Dành cho teen 2k2: Thoát khỏi mác “mù Tiếng Anh” dễ dàng chỉ với vài lưu ý sau

 

Cô Nguyễn Thị Mai Hương đã tiết lộ cho các teen 2k2 đang học “lơ mơ” Tiếng Anh những “bí kíp” cực kì hữu ích. Cùng khám phá ngay thôi!

PROFILE CÔ NGUYỄN THỊ MAI HƯƠNG

Thành tích nổi bật

  • Giải Nhì Giáo viên dạy giỏi cấp Quận (Cầu Giấy) năm học 2007-2008
  • Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
  • Có nhiều sáng kiến kinh nghiệm bộ môn Anh đạt giải cấp Quận và thành phố (Giải B SKKN cấp Thành phố năm học 2016-2017- đề tài: “Project-based learning in the English classrooms)

Kinh nghiệm chuyên môn

  • Có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi HSG
  • Gần 10 năm kinh nghiệm luyện thi vào 10 môn Tiếng Anh

Phong cách giảng dạy

  • Phong cách giảng dạy linh hoạt, áp dụng phương pháp mới, hiện đại.
  • Truyền đạt kiến thức có tính ứng dụng cao chứ không đơn thuần kiến thức trong sách giáo khoa.

Muốn học tốt Tiếng Anh teen 2k2 : củng cố ngữ pháp, bổ sung từ vựng

Khi học ngữ pháp, teen 2k2 cần bám sát sách giáo khoa

Theo cô Nguyễn Thị Mai Hương, teen 2k2 muốn củng cố ngữ pháp thì lời khuyên là nên bám vào sách giáo khoa vì ngữ pháp trong sách khá căn bản, dễ học và đặc biệt là sẽ bám sát nội dung của đề thi đại học. Khóa 2k2 cũng là năm đầu tiên nội dung thi THPT quốc gia bao gồm cả chương trình lớp 10 nên học ngay từ bây giờ là vô cùng cần thiết.

Ngoài ra, khi học ngữ pháp, bạn cần chú trọng các dạng đặc biệt. Ví dụ như các dạng sau của câu điều kiện: unless, if only, dạng hỗn hợp; mệnh đề quan hệ chú ý “that” và dạng rút gọn; câu bị động đặc biệt như thể sai bảo hay impersonal passive (bị động với chủ ngữ bất định), các dạng ngữ pháp về hòa hợp chủ vị, đảo ngữ, những phần ngữ pháp khó nhớ kiểu mạo từ a, an, the, zero hay a few, few, little, a little, rồi most of, almost hoặc like, alike, likely hay another, other… vì học sinh thường rất hay lơ mơ phần này.

Cô Nguyễn Thị Mai Hương

Trau dồi vốn từ vựng bằng nhiều phương pháp

Có nhiều cách học từ vựng mà chúng ta có thể áp dụng trong quá trình học của mình như dùng thẻ học từ vựng (flashcard), viết từ vựng nhiều lần trên giấy, nhẩm đọc từ vựng mọi lúc mọi nơi có thể hay vừa nghe vừa nhẩm vừa viết ra…

Tuy nhiên, lời khuyên của cô Mai Hương dành cho teen 2k2 khi học Tiếng Anh là học các cụm từ trong câu, các từ được sử dụng trong văn cảnh cụ thể như thế nào, các thành ngữ thông dụng, tuyệt đối không học từ chết. Ví dụ học từ “rid” thì nên học trong nhóm từ “get rid of” thì mới biết cách sử dụng nó trong câu và ngữ cảnh phù hợp. Để nhớ được từ vựng thì không có cách nào hiệu quả bằng cách sử dụng chúng.

Muốn học Tiếng Anh một cách thông minh thì bạn hãy thêm những từ mới học vào khi tập nói và viết Tiếng Anh, có thể viết về những thứ, những sự việc diễn ra xung quanh mình, gắn với bản thân mình để dễ nhớ.

Một mẹo nhỏ nữa là bạn hãy tạo cho mình một cuốn sổ nhỏ để ghi chép từ vựng mới. Việc ghi chú có thể được viết trình bày với nhiều màu sắc, dưới dạng sơ đồ hay theo chủ đề, theo thứ tự bảng chữ cái… Teen 2k2 đặc biệt ghi nhớ luôn mang cuốn sổ tay này bên mình để tranh thủ học khi rảnh rỗi hay đơn giản chỉ để ôn lại mỗi ngày hoặc để tra cứu khi cần.

Cuối cùng, hãy đặt cho mình mục tiêu mỗi ngày học vài từ tùy theo khả năng nhưng phải ôn tập thường xuyên theo định kỳ.

Học Tiếng Anh không phải là chuyện một sớm một chiều mà đòi hỏi ở người học tính kiên trì rất lớn. Dù teen 2k2 có theo khối D hay những khối xét tuyển Tiếng Anh hay không thì một sự thật không thể chối cãi là ngành học nào sau này cũng cần Tiếng Anh cả. Nếu giỏi Tiếng Anh thì cơ hội nghề nghiệp và mức lương sau khi ra trường sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Để học tốt Tiếng Anh ngay từ lớp 10 và chuẩn bị để ôn luyện sớm cho kì thi THPTQG 2020, teen 2k2 có thể tham khảo khóa HỌC TỐT 10 với cô Nguyễn Thị Mai Hương. Hãy click vào banner bên dưới để tìm hiểu thêm về cô và khóa học nhé!

hoc-tot-10

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!