Teen 2k2: Khám phá những khác biệt cực “thú vị” giữa cấp 2 và cấp 3

Cấp 3 là một thế giới mới vừa quen vừa lạ với teen 2k2. Còn điều gì thú vị nữa đang chờ đón teen 2k2? Cùng khám phá xem nhé!

1. “Gồng gánh” lượng kiến thức “khó đỡ” hơn

Kiến thức mà teen 2k2 cần tiếp thu ở trường cấp 3 sẽ “khó đỡ” hơn về cả lượng và chất đấy! Ở hầu hết các môn, nội dung học sẽ nặng hơn cấp 2 khá nhiều, đòi hỏi bạn tư duy, phân tích nhiều hơn. Muốn đạt được điểm 9, 10, teen 2k2 cần học tập thật sự nghiêm túc, bằng không thì bạn sẽ không thể giữ vững được lực học như trước đâu. Đó là chưa kể ở cấp 3, teen 2k2 còn phải chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia “trọng đại” nữa, vì vậy teen 2k2 càng không thể lơ là trong việc học cấp 3 được. Teen 2k2 nào vẫn còn tâm lý nghỉ xả hơi sau kì thi chuyển cấp thì cần xác định “chỉnh đốn” lại tinh thần học tập ngay nhé!

2. Thầy cô giáo cũng khác

Đầu tiên là sự khác biệt trong cách giảng bài. Teen 2k2 mới đầu sẽ thấy bất ngờ khi thầy cô cấp 3 giảng bài rất nhanh, khiến nhiều khi bạn không thể ghi chép hay tiếp thu kịp và cũng không tận tình quan tâm từng học sinh như các thầy cô cấp 2.

Bạn cần làm quen với điều này. Bởi lượng kiến thức cấp 3 nhiều hơn nên thầy cô chỉ có thể giảng cho bạn những phần quan trọng nhất trong mỗi bài thôi. Việc của bạn là đọc và chuẩn bị trước bài trước khi đến lớp nếu không muốn nghe giảng như “vịt nghe sấm”. Teen 2k2 nên thay đổi ngay phương pháp học để có thể thích nghi với những khác biệt đó.

Nhưng cũng đừng lo lắng quá vì các thầy cô cấp 3 được nhiều bạn đánh giá là trẻ trung, gần gũi, và thoải mái hơn cấp 2 nhiều đấy!

khac-biet-cap-2-cap-3
Nguồn: cdn.nhanh.vn

3. Bạn bè thì vừa giống vừa khác

Những người bạn học cấp 3 vẫn sẽ “nghịch như quỷ sứ” với đầy đủ những trò nghich ngợm tinh quái. Thậm chí những trò đó còn là “phiên bản nâng cấp” của cấp 2. Teen 2k2 sẽ rất thích thú, vui vẻ và đôi khi gặp những rắc rối với chúng.

Tuy nhiên, chính teen 2k2 và những người bạn của mình đều có những thay đổi. Bạn cảm thấy bản thân lớn hơn, biết suy nghĩ hơn. Những bạn nữ có phần điệu đà, nữ tính hơn. Còn bạn nam thì trở nên ga lăng, biết chăm chút cho ngoại hình hơn khi còn học cấp 2. Teen 2k2 thử “nghiên cứu” xem có đúng như thế không nhé!

4. Nhưng đặc biệt là có nhiều hoạt động ngoại khoá hơn

Một trong những điều teen 2k2 sẽ cảm thấy khác biệt rõ ràng nhất chính là học cấp 3 có nhiều hoạt động ngoại khoá hơn. Các câu lạc bộ cũng sẽ nhiều hơn và sinh hoạt sôi nổi, thường xuyên hơn cấp 2.

Do đó, bạn được tham gia những hoạt động mà mình yêu thích đồng thời có điều kiện thể hiện tài năng, thế mạnh của bản thân. Những hoạt động này không chỉ giúp bạn thư giãn sau những giờ học căng thẳng mà còn là hình thức “vừa học vừa chơi” đầy thú vị.

Học cấp 3 chắc chắn sẽ trở lên đáng nhớ hơn nếu teen 2k2 biết cân bằng giữa vui chơi và học tập. Để bạn có thêm thời gian vui chơi, tham gia các hoạt động xã hội những khóa học online như HỌC TỐT 10 là một giải pháp lí tưởng. Khoá học được xây dựng với nội dung và phương pháp mới lạ, giúp teen 2k2 nắm chắc kiến thức lớp 10 và chuẩn bị tốt cho kì thi THPT quốc gia 2020 mà vẫn có đủ thời gian để tham gia những hoạt động ngoại khoá yêu thích.

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!