Là khóa học thứ hai nằm trong Giải pháp PEN, nhằm giúp học sinh nhận diện mọi dạng bài cũng như nắm được phương pháp và kĩ năng làm bài hiệu quả thông qua hệ thống đề thi bám sát phạm vi kiến thức, cấu trúc và độ khó của đề thi THPT quốc gia.

Khóa PEN-I giúp học sinh thực hành những kiến thức đã học trong chương trình lớp 12, từng bước rèn luyện kĩ năng làm bài thi, phát hiện và dần khắc phục nhược điểm, từ đó đạt được điểm mục tiêu theo năng lực. Lưu ý: Để học tốt nhất khóa PEN-I, học sinh cần đảm bảo đã nắm vững kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa.

Khóa PEN-I được phân loại rõ ràng hướng đến hai đối tượng: Học sinh có học lực TB-TB khá và học sinh có học lực khá-giỏi. Học sinh tham khảo bảng sau để nắm rõ thông tin:

Tiêu chí N2 (học sinh TB-TB khá) N3 (học sinh khá-giỏi)
Lực học Trung bình, khả năng vận dụng kiến thức hạn chế Khá, giỏi có khả năng vận dụng kiến thức để giải bài tập
Nhu cầu học Sự đổi mới trong kì thi THPT quốc gia 2017 dẫn đến nhu cầu được tiếp xúc, làm quen với cấu trúc đề thi và luyện tập những dạng bài tương đương đề thi.
Cần được giảng chậm, tuần tự từng bước, nâng dần từ dễ tới khó để vận dụng kiến thức được học vào làm bài. Muốn được rèn luyện các dạng bài tập hay và khó.
Điểm số kì vọng Nắm chắc điểm 8, làm chậm nhưng chắc chắn, ghi điểm ở những câu hỏi không quá khó và dạng bài quen thuộc. Đạt 9-10 điểm, linh hoạt xử lí được mọi dạng bài với vốn kiến thức vững chắc.
Phương pháp giảng dạy

 

Giảng chậm, tỉ mỉ, gợi nhớ và giảng tuần tự từng bước. Giảng nhanh, lướt những phần kiến thức ở mức độ nhận biết, thông hiểu, tập trung vào phần vận dụng, vận dụng cao
– Nhận dạng bài, nhớ công thức để xử lí bài tập
– Đưa ra dạng bài tổng quát và khái quát hóa phương pháp giải.
– Nhận dạng bài, hiểu cách làm dạng bài
– Khái quát để giải quyết mọi dạng bài liên quan đến kiến thức đó.
Gợi ý cách học – Học sinh làm đề trước khi xem video, chú trọng các câu hỏi bị sai và tìm nguyên nhân
– Xem video giải đề, chú ý ghi chú lại những ghi chú cho từng dạng bài giáo viên đưa ra
– Luyện tập với phòng luyện thường xuyên để theo dõi sự tiến bộ và khả năng ‘sửa chữa’ lỗi sai.

Khóa PEN-I bao gồm phần đề thi (bao gồm 15 đề) và phòng luyện (khoảng 15000 câu hỏi) và đảm bảo 100% câu hỏi có hướng dẫn giải, giúp học sinh nhận diện được dạng bài cũng như phương pháp làm bài hiệu quả nhất. Các câu hỏi trong đề đều được biên soạn công phu, đảm bảo quét toàn bộ các dạng bài thường gặp trong đề thi THPT quốc gia 2017. Phần chữa đề chữa theo yêu cầu của từng cấp độ, phân loại cấp độ và dạng bài để học sinh dễ theo dõi, dễ học.

Học sinh xem mô tả cấu trúc khóa học (phần đề thi) ở bảng dưới:

pen-i2
Cấu trúc khóa học (phần đề thi) trong PEN-I

Một điểm đặc biệt nữa của PEN-I là phòng luyện với 15000 câu hỏi giúp học sinh rèn kĩ năng làm bài dưới áp lực thời gian. Số lượng câu hỏi của các môn lần lượt là: Toán: 4000 câu; Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh: 2000 câu/môn; Lịch sử, Địa lí, GDCD 1000 câu/môn. Tất cả đều có hướng dẫn giải 100%.

Học sinh có thể sử dụng phòng luyện này theo hình thức luyện theo từng chuyên đề hoặc theo cấu trúc 1 đề chuẩn. Đề luyện đảm bảo đủ 4 cấp độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao theo từng chuyên đề.

Để xem thêm thông tin chi tiết và đăng ký học khóa PEN-I, học sinh click tại đây. 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!