Giải pháp “chống lưng” cho teen vượt qua chương trình học nặng nề

Đây là cách học sẽ giúp teen đánh bay những áp lực để có thể “hạ gục” chương trình học nặng nề của năm cuối cấp. Cùng xem đó là gì nhé!

Chương trình học cấp 3 nặng đến đâu?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông thông qua ngày 27/7/2017. Theo Bộ GD-ĐT, chương trình tổng thể sẽ được tiếp tục xem xét để ban hành chính thức cùng với các chương trình môn học và hoạt động giáo dục theo kế hoạch công bố vào tháng 9 tới.

Trong bảng thống kê, ta có thế biết được số môn học bắt buộc, môn học tự chọn, số tiết học của các bạn học sinh cấp 3 thông qua bảng thống kê dưới đây:

Nguồn: vietnamnet.vn

Có thể thấy, ngoài việc học những môn bắt buộc : Ngữ Văn, Toán, Ngoại Ngữ 1 với số tiết học của mỗi môn lên đến 100 hoặc hơn, các môn Giáo dục thể chất 70 tiết và môn Giáo dục quốc phòng và an ninh là 35 tiết.

Thêm vào đó, teen bắt buộc phải lựa chọn cho mình một trong ba nhóm: Nhóm Khoa học xã hội mỗi môn 70 tiết, nhóm Khoa học tự nhiên 70 tiết cho 1 môn học  hoặc nhóm Khoa học và Nghệ thuật cũng với số tiết như vậy.

Chưa hết, ngoài những môn học kể trên, teen còn phải tham gia rất nhiều hoạt động khác từ nhà trường, từ phía địa phương yêu cầu: Hoạt động giáo dục bắt buộc, chuyên đề học tập bắt buộc,nội dung giáo dục bắt buộc từ địa phương.

Nghe xong đã cảm thấy đau đầu rồi phải không các bạn? Nếu đã biết trước được tình hình học tập ở cấp 3 dễ gây “nhức não” như thế, teen nên làm gì đây?

Biện pháp học “cứu rỗi” đời học sinh cấp 3

Để có thể vượt qua các môn học một cách toàn vẹn nhất, chắc chắn teen nên tự tìm kiếm cách phân bổ thời gian học tập cho riêng mình. Cụ thể, đối với những môn học không bắt buộc, không có trong chương trình thi cử thì bạn nên nắm rõ những ý chính ngay từ khi ngồi trên lớp. Làm được như vậy, bạn sẽ hiểu rõ ngọn ngành của vấn đề rất nhanh và từ đó, việc giải bài tập về nhà cũng sẽ “êm xuôi” ngay lập tức. Điều này sẽ giúp bạn học hiệu quả, không tốn quá nhiều thời gian cũng như sức lực để dành cho các môn khác nữa.

Đối với những môn học bắt buộc: Ngữ Văn, Toán, Ngoại Ngữ 1,… và một nhóm môn học bạn chọn để thi đại học thì phương thức học vô cùng khác đấy nhé! Khi học những môn này, bạn phải thực sự tập trung cao độ, dành 200% tâm huyết, sức lựcđể học bài, hiểu bài và luyện đề. Hơn thế nữa, bạn cũng phải dành phần lớn quỹ thời gian học tập của mình để củng cố lại những kiến thức quan trọng của các môn học đó.

Để việc học tập trở nên có hiệu quả hơn, nhất định teen phải tìm ra phương pháp học tập hiệu quả cho riêng mình. Mỗi người sẽ có một cách học riêng, một thời gian biểu học tập riêng nhưng nhìn chung lại, các bạn học tập đều vì một mục đích cao cả nhất – vượt qua kì thi THPT quốc gia với thành tích xuất sắc.

Nhằm giúp các bạn đạt điểm cao trong kì thi quan trọng này, HOCMAI chia sẻ với bạn bí kíp học tập hiệu quả : khóa học GIẢI PHÁP PEN – Lộ trình ôn thi dành riêng cho kì thi THPT quốc gia giúp bạn không những học tốt các kiến thức trên lớp mà còn cung cấp thêm những dạng đề, dạng bài chuẩn theo xu hướng ra đề của kì thi quốc gia. Teen nào còn chưa hiểu lắm về khóa học thần thánh này thì có thể tham khảo TẠI ĐÂY nha!

Tham gia khóa học GIẢI PHÁP PEN, Teen có cơ hội nhận được một trong những phần quà : Iphone X, khóa học Tiếng Anh, áo thun, balo, tiền thưởng…

giap-phap-chong-lung-cho-teen-hoc-chuong-trinh-nang-ne

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!