Mách nước giúp sĩ tử tránh khủng hoảng trước kỳ thi

Chỉ những điều rất nhỏ, nhưng nếu không chú ý, các sĩ tử sẽ rất dễ rơi vào tâm lý khủng hoảng, hoang mang, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kỳ thi.

Bỏ ngay thói quen thức đêm ôn thi

Ngày thi đang cận kề, nhiều học sinh thường bị tâm lý về thời gian, căng thẳng kèm theo lo âu khiến các bạn cuống cuồng lao vào ôn thi. Tuy nhiên, thức đêm liên tục và dài ngày sẽ khiến các nơron thần kinh bị tổn hại, đầu óc bị rối loạn, trí nhớ suy giảm. Vì vậy, hãy ngủ sớm để giữ gìn sức khỏe, để tinh thần luôn được tỉnh táo và minh mẫn nếu bạn không muốn “gục” ngay trước ngày thi.

Thức đêm ôn thi sẽ khiến bạn mệt mỏi
Thức đêm ôn thi sẽ khiến bạn mệt mỏi

Chú trọng đến ăn uống

Vì kỳ thi diễn ra vào đúng dịp thời tiết nắng nóng, bạn nên ăn uống những thực phẩm tươi mát, tránh đồ cay nóng, thực phẩm khó tiêu và nhiều gia vị kích thích hệ tiêu hóa gây cảm giác khó chịu. Đồng thời, bổ sung thực phẩm tốt cho trí não như bí đỏ, các loại rau quả giàu vitamin C như cam, quýt, chanh, bưởi, rau dền, rau ngót, dưa chuột… giúp giảm mệt mỏi.

2
Thức đêm ôn thi sẽ khiến bạn mệt mỏi

Chuẩn bị hành trang chu đáo

Trước ngày thi, ngoài việc trang bị kiến thức, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục dự thi, các giấy tờ được yêu cầu mang theo như giấy báo dự thi, chứng minh nhân dân, chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng các dụng cụ học tập cần thiết cho mỗi môn thi như bút mực, bút chì, thước kẻ, máy tính,…tránh trường hợp quên, làm mất, gây mất thời gian tham gia thi.

3
Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập là rất cần thiết

Đặt mục tiêu và quyết tâm thực hiện nó

Việc đặt ra cho mình một mục tiêu điểm số nhất định có ý nghĩa rất quan trọng, bởi chỉ khi có mục tiêu, bạn mới quyết tâm hành động để thực hiện nó thật tốt. Tuy nhiên, cần nhớ đặt cược số điểm phù hợp với năng lực của bản thân, không nên xem thi cử là điều gì quá ghê gớm, đặt tham vọng cao rồi khi không thực hiện được lại thất vọng, đau khổ. Hãy coi đó như một thử thách mà chúng ta phải vượt qua, kết quả ra sao phụ thuộc vào sự cố gắng và nỗ lực của chính mình.

CƯỢC ĐIÊM MỤC TIÊU ĐỖ ĐẠI HỌC

Sốc lại tinh thần

Ôn thi vất vả, lại bị chi phối tâm lý bởi áp lực, kỳ vọng của gia đình, chuyện bạn bè, tình yêu. Để sốc lại tinh thần, 2 ngày cuối, các bạn nên giữ cho mình tâm lý thoải mái nhất bằng nhiều cách như:
 Nghe nhạc thư giãn tinh thần
 Đi chùa cầu may cùng gia đình
 Lên youtube nghe lời dặn dò từ các thầy cô giáo

Ngoài ra, một trong những biên pháp vô cùng hiệu quả, giúp các bạn nạp lại nguồn năng lượng dồi dào, giảm thiểu căng thẳng và lo lắng là trò chuyện, tâm sự cùng bạn bè. Những tin nhắn hỏi thăm, những lời chúc hài hước và ý nghĩa chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thêm quyết tâm, động lực thi tốt hơn rất nhiều. Đừng bỏ lỡ cơ hội! Ngay lúc này, hãy cùng HOCMAI dành những lời chúc yêu thương tới bạn bè tại: http://hocmai.vn/su-kien/tan-sinh-vien-2016/#loichuc.

Hi vọng, với những lời khuyên ở trên, các sĩ tử sẽ luôn giữ vững tinh thần lạc quan, sáng suốt, thi thật tốt và vượt vũ môn thành công, để một ngày được vinh danh lên bảng vàng Tân sinh viên 2016 của HOCMAI.

Bắt đầu từ ngày 15/6, HOCMAI thân dành tặng sĩ tử cả nước một chương trình đặc biệt mang tên Hi Students 2016: Just Begin như một món quà nhằm khích lệ, tuyên dương tinh thần học tập, cố gắng nỗ lực của các bạn. Đăng ký ngay để có cơ hội nhận laptop sành điệu cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác các bạn nhé!!!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!