3 lời khuyên “vàng” của sĩ tử 98 dành cho teen 99

3 lời khuyên, 3 công thức giúp các sĩ tử 98 chiến thắng trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 và đỗ trường TOP. Hãy xem bí quyết của các sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại Thương, ĐH Bách Khoa và ĐH Quốc gia Hà Nội này là gì nhé!

Hoàng Trung Phong – Đại học Ngoại Thương 28,05 điểm

Theo chia sẻ của Phong, trong 2 tháng cuối này, việc đầu tiên là các bạn phải đặt ra cho mình MỤC TIÊU điểm số rõ ràng, đến giai đoạn này rồi thì mục tiêu đó phải khả thi chứ không phải là một con số ao ước nữa. Đặc biệt cần chú trọng các câu hỏi lí thuyết, các câu hỏi dễ. Nhiều bạn chủ quan nên rất hay mất điểm đáng tiếc ở những câu này.

“Thời điểm này năm ngoái mình cố luyện thuần thục những đề cấp độ dễ. Song song đó, mình làm thêm cả các đề nâng cao, sát với đề thi của Bộ để giữ phong độ và nhịp tư duy ở các câu phân loại. Mình cũng rất hay lên mạng làm bài tập và làm đề thi trong các khóa học của Hocmai hay các group trên facebook, mình học được rất nhiều kiến thức và cách giải hay từ thầy cô và các bạn trên cả nước. Đặc biệt mình có làm đề cùng các bạn khác trong PEN CUP để tạo không khí phòng thi, thi đấu với nhau cũng đem lại cảm giác thú vị”, Phong chia sẻ.

14991960_763730657100832_5495721373070098478_n

Hoàng Trung Phong – Tân sinh viên Đại học Ngoại Thương

Thêm nữa, để không mất điểm oan thì mình khuyên các bạn nên ghi lại các câu hỏi lí thuyết ‘bẫy’ hay và những câu mình làm sai vào một quyển sổ để xem, ôn lại, RÚT KINH NGHIỆM và tránh mắc lần 2. Đặc biệt, các bạn cần có một thời gian biểu rõ ràng, ưu tiên môn yếu hơn một chút để cố gắng sao cho lực ở các môn đều nhau.

“Mình nhớ rằng hồi đó mình còn làm đề vào đúng khung giờ thi thật, bấm giờ và làm hết tốc lực để quen nhịp sinh học, tốc độ làm bài đến khi đi thi sẽ có điểm rơi phong độ tốt nhất”, Phong cười tươi chia sẻ. Một điều nữa mình khuyên các bạn nên tập luyện thể thao, ngày đó chiều chiều mình vẫn chạy bộ khoảng 5km, vừa nâng cao sức khoẻ, nạp oxi lên não vừa giúp tỉnh táo, học tập hiệu quả hơn vừa là những giờ giải lao sau khi làm đề căng thẳng.

Cuối cùng chúc các bạn bước vào kì thi với một phong độ thật tốt và đạt được kết quả xứng đáng với những gì đã bỏ ra nhé!

Lê Ngọc Hà – Đại học Kinh Tế – ĐHQGHN (110,5 điểm- theo thang điểm của Đại học Quốc Gia)

Trong 2 tháng cuối thì về phần kiến thức là mình đã ổn gần hết rồi. Nên trong thời điểm này, mình chủ yếu tập trung vào phần luyện đề, vừa luyện đề vừa ôn lại tất cả các kiến thức mà mình đã được học (vì thường thì có 1 số phần học lâu rồi nên sẽ quên một chút). Và thường thì các bạn học sinh sợ phần lí thuyết, mình cũng thế. Tuy nhiên, lí thuyết nhiều nhưng không khó, mình khuyên các bạn cố gắng đạt điểm tối đa phần này, mình học lí thuyết bằng các sơ đồ tư duy, tóm tắt ý chính. Phương pháp này vừa giúp bạn dễ nhớ vừa giúp bạn nhớ được lâu.

17910973_618320861708946_517965147_n

Lê Ngọc Hà chụp ảnh cùng thầy Vũ Khắc Ngọc trong ngày hội tân sinh viên của HOCMAI

2 tháng cuối là thời gian gấp rút nên mình khuyên các bạn không nên bắt mình đi học thêm, học dồn quá nhiều, như thế sẽ bị ảnh hưởng tới tâm lí, sức khỏe nữa. Mình chọn một cách là ngồi nhà tự học online trên Hocmai.vn, theo sát lộ trình học của các thầy cô đã đặt ra, chăm chỉ luyện đề trong các khóa luyện đề của thầy cô nữa. Mặc dù mình có đăng kí cả 3 khóa là PEN-C, PEN-I và PEN-M nhưng mình đặc biệt thích khóa PEN-M vì bên cạnh việc được củng cố kiến thức mình còn được chỉ dạy những phương pháp giải mới, nhanh trong giai đoạn nước rút này, và còn được luyện những câu hỏi khó hơn… giúp mình tự rèn luyện để nâng điểm số của mình.

Cuối cùng Hà chúc các bạn sĩ tử năm nay giữ vững tâm lí, đi thi hãy “cháy hết mình” và mang theo “trái tim nóng và cái đầu lạnh” để chinh phục tất cả các câu hỏi trong kì thi năm nay. Hãy nhớ “cuộc đời có một bầu trời, còn ta có một đôi cánh”, Hà chia sẻ.

Nguyễn Trung Kiên-Đại học Bách Khoa 30,5 điểm

Trong 2 tháng cuối mình tập trung luyện đề trong PEN-I và học thêm những kiến thức nâng cao và các kỹ năng giải nhanh trong PEN-M để gia tăng điểm số.

17888241_438268069846259_40779225_n

Nguyễn Trung Kiên (phải) và thầy Nguyễn Bá Tuấn (trái)

Trong 2 tháng cuối mình thường chỉ làm đề với mục đích rèn kĩ năng vì hệ thống kiến thức là việc mình đã phải làm từ trước đó và mình nghĩ là nên cố gắng luyện đều các môn. không nên quá lệch một môn nào cả vì lấy ba điểm 7 sẽ dễ hơn là cố một môn được 9 còn hai môn kia yếu hơn.

Trung Kiên chia sẻ thêm rằng, để tối đa hóa thời gian làm bài các bạn nên làm phần lí thuyết trước vì lí thuyết biết sẽ làm được ngay còn không biết thì không thể nghĩ ra nên rất dễ trong việc làm hay bỏ qua. Ngoài ra Kiên còn chia sẻ thêm mẹo nhỏ trong phòng thi: khi sử dụng giấy nháp các bạn nên xoay ngang tờ nháp để viết theo chiều ngang đặc biệt với môn Hoá vì môn Hoá phải viết nhiều dấu suy ra và nhiều biểu thức dài khi nháp xong thì nên gạch ngang tách ra để sau nếu muốn quay lại làm thì có thể tìm thấy dễ dàng.

Từ ngày 04-14 Khóa học PEN-M sẽ giảm giá 25% như vậy chỉ còn 2 ngày cuối cùng để các bạn có cơ hội nhận được ưu đãi khi đăng ký khóa học này. Đăng ký ngay tại ĐÂY

Khám phá ngay bí kíp ôn thi trong 2 tháng cuối của các sĩ tử đỗ trường TOP TẠI ĐÂY

851x315-2

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!