Thi THPT QG 2018 – Điểm ưu tiên sẽ được điều chỉnh giảm bao nhiêu?

Sau thời gian dài “chờ mòn con mắt”, cuối cùng Bộ Giáo dục đã lên tiếng về việc điều chỉnh giảm điểm ưu tiên thi THPT QG. Teen 2k1 mau vào xem nhé!

Năm 2017 có thể nói là kỳ thi THPT QG cá biệt trong lịch sử của nước nhà, khi mà một số thí sinh đạt tới trên 29 điểm vẫn “trượt thẳng cẳng” nguyện vọng 1. Mọi chuyện có lẽ sẽ chỉ là bình thường với một mặt bằng chung điểm cao ngất ngưởng như vậy, nhưng điều đáng phải nhắc đến ở đây là có những thí sinh chỉ đạt 25,75 điểm, được cộng thêm 3,5 điểm ưu tiên thành 29,25 và đỗ đại học “ngon lành”. Câu hỏi đặt ra là: Công bằng ở đâu?

Trước thực trạng trên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Bùi Văn Ga cho hay: điểm ưu tiên là chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước với những gia đình có công lao lớn với đất nước, con em dân tộc vùng sâu vùng xa khó khăn nên rất cần thiết phải được duy trì trong những năm tới. Tuy nhiên, đề thi tuyển sinh những năm vừa trước bao gồm toàn bộ những câu hỏi phân hóa để chọn lọc thí sinh trong khi thi THPT QG năm nay, chỉ có 40% là loại câu phân hóa, vì vậy để đảm bảo công bằng cho những đối tượng thí sinh khác nhau, mức ưu tiên phải được điều chỉnh giảm.

Như vậy, có thể tóm gọn lại rằng: mức điểm ưu tiên năm nay chắc chắn sẽ được Bộ điều chỉnh giảm, nhưng mức giảm bao nhiêu, cụ thể như thế nào thì còn phải đợi tình hình Bộ nghiên cứu và công bố.

Điều teen 2k1 cần làm lúc này là gì?

Phương án thi THPT QG đã chốt, cũng đã biết được mức điểm ưu tiên sẽ điều chỉnh giảm.  Việc cần kíp nhất teen 2k1 cần thực hiện ngay lúc này là ổn định tâm lý, bắt tay vào học tập xây dựng nền kiến thức lớp 11 vững vàng, vừa giành điểm cao trên lớp xây học bạ đẹp, vừa có kiến thức để luyện thi THPT QG 2019.

Tham khảo khóa học giúp làm chủ kiến thức lớp 11 chỉ trong vòng 4 tháng Ở ĐÂY nhé 2k1!

Box

Banner

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!