ôn kiến thức và kĩ năng làm bài ( 2 tháng cuối)

Trong giai đoạn này chắc bạn đã biết học lực của bạn như thế nào và mục tiêu điểm số là bao nhiêu. Vậy nên bạn sẽ ôn luyện chọn lọc dựa trên những mục tiêu điểm số mà bạn đặt ra đồng thời cũng phải rèn luyện thêm các kỹ năng làm bài khác (phân bố thời gian làm bài, các mẹo giải bài nhanh, các “bẫy” thường gặp trong đề…)

Với 3 môn ưu tiên để xét tuyển đại học, để theo kịp lộ trình trên tối thiểu mỗi tuần bạn sẽ học 2 buổi /1 môn. Mỗi buổi học khoảng 2-3 tiếng (45 phút nghe bài giảng, còn lại phải làm bài tập tự luyện).

Ghi chép khi nghe giảng

Rất nhiều bạn chủ quan chỉ ngồi nghe bài giảng mà không hề ghi chép. Dẫn đến kiến thức trôi tuột đi mất chẳng đọng lại gì. Học online cũng như học trên lớp. Hãy luôn chắc chắn rằng bạn có đủ giấy bút khi nghe bài giảng của thầy cô, ghi lại những điều quan trọng, những kiến thức thầy cô nhấn mạnh nhé. Ghi chép không chỉ giúp chúng ta lưu trữ kiến thức mà còn giúp chúng ta nhớ lâu hơn đó.

Trao đổi bài trên nhiều nguồn

Nếu bạn học online và không hiểu một bài toán thì có rất nhiều nguồn bạn có thể hỏi như: Admin fanpage. Mod, Biên tập viên môn học, inbox trao đổi với giáo viên… hoặc nhanh chóng hơn bạn có thể chia sẻ lên các group học tập, hàng nghìn bạn bè trên khắp cả nước sẽ nhiệt tình hỗ trợ bạn.  

“Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”, teen 2K nào muốn biết hình thức học online có hiệu quả hay không thì xem ngay “ổ” bài giảng học thử ngay TẠI ĐÂY nhé.

Chúc teen 2K có lựa chọn sáng suốt!

2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!