Học 4 phần này nếu teen 2k2 muốn ôn thi học kỳ 1 môn Địa 10 đạt điểm 8,9,10

Các bạn có tự tin mình đã học chắc kiến thức khi ôn thi học kỳ 1 môn Địa 10 chưa? Hãy cùng rà soát lại với 4 phần kiến thức quan trọng sau xem bạn đã trang bị đủ “vũ khí” trước khi chinh phục kì thi cuối học kì 1 chưa nhé!

1. Bản đồ

Bản đồ là một công cụ quen thuộc được sử dụng thường xuyên trong dạy và học môn Địa lý nhưng bạn có chắc chắn là mình biết rõ cách đọc bản đồ? Khi ôn thi học kỳ 1 môn Địa 10 phần bản đồ teen 2k2 cần chú ý về các phép chiếu hình bản đồ cơ bản, phương pháp thể hiện các biểu tượng địa lý trên bản đồ và cách sử dụng bản đồ trong học tập và đời sống.

Nguồn: www.maytinhhtl.com

Phần này tuy không nhiều kiến thức nhưng nếu không nắm chắc thì việc học các chương sau của teen 2k2 sẽ trở nên khó khăn hơn. Điều tệ hơn đó là rất có thể đề thi sẽ yêu cầu bạn dựa vào bản đồ để trả lời câu hỏi, nếu bạn “mít tịt” về bản đồ thì lúc gặp dạng đề này sẽ phải làm sao? Thể nên hãy cố gắng sắp xếp ôn tập phần này sớm nhất có thể nhé.

2. Vũ trụ và Trái Đất

Chắc chắn teen 2k2 nào cũng biết Trái Đất của chúng ta thuộc hệ mặt trời nhưng đã bạn nào đào sâu tìm hiểu về các hành tinh khác ở xung quanh và cả vũ trụ to lớn? Nếu chưa từng thì trong quá trình ôn thi học kỳ 1 môn Địa 10, bạn phải tìm hiểu ngay những tri thức thú vị này nhé.

Trong phần này đầu tiên bạn cần học kiến thức cơ bản về vũ trụ, hệ Mặt Trời, Trái Đất và hệ quả chuyển động tự quay quanh trục và xoay quanh Mặt Trời của Trái Đất. Tiếp theo bạn cần ôn tập thật kỹ về cấu tạo của Trái Đất, thạch quyển và thuyết kiến tạo mảng. Cuối cùng là sự tác động của nội lực và ngoại lực đến địa hình bề mặt Trái Đất.

3. Lớp vỏ địa lý

Đây có thể là phần thú vị nhất được các bạn quan tâm hơn cả khi ôn thi học kỳ 1 môn Địa 10 vì chứa đựng kiến thức về chính nơi con người đang sinh sống – lớp vỏ Trái Đất. Bạn sẽ cần nắm rõ về các thành tố của lớp vỏ địa lý bao gồm: khí quyển, thủy quyển, thổ nhưỡng quyển, sinh dưỡng quyển.

Nguồn: carnicominstitute.org

Đặc biệt bạn cần hiểu quy luật thống nhất và hoàn chỉnh, quy luật liên đới và quy luật phi liên đới của lớp vỏ địa lí. Nếu đã học chắc những phần này thì bạn hoàn toàn có thể tự tin với kiến thức về lớp vỏ địa lý.

4. Địa lý dân cư và địa lý nông nghiệp

Đây là phần kiến thức cuối cùng cần học trong quá trình ôn thi học kỳ 1 môn Địa 10.

Đối với phần địa lý dân cư teen 2k2 cần học về dân số, cơ cấu dân số, sự phân bố dân cư, các loại hình quần cư, đô thị hóa và cơ cấu nền kinh tế. Hãy đảm bảo là bạn thuộc nằm lòng từng khái niệm và đặc điểm trước khi đi thi nhé.

Đối với phần địa lý nông nghiệp teen 2k2 nên chú trọng ôn tập vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của công nghiệp; địa lý các ngành công nghiệp và một số hình thức chủ yếu của tổ chức lãnh thổ công nghiệp.

Trên đây là hệ thống đầy đủ các đề mục kiến thức trọng tâm để teen 2k2 yên tâm ôn Địa thi cuối kì 1. Hãy ôn tập chăm chỉ càng sớm càng tốt để gặt hái điểm 9,10 làm đẹp học bạ bạn thân mến nhé. Chúc các bạn thành công!

hoctot10

 Teen 2k2 nào đang ôn thi cuối học kì 1 nhưng chưa có cách ôn hiệu quả thì hãy tham khảo khóa HỌC TỐT 10 để được cung cấp kiến thức trọng tâm và kỹ năng giải đề cực hay. Chi tiết xem Ở ĐÂY nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!