Đã có cách giúp các bạn học sinh “chiến đấu” với môn học “khắc tinh”

Thời gian thi cuối kỳ ngày càng đến gần. Thời điểm này các bạn học sinh đang vô cùng bận rộn với những bài học mới cũng như ôn lại kiến thức của một học kỳ qua. Tuy nhiên với những môn học không phải sở trường lại khiến các bạn học sinh gặp không ít khó khăn trong quá trình ôn tập. Vậy phải làm sao để các bạn có đủ kiến thức “đối phó” với môn học không phải sở trường của mình?

Nếu như môn học sở trường chỉ cần ôn qua chút là bạn có thể nắm được kiến thức và thực hành thì những môn khác lại là “khắc tinh”. Đối phó lại môn học không phải sở trường để thi cuối học kỳ, các bạn cần lưu ý:

1.Không học lan man

Nhiều bạn vì sợ đó là môn mình làm bài không tốt thường có tâm lý ôn hết tất cả các kiến thức. Tuy nhiên ôn hết không phải phương án tốt đặc biệt trong thời gian chỉ còn ngắn như này. Hãy tập trung những kiến thức trọng tâm thầy cô đã giới hạn, đánh dấu chú ý vào kiến thức bạn còn khó hiểu để được giải đáp sớm.

2.Hệ thống kiến thức

Hãy cố gắng hệ thống lại kiến thức mình còn yếu ra riêng một quyển sổ. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng xem lại kiến thức khi quên. Một lần hệ thống lại là một lần ghi nhớ thêm kiến thức. Học đến đâu hệ thống đến đấy sẽ giúp các bạn không vất vả khi xem lại kiến thức và luôn ghi nhớ được bài học.

3.Thực hành nhiều hơn

Mọi kiến thức để có thể ghi nhớ đều phải qua thực hành. Ví dụ như Toán học là môn học khó với bạn, bên cạnh ghi nhớ công thức hãy vận dụng công thức đó cho bài tập nhiều hơn. Khi áp dụng được công thức bạn sẽ hiểu được bản chất của kiến thức và linh hoạt trong giải bài tập hơn.

Hay như Ngữ văn, những bài viết làm khó bạn vậy hãy thử mỗi ngày viết một đoạn ngắn với nội dung từ các bài học, cảm nhận ngôn từ hình ảnh của bài văn, bài thơ. Chỉ có thực hành mới có thể giúp bạn hiểu được kiến thức tốt nhất.

4.Không “chạy sô” học thêm

Vào thời điểm cuối chuẩn bị cho thi cử, nếu “chạy sô” đi học chắc chắn các bạn không thể nắm được bài học. Lúc này các kiến thức sẽ chỉ lướt qua rất nhanh và đa số là thực hành bài tập với dạng nâng cao hơn. Nếu đã là môn học bạn không ưa thích việc bắt nhịp vào làm bài tập luôn rất khó sẽ khiến bạn chán nản, và càng không tiếp thu được bài học. Vì vậy thay vì đi học thêm một cách không tổ chức và không phù hợp bản thân, hãy tự học, nắm kiến thức cốt lõi để chuẩn bị cho bài thi cuối kỳ.

Nhiều bạn luôn lo lắng tự học những chỗ không hiểu thì hỏi ai. Mách các bạn cách tự học mà vẫn có người hướng dẫn đó là phương pháp học online. Học online là phương pháp học tại nhà bằng máy tính kết nối Internet. Bằng cách này, các bạn học sinh được tiếp xúc với kiến thức từ căn bản và luyện bài tập dưới sự hướng dẫn phương pháp của thầy cô. Lựa chọn phương pháp học thật tốt để giúp bản thân có kiến thức chuẩn bị bài thi cuối kỳ tốt nhất nhé. Đừng khuất phục những môn “khắc tinh” của mình nhé các teen!

 

 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT là một trong những chương trình học online cho các bạn học sinh tham khảo. Đây là chương trình học hệ thống kiến thức theo sách giáo khoa và có hệ thống bài kiểm tra 15 phút, 45 phút giúp học sinh tự đánh giá được năng lực của bản thân. Với sự giảng dạy của các thầy cô nhiều năm kinh nghiệm đến từ Hà Nội chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nâng cao kiến thức cũng như chất lượng bài thi. Để tìm hiểu chi tiết CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT, click TẠI ĐÂY

Đặc biệt, đăng ký khóa học ngay từ bây giờ các bạn sẽ được giảm ngay 30% học phí. Nhanh tay đăng ký nhận ngay khóa học chất lượng để chuẩn bị tốt cho thi cuối kỳ nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!