Dành cho teen 2k: Điểm danh 4 nghề nguy hiểm nhất Thế giới

Với 5 công việc được liệt vào hàng nguy hiểm bậc nhất dưới đây, teen 2k nên cân nhắc thật kỹ xem mình có nên làm không nhé!

Xem thêm:

1. Nhà báo

Thoạt nhìn, nghề báo có vẻ là công việc đơn giản, nhàn hạ, chỉ việc viết bài báo, đưa tin này nọ… và lĩnh tiền. Thế nhưng, đằng sau đó là mồ hôi, nước mắt và đôi khi là cả máu.

Trong quá trình tác nghiệp của mình, để có được những tin tức chính xác, sát thực và cập nhật nhất, nhà báo luôn phải đối mặt với rất nhiều cản trở như: Không cung cấp thông tin, mua chuộc, thu giữ, phá hoại phương tiện tác nghiệp, đe dọa, tấn công, gây thương tích… và rất nhiều những việc làm khác ảnh hưởng trực tiếp đến cả thể xác lẫn tinh thần của nhà báo mà phải rất bản lĩnh mới có thể vượt qua được.

Chưa kể với những phóng viên mặt trận, để có được những tin tức quý giá, họ phải lăn xả, đánh cược cả mạng sống của mình.

nha-bao

Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) thông báo tổng cộng 110 nhà báo bị sát hại trên thế giới trong năm 2015. Hầu hết các trường hợp nhà báo gặp nạn khi tác nghiệp ở các nước không xảy ra chiến tranh loạn lạc. Trong số đó, 67 nhà báo chuyên nghiệp bị sát hại khi tác nghiệp, 43 người chết trong những tình huống không rõ ràng và có nhiều nghi vấn.

2. Chính trị gia

Làm chính trị gia luôn phải đối mặt với những nguy hiểm không ngờ từ những cá nhân, tổ chức cực đoan, khủng bố…

Tại Đức năm 2016, số liệu thống kê do Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang (BKA) cung cấp đã gây hoang mang cho toàn thể chính trị gia: có 384 cuộc tấn công của những kẻ cực đoan cánh hữu và 97 cuộc tấn công của những kẻ cực đoan cánh tả. Trong đó, có tới 18 vụ tấn công là bạo lực trực tiếp.

Hay như ở Nga vào ngày 26/03/2017 đã diễn ra hàng loạt các cuộc biểu tình lớn cáo buộc thủ tướng Medvedev tham nhũng.

Những sự kiện này đe dọa trực tiếp đến đời sống tinh thần, sức khỏe và tính mạng của mỗi chính trị gia.

3. Lực lượng vũ trang

Dù là trong thời bình nhưng để bảo vệ đất nước, quân đội vẫn luôn phải ngày đêm luyện tập, trang bị vũ khí và thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng quan trọng, nhất là ở vùng biên giới và biển đảo.

Ngày ngày tiếp xúc với súng đạn, hóa chất,… đặc biệt là những chiến sĩ đảm nhiệm công việc dò, gỡ bom mìn thì công việc vô cùng nguy hiểm, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng không chỉ của bản thân mà còn của những người xung quanh.

cong-binh-go-min

Chiến sĩ công binh đang gỡ mìn

Dù không phải tiếp xúc với những loại vũ khí, đạn dược nguy hiểm như quân đội, nhưng sự nguy hiểm vẫn luôn rình rập các chiến sĩ, sĩ quan công an hình sự – chúng đến từ con người.

Công an hình sự thường xuyên phải đối mặt với những tội phạm nguy hiểm như buôn ma túy, xã hội đen, giết người… Những đối tượng này để bảo vệ bản thân sẵn sàng xả súng, xả đạn vào lực lượng công an và thực tế đã có không ít chiến sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Theo Bộ Công an, từ năm 1986 đến nay đã có 162 cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh, hơn 1.043 chiến sĩ bị thương nặng và thương tật vĩnh viễn.

4. Kỹ sư lọc hóa dầu

Công việc của các kỹ sư lọc hóa dầu là chỉ đạo trực tiếp kỹ thuật trên những giàn khoan, khai thác dầu khí, hay chỉ đạo sản xuất, lắp đặt các công trình dầu khí.

Tính chất của công việc rất nguy hiểm khi phải làm việc nhiều giờ dưới sự tác động của tiếng ồn, rung, các hóa chất độc hại như axit đậm đặc, xút… và tâm lí luôn căng thẳng.

Trên đây là 5 công việc rất nguy hiểm nhưng cũng vô cùng cao quý vì nó vừa mang lại giá trị cho xã hội vừa giúp cuộc sống của người dân Việt Nam được tốt đẹp bình an.

Vậy, teen 2k sẽ chọn nghề nào trong số những nghề này? Hay là một nghề nào khác: công nghệ thông tin, kinh doanh, ngôn ngữ, bác sĩ…?

Dù là chọn nghề nào thì 2k cũng cần học hành nghiêm túc từ bây giờ bằng bí kíp đạt ít nhất 24 điểm thi THPT QG 2018 đi nhé, vì thời gian thì không còn nhiều, và quan trọng nhất: không đỗ đại học thì không thể làm được mấy nghề ấy đâu!

4_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!