Khối A: Học sinh TB-khá có thể đạt 24 điểm trong 60 ngày?

Trong 60 ngày, học như thế nào để một học sinh trung bình khá có thể đạt 24 điểm 3 môn Toán, Lí, Hóa? Tất cả bí mật sẽ được bật mí trong bài biết dưới đây.

Môn Toán

Nắm chắc lý thuyết. Vì hình thức thay đổi từ tự luận sang trắc nghiệm nên kiến thức bạn cần học phải rộng và bao quát hơn rất nhiều so với những năm trước. Đặc biệt trong phần lý thuyết, mọi ngõ ngách kiến thức đề thi đều có thể sờ đến. Lý thuyết là phần dễ, bạn hãy là người học thông mình để không mất điểm phần này.

Lường trước được mọi tình huống học sinh hay nhầm lẫn. Ví dụ: bài liên quan đến tiếp tuyến song song với một đường thẳng hay cho những tiếp tuyến trùng với đường thẳng hoặc giả là tìm cực trị của hàm số, đôi khi người ta cài điểm cực trị không nằm trong tập xác định của hàm số.

Thầy Lê Anh Tuấn (Giáo viên luyện thi THPT môn Toán) lưu ý thêm: “Trong 2 tháng cuối này, kiến thức chỉ là hệ thống lại thôi, không nhồi nhét kiến thức, không học thêm kiến thức mới, nhiệm vụ chính của các em thời điểm này là rèn kỹ năng, rèn cách giải nhanh các dạng bài toán, câu hỏi khó và cực khó không nhiều, vì vậy người chiến thắng là người không bị áp lực thời gian “hạ gục”. Làm đề đến khi nào câu dễ giải trong 15 giây và câu khó giải trong 45 giây thì lúc đó hãy tự tin bước vào phòng thi”.

1-1492518387605

Môn Vật lí

Nắm chắc lý thuyết, định nghĩa, khái niệm (lý thuyết chiếm 40% đề thi). Nắm chắc những câu cơ bản, không sa vào các câu phân loại bởi vì các châu phân loại hiện nay chỉ chiếm khoảng 5 câu trong đề thi mà thôi.

Nắm chắc các công thức, các kỹ năng giải nhanh. Ví dụ như đối với các câu về dao động, học sinh cần nắm chắc kỹ thuật giải bài bằng phương pháp đường tròn lượng giác, đây là một cách rất hiệu quả tìm ra các đại lượng dao động nhanh chóng.

Thầy Trần Đức (Giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Vật Lí) cũng nhấn mạnh thêm rằng: dù có cung cấp bao nhiêu mẹo, phương pháp hay thì bản thân các em vẫn là nhân tố quyết định, cứ nắm chắc kiến thức, vận dụng vào giải nhiều bài, nhiều đề thì trong quá trình giải các em sẽ tự rút ra được những phương pháp cho bản thân mình và những phương pháp đó sẽ giúp các em nhớ lâu hơn so với việc phải nhớ công thức do người khác cung cấp”.

Môn Hóa học

 Ôn toàn bộ lý thuyết lớp 12. Vì:

  • Lý thuyết chiếm 60% đề thi
  • Tất cả các câu ở mức độ nhận biết và thông hiểu chỉ cần nắm vững lý thuyết là làm được

Phần tính toán trong đề thi chia làm 2 mảng hữu cơ và vô cơ. Trong mảng vô cơ học sinh cần nắm vững các định luật, phương pháp quan trọng sau:

  • Định luật bảo toàn khối lượng
  • Định luật bảo toàn nguyên tố
  • Định luật bảo toàn điện tích
  • Định luật bảo toàn electron

Trong mảng hữu cơ cần nắm vững các định luật, phương pháo sau:

  • Định luật bảo toàn khối lượng
  • Định luật bảo toàn nguyên tố
  • Hệ quả của định luật bảo toàn electron
  • Phương pháp quy đổi

Thầy Vũ Khắc Ngọc (Giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Hóa) chia sẻ:” Học sinh trung bình để đạt được mục tiêu điểm số là 8, các em cần học toàn bộ lý thuyết, làm tất cả những dạng bài thường xuất hiện trong đề thi. Đồng thời, làm hoàn chỉnh ngay một đề để rà soát kiến thức, nếu có hổng phần kiến thức nào thì bổ sung ngay. Chỉ cần bổ sung được những phần hổng và yếu thì em đã coi như hoàn thành mục tiêu điểm số rồi.”

Trong 2 tháng cuối để đạt mục tiêu điểm số, để có vé vào trường TOP, để không lãng phí cơ hội được học cùng thầy cô giỏi, để không bỏ lỡ bí kíp giả nhanh câu dễ 15s câu khó 45s,… Click ngay TẠI ĐÂY

780x90-2

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!