‘Học thầy, đi thi chỉ cần thay số là được 8 điểm Toán’

Không xuất hiện nhiều, không quảng cáo nhiều nhưng sức hút về thầy “Phương béo bụng bự” chưa từng hạ nhiệt

Hữu xạ ắt sẽ tự nhiên hương

xin_chu_ki_thay_Phuong
Trong buổi “Chào sinh viên 2015”, nhiệm vụ của thầy Phương chỉ là… chụp ảnh và ký tên!

Nếu thường xuyên ghé thăm Hocmai, bạn chắc hẳn sẽ nhận ra người thầy nổi tiếng nhưng rất ít được nhắc đến, đó là thầy Lê Bá Trần Phương. Luôn quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương” thầy Lê Bá Trần Phương tập trung 100% sức lực để đem đến học sinh những bài giảng chất lượng nhất.

Thầy Lê Bá Trần Phương hiện là giảng viên Toán ĐH Công nghiệp Hà Nội và đang chuẩn bị bảo vệ luận án Tiến sĩ. Với hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy, luyện thi cùng phong cách tận tụy hiện thầy đang có hàng vạn học sinh hâm mộ được Zing.vn đánh giá là tốp 7 giáo viên luyện thi môn Toán nổi tiếng Hà Nội và đang là giáo viên môn Toán được yêu thích nhất tại Hocmai. Không xuất hiện nhiều, không quảng cáo nhiều nhưng sức hút về thầy “Phương béo bụng bự” chưa từng hạ nhiệt.

Khi hỏi thầy: “Vì sao thầy ít xuất hiện thế?” – thầy trả lời: “Miễn là luôn xuất hiện ở video bài giảng của các em là được rồi. Thầy già rồi, tạo cơ hội để thầy, cô trẻ xuất hiện thôi”.

Luôn “nói ít đi đôi với làm nhiều”

Thay_Le_Ba_Tran_Phuong
Thầy Lê Bá Trần Phương và học trò

Một điều phải công nhận, thầy nói ít nhưng làm nhiều và làm chất. Điều này được chứng minh rõ ràng nhất qua những bài giảng chất lượng của thầy tại Hocmai.vn. Hiện tại, thầy tham gia giảng dạy khóa Cơ bản 12, khóa PEN-C và mới nhất sẽ PEN-I 2017 . Nói về bài giảng của thầy, tất cả học sinh đều nhận xét: “Thầy dạy rất tỉ mỉ, bám sát nội dung sách giáo khoa, đưa ra bài tập phân dạng từ dễ đến khó. Thầy trình bày bảng rất khoa học, dễ hiểu. Giọng giảng bài của thầy không thể lẫn vào đâu được, rất vang và thu hút”.

Thầy Phương ít xuất hiện nhưng luôn xuất hiện đúng lúc khi học sinh cần nhất. Nhớ một lần khi liên lạc với thầy, chưa kịp dứt câu: “Thầy ơi, thầy sắp xếp thời gian cùng Hocmai.vn đi Bắc Ninh tư vấn tuyển sinh, học tập nhé!”, thầy đã đồng ý ngay lập tức: “Em cứ sắp xếp thời gian rồi báo lại thầy nhé”. Mấy thầy trò giữa trưa nắng 40 độ đứng chờ xe,  thầy vẫn cười rất hồ hởi.

Thầy Phương và những câu nói nổi tiếng lưu truyền nhiều thế hệ

  • Học thầy đi thi chỉ cần thay số là được 8 điểm.
  • Nghe giảng thôi, đừng nhìn vào bụng thầy. 
  • Học thầy mà không làm được bài thì khi ra khỏi phòng thi ngửa cổ lên trời mà nhổ nước bọt.
  • Em nào không lo làm bài tập cơ bản trước mà lo làm câu khó để kiếm 10 điểm thì nên tự lấy tay tát vào mặt mình cho tỉnh lại. 9 điểm đã là thành công giòn giã rồi.
  • Nếu không giải phương trình đơn giản này được thì thầy khuyên mấy em nên dừng ngay việc ôn thi lại xin tiền bố mẹ sang Trâu Quỳ nghỉ dưỡng mấy tháng rồi lại về ôn thi tiếp.
  • Học Toán thầy Phương vào phòng thi chỉ việc thay số là đã có 8 điểm.

✔ Thầy Phương đã, đang và sẽ là nhân tố “hạt giống” của khóa Luyện đề PEN-I 2017. Khóa học sẽ giúp bạn luyện đề chất nhất với 15 đề chuẩn, giáo viên giỏi và phòng luyện ngút ngàn đến 20.000 câu hỏi. Tìm hiểu chi tiết tại đây.

pen-i-2017-moi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!