4 mẹo nhỏ giúp teen 2k học nhanh như cắt

Kỳ thi THPT QG 2018 đã đến rất gần rồi, teen 2k nào đang còn băn thấy mình học mãi cứ “chậm như rùa” thì mau mau vào xem 4 bí kíp học “siêu tốc” này nha!

Xem thêm:

1.Hiểu ngay khi học

Hiểu bài đã học là yêu cầu tiên quyết nếu như bạn muốn ghi nhớ được nội dung bài học đó một cách “thần tốc”. Muốn nắm bài mau lẹ thì bạn cần hiểu được bản chất của vấn đề, xem vấn đề đó nói gì.

Để có thể học bài nào hiểu ngay được bài ấy, bạn cần chú ý nghe thật kỹ bài giảng ở trên lớp, thêm nữa, ở cuối bài học thường có mục ghi nhớ, đây là phần kiến thức quan trọng nhất bài nên ngoài việc chú ý nghe giảng ra bạn còn phải học thuộc lòng phần ghi nhớ “thần thánh” này, nó sẽ rất tốt cho việc bạn nắm chắc các bài học, không tốn thời gian khi xem lại nữa.

2.Đừng học hết – hãy nắm những ý chính

Trong chương trình ôn đại học có quá nhiều kiến thức mà teen 2k cần phải ghi nhớ: các công thức, định lí, cách nhận biết, phân biệt các dạng bài, cách giải,… dễ khiến cho teen bị “tẩu hỏa nhập ma” hoặc có thế nhớ nhầm từ vấn đề này sang vấn đề khác nếu cứ học “tất tần tật”.

Những lúc bạn gặp phải trường hợp như vậy thì cách học hệ thống là điều không thể thiếu được trong những cách học nhanh. Khi học xong mỗi bài, bạn nên tổng hợp lại những thông tin trong bài học bằng cách ghi ra những ý chính.

Từ đó, bạn sẽ triển khai được những ý phụ nhỏ hơn và càng về sau, những ý trong bài sẽ được suy ra từ những ý chính một cách logic, cụ thể và chi tiết hơn những ý trước. Để làm tốt hơn công việc này, bạn nên tìm hiểu thêm cho mình những mẹo về việc phát triển sơ đồ tư duy nhé!

4-meo-nho-giup-teen-2k-hoc-nhanh-nhu-cat
Nguồn: Tuyensinh247.com

3.Luôn mang theo giấy ghi chú

Trong quá trình học, thầy cô giáo sẽ luôn đề cập tới những phần thông tin quan trọng, những phần học sinh hay mắc lỗi hoặc những nội dung bổ sung,… không có trong nội dung bài giảng. Việc teen luôn mang theo những quyển ghi chú nhỏ sẽ rất hữu hiệu trong trường hợp này bởi các bạn sẽ kịp thời ghi chép, bổ sung những thứ quan trọng và sau này, mỗi lần vướng mắc ở vấn đề gì, bạn chỉ cần mở ra sẽ thấy rất nhanh thay vì phải lật từng trang trong đống sách khổng lồ. Đây hẳn là cách học nhanh khiến các teen phải “trầm trồ” khen ngợi vì sự hiệu quả của nó. 

4.Học online trên mạng

Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần tiếp xúc với mạng Internet thôi là đã chịu ảnh hưởng xấu của việc: chơi game, lướt web, cày phim,… làm tốn thời gian của bạn chứ chẳng học được gì. Thế nhưng nếu bạn gạt bỏ được những điều đó trong khi học thì kết quả học tập của bạn sẽ cải thiện hơn rất nhiều đó.

Hẳn bạn nào cũng biết Internet chứa cả một kho tàng tổng hợp tất cả những kiến thức trên thế giới, “nếu không biết thì tra google”. Nếu như các bạn áp dụng đúng tinh thần học tập nghiêm túc để sử dụng mạng internet thì việc học của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều: bạn có thể tra cứu được nhiều loại tài liệu rất bổ ích một cách “siêu tốc” với nguồn tin cậy mà không tốn nhiều sức lực. Thêm nữa, bạn có thể chia sẻ những thông tin quan trọng ấy với bạn bè qua vài bước click chuột đơn giản mà chẳng mất công đi chuyển, in ấn,…

Thông qua cách học online này, teen 2k có thể lược bỏ đi những phần kiến thức học nhàm chán mà dù mình đã hiểu rồi vẫn phải nghe đi nghe lại nhiều lần khi ở trên lớp. Bạn chỉ cần tua đến những phần bài học mình cảm thấy hứng thú, những phần kiến thức còn đang bị “tắc” mà chưa tìm ra lời giải đáp,…

Trên đây là 4 cách học nhanh hiệu quả, giúp teen 2kđánh bật điểm số khi bước vào kì thi THPT quốc gia 2018. Nếu các bạn nào còn băn khoăn không biết bắt đầu công việc “học siêu tốc” của mình từ đâu thì hãy tham khảo thêm một phương pháp học nhanh hiểu sâu cực quan trọng TẠI ĐÂY nhé!

4-meo-nho-giup-2k-hoc-nhanh-nhu-cat

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!