Giúp con có cảm hứng với học tập

Học tập lâu khiến nhiều con chán nản. Lấy ai đó làm động lực để hướng đến mục tiêu đó nhưng lại cảm thấy mình quá yếu kém, tự ti. Phải làm sao để con có hứng thú, niềm vui trong học tập?

Sắp xếp lịch trình thoải mái

Không biết bắt đầu từ đâu, áp lực lớn từ mục tiêu đã đề ra khiến các con mệt mỏi, chán nản với những lịch học, kế hoạch dồn dập. Và đương nhiên kết quả học tập sẽ không đạt được như mong muốn. Hãy sắp xếp lịch trình học phù hợp giữa các môn học và sinh hoạt nghỉ ngơi hàng ngày cho con. Đừng quá tập trung chỉ học con sẽ nhanh chóng uể oải và không còn khả năng tiếp thu kiến thức. Theo nghiên cứu, nên tập trung học tập khoảng 2 giờ đồng hồ. Đây là thời gian vàng kiến thức sẽ được tiếp thu tốt nhất. Sau đó hãy dành thời gian thư giãn khoảng 15 phút với hoạt động nhẹ giúp các con  thư thái hơn. Sắp xếp một lịch trình hợp lý và tuân thủ theo từng bước các con sẽ có ý thức và hứng thú học tập hơn.

Không phải lúc nào so sánh cũng là tốt

Cha mẹ thường có thói quen so sánh con với các bạn. Tuy nhiên con sẽ cảm thấy mình yếu kém, không tự tin lên lớp với kiến thức của mình và hình thành sự mặc cảm, tự ti. Trước hết hãy xác định con cần nỗ lực cho mục tiêu của mình, con có những thế mạnh riêng không cần so sánh bản thân với ai cả. Trong học tập có thắc mắc hãy dạy con  mạnh dạn hỏi giáo viên, bạn bè để bổ sung kiến thức tốt hơn. Đừng ngại ngần nhờ sự giúp đỡ từ xung quanh vì mỗi người có thế mạnh môn học riêng.

Tự thưởng cho bản thân

Để hoàn thành mục tiêu đề ra bản thân các con cần nghiêm túc và vượt qua bệnh lười muôn thuở. Bên cạnh đó hãy xác định đâu là mục tiêu số 1: học tập, vui chơi? Vượt qua áp lực, vượt qua bản thân và đạt được mục tiêu đề ra hãy thưởng cho con. Từ đó lấy đó là niềm vui, bước đánh dấu để cố gắng học tập hơn.

Để tự tin kiến thức cha mẹ hãy lựa chọn cho con khóa học hợp lý để con bổ sung kiến thức. Chương trình Học Tốt của HOCMAI là một trong những chương trình học giúp con học tập từ cơ bản đến ôn luyện, đảm bảo con vững kiến thức lên lớp, đạt điểm cao các bài kiểm tra. Và với việc học online chủ động giúp con hứng thú với bài giảng hơn.

Cha mẹ hãy giúp con tạo hứng thú học tập để con tiếp thu kiến thức được tốt nhất.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT

GIẢI PHÁP HỌC TẬP ĐỘT PHÁ DÀNH CHO HỌC SINH TỪ LỚP 4 ĐẾN LỚP 9

Với chương trình Học tốt, các bạn học sinh sẽ được:
– Trang bị kiến thức cơ bản theo chương trình sách giáo khoa.
– Thực hành kiến thức thông qua các ví dụ minh họa và bài tập bám sát nội dung bài học.
– Kiểm tra đánh giá thông qua hệ thống bài kiểm tra bám sát theo từng đơn vị kiến thức, từng chương trong sách giáo khoa.
– Đào sâu, mở rộng kiến thức trong chương trình sách giáo khoa.
– Hướng dẫn phương pháp làm bài hiệu quả thông qua việc chữa các dạng bài tập theo chương.
– Kiểm tra đánh giá năng lực với những bài kiểm tra 15 phút, 45 phút để biết xem các bạn đang bị hổng kiến thức ở đâu.
– Hỗ trợ giải đáp thắc mắc bài vở trong ngày.

Nhân dịp khai giảng, HOCMAI xin gửi đến các teen và các phụ huynh chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm:
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn.

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!