Đừng tiếc nuối kết quả kỳ I vì kỳ II bạn có thể cải thiện điểm rất dễ

Kỳ I vừa kết thúc và kỳ II đã đến. Các bạn học sinh nếu có đang tiếc nuối về điểm số kỳ I vừa qua chưa như ý thì đừng vội nản lòng, bởi cải thiện điểm số không hề khó, khi mà kỳ II còn được tính hệ số 2 nhé!

Để cải thiện điếm số, các bạn cần có 1 lịch trình cụ thể. Trong đó việc học hàng ngày trên lớp cần các bạn chú ý hơn, đừng ngại ngần bày tỏ quan điểm hay nêu ra thắc mắc để được giải đáp.

1.Ghi chép đầy đủ

Nhiều bạn học sinh có thói quen chỉ ghi tiêu đề bài học hay những mục chính trong bài, chính điều này khiến các bạn không ghi nhớ được bài học. Các ý thầy cô giảng trên lớp là những ý chính, cơ bản được đúc kết cho các bạn dễ ghi nhớ, vì vậy đừng bỏ qua những ý này và hãy ghi chép lại đầy đủ, khi cần bạn có thể bỏ ra xem lại một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Việc ghi chép cũng giúp các bạn tập trung vào bài học hơn, đồng thời một lần ghi chép là một lần ghi nhớ rất tốt với các bạn.

2.Không để tồn đọng thắc mắc trong buổi học

Tâm lí sợ thua kém, “dấu dốt” và ngại khi bày tỏ quan điểm, thắc mắc là vấn đề nhiều học sinh gặp phải. Những bài học trên lớp có chỗ chưa hiểu nhưng ít bạn học sinh nào dám đứng lên hỏi, chính vì vậy chất lượng tiếp thu bài giảm kém, các bạn không nắm được kiến thức quan trọng để làm bài tập. Muốn cải thiện điểm số thì bạn cần biết làm bài tập, như vậy thắc mắc ở đâu thì hãy hỏi nhanh để giải quyết chúng cho thật sự hiểu bài.

Nếu bạn ngại không hỏi thì mãi mãi những kiến thức đó không hiểu và bạn chả thể nào làm được bài tập mà kéo điểm số lên. Đừng lo sợ người khác nghĩ bạn kém cỏi khi không hiểu bài, đó chỉ là cách giúp bạn học giỏi hơn thôi!

Cơ hội cải thiện điểm số Kỳ II

3.Thường xuyên ôn luyện lại các kiến thức

Kỳ I đã qua nhưng các kiến thức thì vẫn có sự liên quan đến nhau, vì vậy các bạn vẫn cần thường xuyên ôn luyện kiến thức cũ. Các kiến thức kỳ II vẫn có sự móc nối với kỳ I. Ví dụ như trong Toán học các công thức luôn được vận dụng linh hoạt, kết hợp với nhau để đưa ra lời giải tối ưu nhất, tốt nhất nên công thức kỳ I không thể quên được.

Hãy ghi lại công thức cần nhớ ra quyển sổ riêng để có thể xem lại dễ dàng hơn và tìm lại nhanh hơn khi quên nhé!

  1. Hổng ở đâu, học từ đó

Kết quả kỳ I không như ý muốn, qua quá trình làm bài bạn có thể biết mình hổng kiến thức ở đâu. Từ đó hãy tự mình ôn lại kiến thức đó, không để quá lâu mới ôn lại sẽ khiến bạn quên luôn bài học đó. Khi ôn lại những bài học mà bạn không chắc kiến thức thì hãy hỏi bạn bè để bạn bè giúp ôn lại hay có thể đọc thêm các tài liệu và thực hành thật nhiều dạng bài liên quan.

5.Lựa chọn phương pháp học phù hợp

Đừng vội vì thấy mình không chắc kiến thức hay muốn kéo điểm số mà đổ xô đi học thêm. Bạn cần biết không phải cứ học thêm là giỏi, là lên điểm, có làm được điều đó hay không bạn cần phải tìm được lớp học phù hợp. Hãy xem sức học của mình đến đâu, cần học môn nào và lựa chọn lớp học cảm thấy mình yêu thích, đừng ép bản thân tham gia khoá học mà mình không thích, điều đó chỉ khiến bạn thêm chán nản, căng thẳng mà thôi.

Bạn có thể tự học ở nhà, tự mình trau dồi kiến thức sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tư duy hơn. Cùng với đó bạn có thể sử dụng các sự trợ giúp như chương trình học online hướng dẫn các bạn phương pháp giải bài hiệu quả. Một trong những chương trình học online hiệu quả là Chương trình Học Tốt. Bạn hổng kiến thức, chương trình sẽ cung cấp kiến thức cơ bản cho bạn và được học đi học lại 10 lần/ bài. Bên cạnh đó chương trình Học Tốt còn cung cấp các dạng bài ôn luyện, giúp các bạn nắm bắt được cách làm bài tốt hơn.

Kỳ II chỉ kéo dài chưa đến 5 tháng nữa, vì vậy hãy cố gắng cải thiện điểm số ngay từ đầu năm học này nhé!

doc sach hay di hoc them

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!