Teen 2k: “Học lỏm” cách học chủ động của những CEO hàng đầu thế giới

Teen 2k nếu muốn biết bí quyết chủ động học tập đã tạo nên thành công của các nhà kinh doanh hàng đầu thế  giới thì bài viết dưới đây sinh ra là dành cho bạn đấy.

1. Lên kế hoạch chi tiết

Học chủ động là khi bạn có ý thức tự tích luỹ, khám phá, nghiên cứu, không thụ động, chờ đợi được người khác cung cấp kiến thức cho mình. Để thành công trong học tập thì học chủ động là điều bắt buộc teen 2k phải làm chứ không còn là nên làm nữa. Và trong quá trình đó, bạn cần tự xây dựng cho mình một kế hoạch thật chi tiết. Đó chính là bí quyết tạo nên thành công của Rohit Anabheri – nhà sáng lập công ty công nghệ Circa Ventures.

Theo Rohit Anabheri, thay vì chỉ đặt mục tiêu “hoàn thành việc A” thì hãy xác định rõ bạn phải “hoàn thành việc A trong 1 giờ”. Thay vì hy vọng có đủ thời gian để làm xong bài tập Hàm số thì teen 2k nên đặt rõ ràng là làm nó trong bao lâu. Như thế sẽ giúp bạn chủ động phân bố thời gian hợp lý, làm xong kế hoạch học tập nhanh hơn.

Rohit Anabheri – Nhà sáng lập Circa Ventures (Nguồn: pbs.twimg.com)

2. Đọc sách là chìa khoá vạn năng

Warren Buffet – nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ, đồng thời là CEO của công ty đầu tư Berkshire Hathaway đã chia sẻ:  “Mỗi ngày bạn cần đọc 500 trang sách. Đó là cách làm việc của một trí thức. Hãy khiến việc đọc sách trở thành một sở thích của bản thân, và nó sẽ giúp bạn thành công”.

Người đồng sáng lập tâp đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates cũng là một tín đồ của sách. Với ông, sách là một điều kì diệu: “Tôi thực sự đã có rất nhiều ước mơ khi tôi còn là một đứa trẻ, và không ít trong số đó đã trở thành hiện thực chính là nhờ tôi đã có cơ hội đọc rất nhiều”.

Những người tỷ phú nổi tiếng thế giới coi việc đọc sách là cách tuyệt vời để tích luỹ, mở rộng kiến thức. Vậy tại sao teen 2k không “tóm gọn” ngay bí kíp này để việc học chủ động trở nên hiệu quả hơn? Những cuốn sách hướng dẫn giải bài tập, sách kĩ năng sống,… là những loại sách hỗ trợ tốt cho học tập bạn nên tìm đọc.

hoc-chu-dong
Warren Buffet – CEO của công ty đầu tư Berkshire Hathaway (Nguồn: cafefcdn.com)
hoc-chu-dong-ceo
Tỷ phú Bill Gates( Nguồn: znews-photo-td.zadn.vn)

3. Học hỏi từ những người tài giỏi

Rohan Pasari – nhà đồng sáng lập công ty công nghệ về giáo dục Cialfo nổi tiếng của Singapore luôn coi trò chuyện, học hỏi từ những chuyên gia, những người tài giỏi là “phương pháp học tập lý tưởng vì nó rất cụ thể, thực tế để dễ dàng phân tích và đánh giá”. Sách là nguồn kiến thức tuyệt vời, tuy nhiên học hỏi từ những cái đầu thông minh, giàu kinh nghiệm là một món quà vô giá cho teen 2k trong quá trình học chủ động đấy.

Rohan Pasari – nhà đồng sáng lập Cialfo (Nguồn: edgemarkets.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com)

Để có thể bước đầu học và làm theo những doanh nhân nổi tiếng này, teen 2k có thể làm quen với cách học chủ động Ở ĐÂY – nơi mà bạn có thể tự do sắp xếp thời gian học, lớp học cho riêng mình.

HOCMAI đang tổ chức chương trình “VÒNG QUAY MAY MẮN – Chào đón thành viên thứ 3 triệu” với vô số phần quà siêu giá trị như siêu phẩm Iphone X, máy tính bảng Amazone,… Đăng ký ngay TẠI ĐÂY kẻo bỏ lỡ cơ hội “ngàn năm có một” này nhé!

vqvd

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!