Teen 2K2 “gồng mình” chịu sức ép từ kỳ thi THPT quốc gia 2020

Mặc dù năm học lớp 10 còn chưa bắt đầu, nhiều teen 2002 đã lao đi “học sớm”. Chuyện gì đang xảy ra? Liệu điều gì đang chờ đợi teen 2002 phía trước?

XEM THÊM:

Chưa vào năm học mới, teen 2002 đã rục rịch học thêm

Mặc dù năm học mới chưa bắt đầu, nhiều teen 2002 đã lo lắng về chương trình lớp 10 tới đây sẽ có nhiều kiến thức khó nhằn. Đơn cử như môn Toán: ngay từ học kỳ I, các bạn đã phải đương đầu với kiến thức về Phương trình, Hệ phương trình, Phương trình vô tỷ, Bất đẳng thức trong phần Đại số. Đây là những phần học được xem là “khá khoai”, đòi hỏi học sinh phải linh hoạt và sáng tạo trong việc biến đổi để đưa ra được lời giải. Ở môn Hóa, học sinh bắt đầu phải làm quen với việc tưởng tượng. Hóa lớp 10 cũng đòi hỏi các teen 2002 phải nắm vững kiến thức cơ bản về cấu tạo nguyên tử, liên kết hóa học, phản ứng hóa học… mới có thể bước vào các chương chuyên sâu hơn như halogen, oxi – lưu huỳnh, vận tốc và cân bằng phản ứng hóa học.

teen-2k2-thi-thpt-quoc-gia
Nguồn: iin.vn

Với môi trường học tập cấp 3 có khác biệt hoàn toàn so với cấp 2 trước đây, nhiều teen 2002 lo lắng rằng sẽ rất khó bắt kịp chương trình nếu không chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ. Nhiều bạn đã tìm kiếm trên mạng các thông tin về chương trình học sắp tới, thậm chí đăng ký cả những khóa học thêm lớp 10 online để chuẩn bị sớm kiến thức ngay từ đầu năm học.

Teen 2002 “chạy xô” – Nguyên nhân do đâu?

Lê Hải Anh, một teen 2002 vừa chân ướt chân ráo vào cấp 3 chia sẻ “Em định vào năm mới đăng ký học thêm bên ngoài, nhưng thấy các bạn cùng lớp cấp 2 bảo đều đã học thêm rồi. Nghe bảo còn 2019 còn thi kiến thức cả lớp 10,11,12 nên cũng sợ 2020 bọn em thi tốt nghiệp cũng như thế. Phải học trước không không kịp mất ạ.

Có thể thấy, lộ trình thi THPT quốc gia 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lí của các teen 2002 hiện nay. Tuy nhiên, khi sốt sắng tham gia một chương trình học thêm lớp 10, các teen 2002 vẫn cần tìm hiểu kỹ để không phải lãng phí tiền bạc, công sức, thời gian của bản thân.

Thay vì đến các lớp học thêm ở trung tâm, các bạn có thể tham khảo các chương trình học thêm online tại HOCMAI. HOCMAI là một website học uy tín có bề dày 10 năm trong lĩnh vực cung cấp các khóa học cho học sinh. Đã có tới hơn 120.000 học sinh giành tối thiểu 22 điểm thi đại học tại đây, riêng số thủ khoa đã hơn 550 người. Bởi vậy các bạn có thể yên tâm về chất lượng các khóa học như HỌC TỐT 10 dành riêng cho học sinh 2002 vào lớp 10.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!