Huyền thoại về thiên tài “bị quả táo rơi trúng đầu” – Issac Newton

Thân hình bé nhỏ, ốm yếu đến mức có thể đặt vừa vào cái bình 1,5 lít là những gì mà thân mẫu đã mô tả lại về ngài – thiên tài Issac Newton.

Sinh ra trong một gia đình nông dân, bố mất sớm và ông được người mẹ đặt tên mình theo tên của người cha quá cố. Vì làm ruộng không giỏi, Newton được đưa đến Đại học Cambridge để trở thành luật sư vào năm 16 tuổi. Sau đó, vì dịch bệnh tại trường học mà ông phải rời trường và về quê sống trong 3 năm liền (1664-1667).

Chính tại nơi đây, trong cái yên lặng của thiên nhiên ở xung quanh làng quê, ông đã có những phác thảo đầu tiên về những khám phá cơ bản tương lai trong ba lĩnh vực gắn liền với tên tuổi của ông: tính vi tích, thuyết vạn vật hấp dẫn và bản chất ánh sáng trắng.

Nhân kỷ niệm 357 năm ngày sinh của Issac Newton (25/12/1642), chúng ta cùng tìm hiểu về vị thiên tài “bị táo rơi trúng đầu” này nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!