4 điều 2k bắt buộc phải trải qua nếu muốn đậu đại học năm 2018

Trong đợt ôn đại học năm nay, nhất định teen 2k sẽ phải chịu nhiều “khủng hoảng” về tinh thần. Chính vì vậy mà để chuẩn bị tốt cho quá trình ôn thi đại học, các bạn hãy tham khảo 4 điều bổ ích dưới đây nhé!

Xem thêm:

1.Phải tìm được ước mơ cho riêng mình

Ước mơ luôn là của bản thân chứ không phải của bố mẹ, anh chị chúng ta, vậy cho nên việc chủ động tìm kiếm ước mơ sẽ giúp cho 2k định hướng thật tốt nghề nghiệp trong tương lai của bạn sau này. Để góp phần tìm ra hướng đi đúng đắn cho “sự nghiệp, trước tiên, bạn nên chọn ngành , chọn trường phù hợp với công việc mà mình mong muốn gắn bó trong tương lai. Nó sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới đích đến trong cuộc sống các các bạn về sau.  

2.Hủy toàn bộ cuộc chơi

Với lượng kiến thức thi cộng dồn của cả 2 năm thì 2k nhất định phải “hủy toàn bộ cuộc chơi” và chú tâm “vùi đầu” vào việc đèn sách. Để hoàn thành tốt “nhiệm vụ” này, teen 2k hãy nói không với các cuộc chơi cùng chiến hữu, tạm rời xa “nguồn sống” Facebook,…Đó là những điều mà bạn phải làm trong hoàn cảnh hiện tại. Đương nhiên sẽ có lúc  teen 2k cảm thấy “cô đơn” nhưng các bạn hãy cố gắng chăm chỉ nốt năm nay thôi bởi tuổi thanh xuân của bạn còn dài ở phía trước.

4-dieu-2k-bat-buoc-phai-trai-qua
Nguồn: thptquocgia.org

3.Vắt chân lên cổ mà chạy

Để đạt đúng tiến độ ôn thi đại học năm nay với khối lượng kiến thức lớn như vậy thì teen 2k chỉ còn cách vắt chân lên cổ mà chạy thôi. Dù biết sẽ rất khó khăn nhưng các bạn hãy nhớ một điều rằng: trời không phụ người có công, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Chúng sẽ là những kỷ niệm ôn thi đại học khó quên mà sau này khi nhìn lại, bạn sẽ không cảm thấy hối hận.

4.Phải vượt qua áp lực từ “tứ phía”

Trong thời gian khó khăn này, nhiều teen 2k sẽ bị ảnh hưởng tâm đến tâm lí rất nhiều vì phải chịu quá nhiều áp lực: lịch học tập, thi thử dày đặc, về phía gia đình cũng vì quan tâm quá mà sẽ hay nhắc nhở  và hơn hết chính bản thân các bạn cũng tự tạo áp lực cho mình khi thấy rằng sự phấn đấu của mình chưa đạt hiệu quả cao…

Vậy cho nên điều mà teen 2k cần làm nhất trong thời gian này là phải thật bình tĩnh, tìm ngay cho mình một cách học bớt đi những áp lực, cách mà bạn có thể chủ động thời gian, khối lượng kiến thức học mỗi ngày,… Như thế, bạn sẽ có thể vững vàng hơn vượt qua kì thi THPT quốc gia 2018 phía trước.

À, chút nữa thì quên, cách học ít áp lực mà lại vô cùng hiệu quả Ở ĐÂY nha!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!