Hoang mang khi thời gian ôn thi không còn nhiều, đây là phương pháp ôn thi cho teen 2k4

Ôn thi như thế nào mới đạt hiệu quả khi thời gian còn lại rất ít và gấp rút? Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn teen 2k4 hiện nay. Điều này dễ gây tâm lý lo sợ và hoang mang cho các bạn. Dưới đây là một số phương pháp ôn thi có thể giúp các bạn giải quyết vấn đề này.

Tắt nhạc, Facebook, trò chơi điện tử..

Hiện nay các bạn dễ dàng mất hàng giờ đồng hồ cho những thứ giải trí trên mạng xã hội hay các trò chơi điện tử, xem phim.. Dù giải trí là điều cần thiết, nhưng nếu không biết phân bố thời gian hợp lí sẽ gây ra hậu quả nghiệm trong, không chỉ với việc học mà còn ở cả mặt sức khỏe.

Trong thời gian gấp rút, các teen 2k4 nên tập trung vào học tập và ôn luyện. Để tránh bị phân tâm, việc tạm dừng các thứ giải trí trên là điều cần thiết, nó sẽ giúp các bạn tránh bị cắt ngang dòng suy nghĩ và tập trung vào việc quan trọng trước mắt hơn.

phuong-phap-on-thi

Phương pháp ôn thi số 1: tránh các nguồn gây xao nhãng

Phân chia thời gian hợp lý

Với quỹ thời gian không còn lại nhiều, các bạn muốn có thể ôn tập hiệu quả nhất thì việc cần làm đầu tiên là phân chia và sắp xếp thời gian một cách khoa học và hợp lý, tránh việc tập trung quá nhiều vào một môn mà các môn kia không ôn tập được gì.

phuong-phap-on-thi

Phương pháp ôn thi số 2: Phân chia thời gian hợp lý

Bạn có thể kết hợp sử dụng các phương pháp học đi kèm để tối ưu việc phân chia thời gian. Chẳng hạn như ứng dụng học tập trực tuyến HOCMAI Mobile App từ Hệ thống giáo dục HOCMAI.
Với việc các bài giảng được sắp xếp theo thứ tự một cách hợp lí, các bạn có thể dễ dàng sử dụng thời gian của mình một cách tối ưu mà không sợ bị “chồng chéo” kiến thức, đem lại hiệu quả ôn tập tốt nhất.

Vận dụng tối đa khả năng giao tiếp

Ngoài việc ôn tập cho bản thân, các bạn cũng nên bớt chút thời gian giao lưu và trò chuyện với bạn bè, các anh chị khóa trên.. để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân từ thành công của họ. Những kinh nghiệm đó có thể là phương pháp ôn thi, dạng đề ôn tập, các câu hỏi khó hay cách để ghi nhớ hoặc giải đề thi một cách hiệu quả nhất.

phuong-phap-on-thi

Phương pháp ôn thi số 3: Vận dụng tối đa khả năng giao tiếp

Sử dụng các phương pháp ghi nhớ ngắn hạn

Phương pháp ghi nhớ ngắn hạn mà các bạn học sinh có thể sử dụng cho việc ôn tập là việc các bạn xây dựng sơ đồ tư duy, sơ đồ cây để hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã ôn tập. Ngoài ra, các bạn cũng nên học cách đọc mục lục giáo trình và hệ thống kiến thức thành những sơ đồ giúp bản thân ghi nhớ được nhanh và lâu nhất.

phuong-phap-on-thi

Phương pháp ôn thi số 4: Sử dụng các phương pháp ghi nhớ ngắn hạn

Mong các bạn có thể phần nào giảm đi sự lo lắng và bồn chồn khi thời gian ôn tập không còn nhiều với những phương pháp ôn thi trên. Chúc các bạn đạt kết quả thật tốt trong kì thi sắp tới.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!