Cách học “khác thường” giúp teen 99 đạt 27.65 điểm – Teen 2K vào hóng ngay!

Nghe lời cô giáo đi theo cách học “khác thường”, Lê Văn Hùng không ngờ mình đã đạt được 27.65 điểm thi THPT quốc gia 2017. Cách học đó là gì? Teen 2K cùng tham khảo xem nhé!

XEM THÊM:

Giáo viên trên lớp lại khuyên trò học online

Lê Văn Hùng, một cựu học sinh lớp 12A1, trường THPT Mê Linh (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện luyện thi THPT quốc gia của mình với HOCMAI: Mọi việc bắt đầu từ giữa kỳ 1 của năm lớp 12, lúc Hùng mới chuyển sang khối A1. Trình độ Tiếng Anh của Hùng lúc này cũng chỉ dừng lại ở mức độ nhận biết, thi thử mới đạt khoảng 6,6 điểm.

Trong một lần lên lớp, Hùng nghe được lời cô giáo dạy Toán gợi ý: “Ai không muốn đến lò luyện thi mà tự học thì nên học trên Hocmai.vn”. Đây thực sự là một điều hi hữu: gần như sẽ chẳng có giáo viên trên trường nào lại khuyên học trò của mình học online. Điều này đã khiến cho Hùng tò mò và lên mạng tìm hiểu, để rồi cuối cùng quyết định đăng ký học các khóa COMBO PEN 2018 môn Toán của thầy Nguyễn Thanh Tùng và PEN-I, PEN-M của cô Hương Fiona tại HOCMAI.

Sự tin tưởng thầy cô dần lớn đến nỗi Hùng quyết định không đi học ở đâu ngoài HOCMAI: “Em không học thêm ở lò, chỉ học trên Hocmai.vn vì tin tưởng tuyệt đối vào các thầy cô” – Hùng khẳng định.

le-van-hung-hoc-online-tai-hocmai
Lê Văn Hùng đã đạt điểm Anh: 9.8- Toán: 9.6 – Lí: 8.25 trong kỳ thi THPTQG 2017

Dù tin tưởng HOCMAI là vậy nhưng đứng trước phụ huynh, Hùng cũng phải khổ sở thuyết phục: “Lúc đầu bố mẹ em cũng sợ em không học mà nghịch game nên cũng không định mua khóa học online của HOCMAI cho em. Nhưng rồi em cũng hứa các kiểu nên bố mẹ đồng ý. Thỉnh thoảng bố em cũng kiểm soát đến nỗi em còn không dám nghe nhạc để bố tin tưởng”.

Thế rồi thời gian trôi qua, Hùng cũng đã khẳng định được nỗ lực của mình với cha mẹ. Ngoài thời gian học chính khóa và học online, Hùng cũng tham gia học nhóm với các bạn trên lớp, thậm chí còn in bài tập trên Hocmai.vn để lên lớp cùng giải với các bạn. Chỉ khi còn thời gian mấy tháng trước kỳ thi, Hùng mới “đóng cửa” tự học.

Những kinh nghiệm ôn thi quý báu

Theo học các thầy cô HOCMAI suốt một thời gian dài, Hùng trở nên yêu mến và gắn bó với các thầy cô tại đây. Khi được hỏi về giáo viên, Hùng hào hứng chia sẻ một tràng: “Về cô Hương Fiona thì em thấy cô có lối dạy rất cẩn thận và tỉ mỉ. Cô Hương luôn đào sâu vào những phần Tiếng Anh trọng tâm và chỉ cho em biết những chỗ nào dễ bị lừa, dễ bị nhầm lẫn để tránh. Cô lại là người thân thiện, quý học sinh nữa. Em rất hay xem các buổi livestream của cô trên facebook nên cảm nhận được điều đó. Đặc biệt, phải nói là các đề thi và những bài tập cô cho vô cùng sát với đề của Bộ, có một số câu em còn thấy phảng phất như đã từng làm đâu đó rồi. Theo em thì cô Hương là người rất đáng trân trọng, đáng quý!!!!

Về môn Toán, Hùng cho biết em rất thích cách dạy của thầy Nguyễn Thanh Tùng: vừa dễ hiểu, vừa bám sát chương trình thi lại hay có những công thức, cách làm sáng tạo giúp cho học sinh có hướng giải nhanh từ đó giảm thiểu được thời gian làm bài.

Chẳng hạn như trong tích phân, phần tích phân toàn phần thầy Tùng đã cho công thức giải nhanh rồi, em dùng cách tưởng tượng ra rồi viết thật nhanh. Nói thì hơi trừu tượng, nhưng có lẽ chắc bản thân mỗi người mới cảm nhận được ạ. Tuy nhiên thì cá nhân em đánh giá khoá Toán của thầy Tùng thực sự rất hay và đáng học!!!” – Hùng chia sẻ.

le-van-hung-hoc-online-tai-hocmai
Lê Văn Hùng đi chơi cùng bạn bè

Qua thời gian nỗ lực học tập cùng các thầy cô HOCMAI, cuối cùng Hùng cũng đã đạt được số điểm khối A1 đáng mơ ước: Anh: 9.8, Toán: 9.6, Lí: 8.25. Với số điểm này, em tự tin đặt nguyện vọng 1 vào trường Đại học Ngoại Thương – ngành Kinh tế đối ngoại trong năm nay.

Kết thúc câu chuyện về những ngày tháng ôn thi gian khổ, Hùng cũng gửi lời nhắn nhủ tới “đàn em” 2K sắp bước vào mùa thi mới: “Các em nên học từ đầu năm và duy trì cho đến cuối năm. chứ đừng lúc đầu thì chăm chỉ sau đó lại lười cuối cùng mấy tháng cuối học rất căng thẳng. Nếu học thầy cô giáo nào thì cứ bám sát theo lộ trình của thầy cô giáo đó cùng với việc làm bài tập đầy đủ thì chắc chắn các em sẽ đạt được mục tiêu đề ra!!!”.

Như vậy, để có được điểm số như “đàn anh” Lê Văn Hùng, teen 2K sẽ cần có kế hoạch ôn luyện ngay từ những ngày đầu luôn đó! Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì các bạn có thể tham khảo kế hoạch luyện thi THPT quốc gia 2018 dưới đây nhé:

1_rs

XEM THÊM:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!