Cô bạn cực lười học Nguyễn Ngọc Kỳ Duyên và bí quyết đạt 26,55 điểm khối A1

Không thể tin được 2k ơi, bạn ấy lười học thế này mà điểm thi cao ngất, cùng xem bạn ấy đã học hành như thế nào nhé!

Xem thêm:

Cô học trò lười học đến lạ

Nguyễn Ngọc Kỳ Duyên – cô nàng đất Mũi vừa trải qua kỳ thi THPT QG 2017 với điểm số Tiếng Anh: 9.2, Toán: 8.6, Lí: 8.75. Ít ai biết rằng, đằng sau số điểm cao ngất ấy lại là một cô học trò lười học đến lạ.

Ảnh Duyên (ngoài cùng bên phải)

Nguyễn Ngọc Kỳ Duyên cùng những người bạn

“Mùa hạ trong này nắng quá, nên em cảm thấy rất mệt mỏi mỗi lần đi ra đường để đến lớp học thêm, từ đó lười không đi học, và cuối cùng thì em bỏ hết những lớp học thêm ở ngoài” – Kỳ Duyên chia sẻ.

Ngoài ra, Kỳ Duyên còn “ngán ngẩm” với những bài học mà có thời lượng lớn hơn 60 phút vì bài dài tạo ra tâm lí không muốn học.

Tưởng chừng với cái sự “lười” ấy thì Duyên không thể nào ôn luyện tốt để thi THPT QG được. Nhưng may mắn thay, khi thấy Duyên lười học quá, một người bạn đã giới thiệu khóa học online tại HOCMAI. “Từ khi được bạn giới thiệu, em chỉ học online ở HOCMAI và thấy việc học khá nhàn hạ, còn có cả thời gian lướt Facebook, xem Instagam, chat Zalo hay xem phim nữa… thật sự rất hợp với một đứa lười đi học như em”, Duyên thật thà tâm sự.

Thời gian theo học tại HOCMAI, Kỳ Duyên đã đăng ký 3 Combo môn Toán, Lí, Anh lần lượt theo thứ tự của 3 thầy cô: Nguyễn Bá Tuấn, Đỗ Ngọc Hà, Hương Fiona.

Trong đó, Duyên không giấu nổi sự hào hứng và ngưỡng mộ khi nhắc đến thầy Bá Tuấn: “Thầy Tuấn rất tuyệt ạ, thầy có nhiều mẹo và phương pháp rất hay, thầy chỉ nói những vấn đề trọng tâm nhất, không miên man dài dòng nên em rất thích học thầy. Một điều làm em đặc biệt bị kích thích ở khóa học của thầy nữa đó là: thời lượng bài giảng của thầy rất ngắn, chỉ chưa đầy 60 phút nhưng vẫn rất chất lượng, em không còn thấy bị ngán ngẩm khi học nữa”.

Và cách học của cô ấy cũng rất lạ

Không giống nhiều bạn vùi đầu vào học đêm học ngày, Kỳ Duyên luôn vạch sẵn trong đầu một kế hoạch học tập khoa học, nếu cảm thấy đủ thời gian thì sẽ dành cho cả giải trí và thư giãn. Thời gian biểu của Duyên rất đơn giản, sáng đi học về ăn cơm, lướt web, ngủ trưa tới 14h, tối thì đi ngủ từ 11 rưỡi. Duyên khẳng định: “Mình phải thư giãn mới tái tạo được nơ-ron thần kinh chứ cứ vùi đầu vào học em thấy không ăn thua gì, không nạp được chút kiến thức nào vào đầu cả. Phương châm của em là học đến đâu chắc đến đó.”

Khi được hỏi rằng mình có lời khuyên nào dành cho những em 2000 năm sau thi không? Duyên thẳng thắn: “Các bạn nên ít đi học thêm thôi. Không có đủ thời gian tự học thì sẽ không thể đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ trong đề thi đâu. Các bạn cũng nên dành thời gian tự sáng tạo cho mình những phong cách và phương pháp riêng để giải nhanh các loại bài tập khác nhau, dần dần nó sẽ hình thành phản xạ nhanh nhạy rất hữu ích. Ngoài ra, nên tập sử dụng máy tính casio và thành thạo những tính năng của chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giải Toán trắc nghiệm.”

Đó, teen 2k nào lười học mà lại muốn thi được điểm cao thì nhất định phải ghi nhớ lời khuyên của “đàn chị” Kỳ Duyên và thực hiện theo kế hoạch học ít mà chất của bạn ý ở đây nha!

Chúc các bạn sẽ gặt hái được thành công giống như Duyên và thậm chí còn hơn cả bạn ý!

1_rs

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!