Thời gian nào học tốt nhất cho teen?

Đây là cuộc tranh luận bất tận giữa các học sinh, bạn sẽ học tốt hơn vào ban đêm hay ban ngày? Sự thật là mỗi thời gian học đều có những điểm cộng riêng. Hãy cùng đọc và tham khảo về các thời gian học khác nhau trong ngày nhé.

Điểm cộng khi bạn học vào ban ngày

  1. Sau một giấc ngủ đêm ngon, bạn có thêm nhiều năng lượng và khả năng cao hơn để tập trung vào ngày hôm sau.
  2. Hầu hết mọi người đều tỉnh táo và năng động vào ban ngày, nên bạn dễ dàng hơn để giao tiếp, kết nối với bạn bè hoặc giáo viên của bạn để nhờ họ giải đáp những thắc mắc của bạn.
  3. Ánh sáng tự nhiên là tốt hơn cho đôi mắt của bạn. Ánh sáng nhân tạo làm nhức mắt và có thể ảnh hưởng đến nhịp điệu giấc ngủ tự nhiên của chúng ta.

>> Quan trọng: Tặng ngay điện thoại IPHONE X trị giá 35.000.000Đ khi đăng ký chương trình HỌC TỐT

Lợi ích của việc học tập vào ban đêm

  1. Mọi người hoạt động tích cực hơn, tập trung hơn và căng thẳng hơn vào ban đêm. Vào ban đêm, bạn có thể học tập trong không gian yên tĩnh và không bị phân tán.
  2. Tất cả mọi địa điểm, từ căn phòng, đến thư viện, hiệu sách đều yên tĩnh hơn vào ban đêm.
  3. Vào ban đêm có những phiền nhiễu ít hơn ban ngày. Hầu hết bạn bè của bạn đang ngủ và các mạng xã hội của bạn cũng sẽ ít hoạt động.
  4. Đêm có thể làm tăng hiệu quả sáng tạo của bạn và giúp bạn tiếp cận và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn.

Đâu là thời gian học tốt nhất cho teen?

Có nhiều lý do khiến mỗi học sinh chọn những thời gian khác nhau để học tập trong ngày. Điều quan trọng cần lưu ý rằng cuối cùng tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Đáng buồn thay, thực sự không có thời gian tốt nhất để học tập. Tất cả phụ thuộc vào cá tính của bạn, những gì bạn đang học, nguồn tài liệu, quản lý thời gian và chu kỳ giấc ngủ tự nhiên của bạn.

>> Xem thêm: Thế hệ hiện đại làm chủ phương pháp học tập

Nếu muốn học tốt cực đơn giản, bạn chỉ cần chọn cho mình một khoảng thời gian học tập hiệu quả và học trực tuyến cùng HOCMAI. Với chương trình học tập được biên soạn kĩ lưỡng bởi các thầy cô nổi tiếng cuả HOCMAI, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng khi nhìn bảng điểm của mình vào cuối mỗi năm học đâu!

   Bạn còn chưa biết đến chương trình HỌC TỐT của HOCMAI?

Chương trình HỌC TỐT là gói khóa học được HOCMAI xây dựng dành cho các học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 với các môn học: Toán, Ngữ Văn, Anh, Vật Lí, Hóa Học.

(Xem thêm chi tiết về Chương trình Học tốt 2017-2018: tại đây)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!