Teen 2k chú ý: 70.000 thí sinh 99 điều chỉnh nguyện vọng – Điều gì đang xảy ra?

Đã có khoảng 70.000 thí sinh tham gia chỉ trong 2 ngày đầu tiên thực hiện điều chỉnh nguyện vọng vào đại học năm 2017. Với teen 2K, con số này thực sự là lời “cảnh báo” đáng sợ!

XEM THÊM:

Gần 70.000 thí sinh phải điều chỉnh nguyện vọng

Phỏng vấn trên báo điện tử Lao động, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) xác nhận: “Sau 2 ngày đầu tiên thực hiện điều chỉnh, đã có khoảng 13% số thí sinh trên điểm sàn (khoảng 70.000 thí sinh) thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đợt 1. Như vậy, trung bình mỗi ngày có khoảng 35.000 thí sinh thực hiện điều chỉnh”.

Đi điều chỉnh nguyện vọng ngay những ngày đầu tiên, thí sinh Huỳnh Thị Huyền Trân (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho hay: “Em đạt 19,25 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua và đăng ký NV1 vào ngành Hàn Quốc của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Tuy nhiên khi đối chiếu với điểm chuẩn năm ngoái là 21 điểm, em đã quyết định chuyển NV1 sang ngành Việt Nam học của trường Đại học Tôn Đức Thắng”.

Công bố phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 cũng cho thấy hàng chục ngàn thí sinh có điểm từ 19-21 điểm. Bởi vậy, dù ở mức điểm khá, nhiều teen 99 vẫn cảm thấy áp lực khi điều chỉnh nguyện vọng.

teen-2K-dung-de-phai-dieu-chinh-nguyen-vong
Nguồn: nld.com.vn

19-21 điểm vẫn có thể trượt đại học

Trong các năm trước đây, nếu kết quả thi THPT quốc gia đạt từ 19-21 điểm sẽ được coi là một mức điểm “khá” và có thể an tâm đặt nguyện vọng 1 tại một số trường. Nhưng đến năm nay lại khác: có hàng chục ngàn thí sinh có mức điểm như vậy. Nếu không xét đoán kỹ lưỡng để điều chỉnh nguyện vọng, teen 99 rất dễ mất đi cơ hội vào đại học ngay trước mắt.

Tính ra với số điểm 19-21 thi THPT quốc gia, mỗi môn thi học sinh cũng đã đạt được từ 6-7 điểm. Đây hoàn toàn không phải một mức điểm thấp. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể kỳ thi vừa qua, có thể thấy số điểm này vẫn chưa đủ để ăn chắc một “vé” vào đại học.

Teen 2K: Đừng để mình thấp thỏm như “đàn anh” 99

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tới đây, teen 2K sẽ phải đối mặt với hàng loạt khó khăn: vừa phải dành thời gian ôn luyện thành thục kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12, vừa phải dành thời gian luyện đề để đi thi, lại vừa phải làm quen với hàng loạt những điều mới (thi trên máy tính, điều chỉnh mức độ khó của đề thi, áp lực thi kéo dài…). Do đó, muốn đạt được điểm số trung bình 19-21 như teen 99, chắc chắn teen 2K sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Để không phải thấp thỏm về điểm số trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, teen 2K nên bắt đầu lên kế hoạch luyện thi cho mình ngay từ giờ phút này. Nếu còn chưa biết  học ôn từ đâu, các bạn có thể tham khảo kế hoạch luyện thi ăn chắc 8 điểm/môn này nhé.

4_rs

XEM THÊM:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!