Thán phục chàng trai bại não xuất sắc tốt nghiệp đại học Georgia Gwinnett, Mỹ

Mắc chứng bại não nhưng Trần Mạnh Chánh Quân đã tốt nghiệp 2 chuyên ngành tại trường Đại học Georgia Gwinnett (Mỹ), và được đánh giá là “Da Vinci trong lĩnh vực lập trình”.

Một nghị lực phi thường

Trần Mạnh Chánh Quân (sinh năm 1992) mắc chứng bại não từ nhỏ. Chân không đi được, tay bất lực, miệng nói không rõ chữ, bao dị tật đè nặng lên thân hình nhỏ bé của chàng trai 9x. Số phận nghiệt ngã nhưng Quân không cần ai thương hại. Anh đã kiên cường vươn lên, đánh bại những thách thức tưởng như không thể vượt qua.

Nguồn:dantri.com.vn

Từ nhỏ Quân đã bộc lộ tính cầu tiến và mong muốn được hòa nhập. Tay phải bị liệt hoàn toàn, Quân bắt mẹ trói chân để tập cử động 3 ngón trên bàn tay trái, chỉ vì không muốn đưa chân lên bàn khi ngồi trên lớp. Đã có lúc Quân quyết leo 1000 bậc để chứng minh rằng anh đủ sức khỏe đi thi học sinh giỏi. Ham học và tự thôi thúc bản thân bằng suy nghĩ làm sao để học giỏi, trước khi được bảo lãnh sang Mỹ học, anh đã có một bảng thành tích học tập xuất sắc.

4 năm học tập tại Mỹ chứng kiến tài năng của Quân phát triển vượt bậc. Không những tốt nghiệp 2 chuyên ngành và được công ty Google gọi nộp hồ sơ dự tuyển, Quân còn trở thành hình tượng truyển cảm hứng mạnh mẽ ở Mỹ.

Với những quan điểm tự lực mạnh mẽ, ở Quân chúng ta có thể thấy được một con người khát khao sống một cuộc đời ý nghĩa. Để cảm nhận rõ hơn quyết tâm cháy bỏng ấy, teen2k1 hãy cùng chiêm nghiệm những vần thơ tuyệt đẹp của người anh 9x:

“Đập nát trời cao, chim khát lượn

Phá tan đáy biển, thèm cá bơi…

Khi nào trai ngọc tan trong nước,

Lúc đó tim tôi lạnh với đời”.

 

Nhìn lại teen 2k1

Chắc hẳn sau khi đọc câu chuyện về anh Trần Mạnh Chánh Quân, teen 2k1 đã có được bài học vô giá về tinh thần học tập và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Anh Quân là tấm gương mới nhất trong số vô vàn những người khuyết tật vượt qua chính mình khi mà những khó khăn do dị tật vẫn đeo bám hàng ngày.

Cuộc sống luôn tồn tại nhiều khó khăn, thử thách. Làm sao để học giỏi luôn là trăn trở của bất cứ bạn học sinh nào. Teen 2k1 đừng quá lo lắng. Dù có tố chất thông minh hay không, điều đó không quan trọng, bởi không có học sinh nào học kém, chỉ có những bạn chưa tìm ra điểm mạnh của riêng mình để phấn đấu mà thôi.

Duy trì được sự tập trung cao độ, có tinh thần cầu tiến, siêng năng chăm chỉ và quyết tâm mạnh mẽ trong học tập chính là cách giải quyết vấn đề “làm sao để học giỏi”. Teen 2k1 hãy cùng nhìn lại quan điểm của anh Trần Mạnh Chánh Quân: “…chẳng có ai là hoàn hảo cả nên chẳng có gì phải buồn khi mình cũng thế”.

Các bạn 2k1 may mắn hơn anh Quân, được sống với một cơ thể lành lặn, một bộ não khỏe mạnh nên chẳng có lí do gì để chúng mình “dốt” được cả phải không?

 

 Khóa học cơ bản lớp 11 – Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!