2k1 áp dụng linh hoạt 4 cách này – 9, 10 Hóa giữa kỳ chỉ là chuyện con muỗi!

Mùa thi giữa kỳ đến rồi, chắc hẳn nhiều teen 2k1 đang rối bù đầu óc, không biết cách học, ôn tập sao cho hiệu quả để đạt được điểm cao môn Hóa. Muốn thoát khỏi tình trạng này, hãy xem ngay 4 gợi ý dưới đây nhé!

Xem thêm: 

1. Sử dụng sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy là hình thức ghi chép sử dụng màu sắc, hình ảnh, từ khóa… nhằm tóm tắt những ý chính của một nội dung, hệ thống hoá một chủ đề đồng thời giúp người sử dụng tìm tòi, đào sâu, mở rộng một ý tưởng.

Từ khóa gợi mở sẽ khiến não các bạn ghi nhớ được nhiều kiến thức hơn. Trên mỗi nhánh, chỉ nên viết một, hai từ khóa quan trọng, đừng viết đầy đủ cả câu dài “ngoằng” vì như vậy 2k1 sẽ bị dập tắt khả năng liên tưởng.

Để hệ thống các kiến thức “rối rắm” và ôn tập Hóa lớp 11, 2k1 nên áp dụng và tập sử dụng thành thạo bản đồ tư duy để tóm tắt, tổng kết kiến thức, công thức đối với mỗi nội dung bài học.

2. Tự học

Việc ôn tập kiến thức cũ thực sự là điều không hề dễ, vì thế ôn tập nhiều lần bằng việc tự học luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp 2k1 học tốt môn Hóa.

Các bạn nên đọc bài thật nhiều lần cho thuộc, vừa học vừa tự tư duy, rút ra những kết luận cần thiết để hiểu rõ, sâu vấn đề hơn. Bên cạnh đó, 2k1 nên soạn ra thêm các đề cương tóm tắt nội dung, kiến thức quan trọng cần nắm vững có liên quan đến từng bài, sau đó bắt tay ngay vào ứng dụng, giải quyết bài tập trong SGK và sách bài tập.

3. Học nhóm

Ông bà mình hay có câu: “học thầy không tày học bạn”. Nếu 2k1 cảm thấy học 1 mình không đem lại hiệu quả, vậy hãy thử cách học theo nhóm từ 3-5 người. Nếu mỗi thành viên trong nhóm có ý thức nghiêm túc với việc học, thì đây thực sự là một cách rất có ích trong việc ôn tập Hóa lớp 11 và bổ sung kiến thức cùng nhau.

Ưu điểm của học nhóm là các thành viên có thể giúp đỡ lẫn nhau nhớ lâu kiến thức hơn qua quá trình trao đổi, tranh luận với đám bạn. Hơn nữa, 2k1  sẽ được bù đắp ngay mấy cái lỗ hổng kiến thức “ngu ngốc” bởi nhóm học tập, sẽ được chỉ bảo, dạy lại cách hiểu đúng hay chia sẻ các kỹ năng giải bài tập,...

4. Rèn luyện kỹ năng tính toán và phản xạ tư duy

Để ôn tập Hóa lớp 11 hiệu quả, ngoài việc nắm vững và ôn tập những kiến thức cơ bản và nâng cao, rèn luyện cách giải bài tập nhuần nhuyễn, thì 2k1 phải nắm chắc được các phương pháp giải nhanh bài tập hóa, công thức tính nhanh,…

Đồng thời, các bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng tính toán và phản xạ tư duy. Không phải bài toán nào cũng có cách giải nhanh, hoặc có công thức tính riêng. Để giải một bài toán nhanh và chính xác, việc trước tiên là các bạn phải rèn luyện được kỹ năng tính toán và phản xạ tư duy. Một bài tính toán Hóa học không thể được giải nhanh và chính xác nếu 2k1 không thể tính nhanh được từ những phép tính đơn giản nhất.

Trên đây là 4 cách ôn tập môn Hóa phục vụ cho đợt thi giữa kỳ sắp tới. Mỗi bạn sẽ có một cách học, một phương pháp khác nhau để quá trình ôn tập được hiệu quả giúp đạt điểm cao khi đi thi. Nhưng có một điểm chung đó là 2k1 phải nắm vững nền tảng kiến thức cơ bản của môn học này trước đã, rồi sau đó mới đi giải quyết các vấn đề liên quan khác. Muốn ôn tập tốt Hóa lớp 11 thì các bạn nên tuân thủ theo công thức lý thuyết trước – bài tập sau.

Nếu muốn được chỉ dẫn thêm nhiều điều nữa để có thể giành điểm cao trên lớp, các bạn vào đây nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!