Mới ra trường lương 8 – 12 triệu/tháng, dễ dàng nhảy việc, đây là ngành mà 2k1 nhất định phải biết!

Ngành học nào mà sinh viên sau khi ra trường được đãi ngộ “sướng” thế 2k1 nhỉ? Cùng xem nhé!

Xem thêm: 

Nhu cầu tuyển dụng hấp dẫn

Nếu chưa từng nghe đến cụm từ “cách mạng 4.0” trong thời gian gần đây thì đúng thật là bạn đang “quay lưng lại với thế giới” đó 2k1. Đây là cuộc cách mạng công nghệ cao mà hứa hẹn sẽ làm thay đổi cả nền kinh tế cũng như thị trường lao động.

Ngành nghề có triển vọng phát triển nhất trong thời đại 4.0 này đó chính là ngành công nghệ thông tin, kèm đó là nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao của ngành này chắc chắn sẽ tăng mạnh. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, ngành CNTT sẽ cần 350.000 lập trình viên trong năm 2018 trong khi hiện tại thì chỉ đáp ứng được 200.000 nhân lực, như vậy có thể thấy ngành này đang bị thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng.

Lương cao ngất ngưởng khi mới ra trường

Chắc bạn đã nghe nhiều đến việc các kỹ sư, cử nhân ra trường nhiều người thất nghiệp hoặc lương tháng bèo bọt không đủ sống rồi nhỉ? Với ngành CNTT thì khác, các chuyên gia khẳng định: sinh viên mới ra trường vững chuyên môn sẽ có thu nhập khoảng từ 8-12 triệu đồng/tháng và mức lương này sẽ tăng lên đáng kể chỉ sau 1 năm, với người có 2 năm kinh nghiệm lương dao động từ 17 – 18,5 triệu đồng, với vị trí quản lý, giám đốc thì mức lương còn khủng hơn nhiều: 52,2 – 64,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, vị trí này thì không phải ai cũng “leo” lên được vì còn đòi hỏi nhiều yếu tố như số năm kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo, khả năng chuyên môn,…

Mức lương cao cộng thêm nhu cầu tuyển dụng cũng tăng lên thì học ngành này chắc chắn sẽ rất HOT và mức độ cạnh tranh thi cử cũng từ đó mà tăng theo.

2k1 phải làm gì nếu muốn học ngành Công nghệ thông tin?  

Để vào học ngành CNTT, 2k1 có thể lựa chọn học và thi những tổ hợp môn: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Tiếng Anh), D01 (Văn – Toán – Tiếng Anh). Những tổ hợp môn thi này đều được các trường đại học lớn như Đại Học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công Nghệ – ĐHQGHN, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội,… sử dụng để xét tuyển thí sinh.

Trong kỳ thi THPQTQG 2017 vừa qua các trường TOP đầu đào tạo ngành CNTT tốt như Đại học Bách khoa, Đại học Công nghệ – ĐHQGHN,… cũng đã bắt đầu áp dụng hình thức xét học bạ làm điều kiện sơ tuyển để lựa chọn được những thí sinh giỏi và đảm bảo chất lượng đầu vào. Chính vì thế, cứ chủ quan không để ý đến việc học tập trên lớp, xây dựng học bạ đẹp thì các bạn sẽ trượt luôn từ “vòng gửi xe” chứ đừng mơ đến việc được nộp hồ sơ vào trường.

Bắt đầu xây một học bạ thật đẹp ngay từ bây giờ với Khóa học Cơ bản 11.

Ngày cuối cùng còn ưu đãi giảm 20% học phí. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!