Bí kíp để “xử lí gọn” 50 câu Tiếng Anh trong 60 phút

Có chiến lược làm bài thi rõ ràng, hiệu quả sẽ  giúp sức rất nhiều cho bạn bên cạnh kiến thức và kỹ năng tốt.  Để trả lời được những câu hỏi: làm sao để không bị áp lực thời gian đè bẹp? Làm sao để trong 60 phút “xử lí gọn” 50 câu Tiếng Anh? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô Hương Fiona cách phân bổ thời gian làm bài thi dưới đây.

3. Chiến thuật phân bổ thời gian

Tổng quan:

Câu 1-35 : 25 phút ( tối đa 30 phút)

Câu 36-50: 30 phút

Kiểm tra lại toàn bộ bài: 5 phút

  1. Chia thời gian làm bài thi thành 2 phần

 

Phần 1: 25-30 phút đầu: từ 9h-9h30 phút: xử lí 35 câu hỏi đầu tiên trong đề thi. Bao gồm các dạng câu hỏi sau:

  • Phonetics (tress + pronunciation) = Ngữ âm (trọng âm + phát âm) 4 câu
  • Error correction = (sửa lỗi sai) : 3 câu
  • Sentence Completion = (Hoàn thành câu) 12 câu
  • Functional question = ( chức năng câu hỏi) 2 câu
  • Closest >< opposite = Tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa) 4 câu
  • Same meaning (Dạng bài tìm câu đồng nghĩa, nối 2 câu làm 1) 5 câu
  • Cloze test: (điền từ) 5 câu

Tại sao 30 phút đầu lại làm 35 câu?

Khi bị ép phải làm nhanh thì não của chúng ta sẽ hoạt động tập trung hơn. Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt, nên nhớ đây là cuộc chiến về thời gian. Hơn nữa, 35 câu đầu là những câu tương đối dễ. Vì vậy, để đạt được kết qủa tốt thì bạn nên đẩy nhanh tốc độ làm bài trong thời gian đầu. 

  1. Xử lý 30 giây/ câu

Theo gợi ý của cô Hương Fiona nếu sau 30 giây mà vẫn không tìm được đáp án thì nên bỏ qua, đánh dấu lại để sau đó quay lại giải quyết sau. Tránh tình trạng gặp một câu khó ngồi vắt óc cả 15’ để chọn đáp án mà có khi …vẫn  sai.

Sau khi làm hết 30 câu bạn hãy quay trở lại làm những câu đã bỏ qua, lúc này đầu óc của chúng ta đã phần nào “tươi mới” hơn nên kết quả lần quay lại này thường tốt hơn là cứ ngồi nghĩ mãi cho đến khi ra kết quả.

  1. Double check: kiểm tra 2 lần

Ví dụ, sau khi chọn đáp án B cho câu 1 xong bạn cần kiểm tra lần 2 bằng việc thế đáp án vào câu rồi đọc lại một lượt. Đôi khi vì vội vàng chúng ta rất dễ chọn sai đáp án. Kiểm tra lại là một việc vô cùng cần thiết, nhất là với đề thi trắc nghiệm.

Phần 2: 30 phút tiếp theo từ 9h30-10h. Xử lí 15 câu cuối trong đề thi, đươc đánh giá là tương đối thách thức đối với học sinh.

  • Reading 1: (đọc hiểu) 7 câu hỏi
  • Reading 2: (đọc hiểu) 8 câu hỏi

=> 15 câu hỏi trong 30 phút  => 2 phút/ 1 câu.

Thời gian còn lại bạn  sẽ dành để giải quyết những câu khó mà lượt làm thứ nhất bạn chưa làm được. Ngoài ra, để có tinh thần làm bài tốt bạn có thể lựa chọn bài đọc bản thân cảm thấy thích thú hơn để làm trước.

3 Nguyên tắc khi làm bài thi tiếng anh bạn nhất định phải nhớ

  • Dễ làm trước, khó làm sau

+ Bắt đầu bằng bất cứ dạng bài nào bạn thấy dễ

+ Trong 1 dạng bài, bạn không cần phải làm theo thứ tự, câu nào dễ làm trước, khó làm sau. Lưu ý, hãy dùng bút chì để đánh dấu những câu chưa làm để lúc quay lại tránh mất thời gian tìm lại.

  • Xác định mục đích câu hỏi: hỏi về cấu trúc, chủ đề hay từ vựng để có câu trả lời tốt nhất. Tránh tình trạng “người ra đề hỏi một đằng người thi trả lời một nẻo”.
  • Đọc 4 đáp án trước. Trong khi đọc 1 câu hỏi rất dài bạn có thể nhìn xuống đáp án, nếu thấy câu trả lời là “a”, “an”, “the”… thì bạn có thể biết ngay là câu hỏi về mạo từ. Việc của bạn lúc này chỉ là “triệu” hồi kiến thức liên quan đến mạo từ, chọn đáp án, vậy là xong.
  • Sử dụng phương án loại suy, thường thì trong Tiếng Anh sẽ có 2 phương án “sai lồ lộ”, vậy nên thay vì chọn phương án đúng, bạn có thể loại dần những phương án sai.

Đây chỉ là là chiến thuật phòng thi bổ trợ cho bạn cùng kiến thức và kỹ năng tốt thôi. Nếu kiến thức và kỹ năng bạn chưa tốt, bạn chưa tự tin thì xem ngay bí kíp đạt 9,10 điểm Tiếng Anh cùng cô Hương Fiona TẠI ĐÂY

780x90-2

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!