5 phương pháp học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

Ngữ pháp kết hợp từ lại với nhau nhưng hầu như ý nghĩa lại ở trong từ ngữ. Bạn càng sở hữu lượng từ vựng phong phú thì bạn sẽ càng diễn đạt trong giao tiếp dễ dàng hơn. Nhưng làm sao để học từ vựng hiệu quả? HOCMAI sẽ chia sẻ với bạn 5 phương pháp học từ vựng Tiếng Anh vô cùng hiệu quả dưới đây nhé!
1. Học từ vựng theo chủ đề

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ không học từ vựng một cách tràn lan chưa? Đây là vấn đề khiến nhiều bạn trẻ gặp rắc rối lớn trong quá trình học Tiếng Anh vì việc học tràn lan từ vựng không đồng nhất về chủ đề khiến các bạn ấy dễ nhầm lẫn và dẫn tới trình trạng thuộc từ này quên từ kia. Vì vậy các bạn có thể học từ vựng theo chủ đề ví dụ như “Công việc” , “Gia đình” hay “Du lịch” …là những từ vựng cơ bản nhất đủ để chúng mình giao tiếp đơn giản hàng ngày.

2. Dùng các mẹo ghi nhớ

Một ví dụ thú vị với từ EGREGIOUS (rất tồi tệ). Bạn có thể nghĩ đến câu: “Trứng ném vào chúng tôi” (EGG REACH US)- hãy tưởng tượng chúng ta vừa phạm sai lầm tệ đến mức bị ném trứng và một quả trứng thối bay vào người chúng tôi (ROTTEN EGG REACHES US). Bức tranh thú vị bằng ngôn ngữ này sẽ giúp bạn nhớ nghĩa của từ nhanh và lâu hơn đấy.

3. Học Tiếng Anh qua phim ảnh và bài hát

Chắc chắn bạn rất thích xem phim và nghe nhạc đúng không? Vậy tại sao chúng ta không kết hợp học tập trong khi giải trí nhỉ? Xem và nghe những bản nhạc và phim Âu Mỹ kèm phụ đề thực sự không phải là một ý tưởng tồi đâu. Biết đâu đến một ngày bạn lại chẳng xem phim không cần phụ đề ấy chứ!  Nghĩ đến thôi đã thấy tuyệt rồi mà điều đó là hoàn toàn có thể nếu bạn muốn.

4. Sử dụng sticky note

Dán sticky note (giấy nhớ) ở những nơi bạn thường tới, như nhà tắm, nhà bếp, góc học tập… Bằng cách này, bạn bắt buộc mình phải thường xuyên tiếp xúc với từ mới và não bạn sẽ tự động ghi nhớ những từ vựng đó đấy.

5. Học Tiếng Anh qua các ứng dụng trên điện thoại

Thời đại ngày nay với sự phát triển đến độ bùng nổ của smartphone thì việc học Tiếng Anh trên các ứng dụng điện thoại là sự lựa chọn vô cùng tiện lợi dành cho các bạn. Đây là một phương pháp học Tiếng Anh vừa thú vị, không gây nhàm chán mà còn rất hiệu quả. Một số gợi ý những ứng dụng được ưa chuộng và đem lại hiệu quả lớn nhất cho người học đó là :

  • Words with Friends: Ứng dụng này là một trò chơi được phát triển bởi Zynga, vừa giúp chúng mình trau dồi vốn từ vựng mà lại vừa có thể giải trí cùng bạn bè với trò chơi ô chữ quen thuộc nhưng lại có “tính gây nghiện” cao bởi độ hiệu quả không tưởng tượng được từ chính những người sử dụng.
  • Vocabulary: Ứng dụng này được thiết kế bởi Vocabulary.com. Là một ứng dụng trả phí cho việc học và kiểm tra mức độ ghi nhớ từ vựng cho các bạn. Tuy nhiên các bạn đừng nghĩ là ứng dụng miễn phí là tốt, những ứng dụng trả phí bao giở cũng có cái giá của nó thay vì những cái miễn phí mà.
  • Elevate: Ứng dụng học từ vựng Tiếng Anh này không chỉ giúp bạn luyện trí nhớ từ vựng qua trò chơi mà còn bổ sung các kiến thức và luyện tập các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho các bạn. Đây là một trong những ứng dụng học Tiếng Anh được Editors của Google Play Store chọn trong mục các ứng dụng phổ biến.

Chúc các bạn học tốt!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!