Teen 11: Tận dụng mùa hè, xây nền 12, khỏi khủng hoảng tương lai

Chuẩn bị trước không bao giờ thừa. Điều này đặc biệt đúng với các bạn lớp 11 chuẩn bị lên lớp 12. Trong thời điểm chuyển giao này, các bạn lại càng nên sử dụng thời gian hè để duy trì quá trình học không ngắt quãng.  

1. Chuẩn bị sớm chương trình để tạo nền tảng vững chắc

Lớp 12 là một giai đoạn then chốt trong sự nghiệp học tập của mỗi người Điều kiện cần để học tốt ở lớp 12 là các bạn học vững kiến thức lớp 11. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải làm một bước chuẩn bị để bình tĩnh, tự tin, chiến thắng.

Bước chuyển này bắt đầu ở giai đoạn hè. Trong thời gian này, bạn không còn vướng bận gì các môn phụ ở trường. Đây là thời điểm vàng để bạn chuẩn bị các môn học nằm trong chương trình thi. Khi đã có kiến thức cơ bản về những môn học này, vào năm học, hẳn bạn có thể giải quyết bài vở nhoay nhoáy trong ánh mắt “ước gì mình được như người ấy” của bạn bè.

2. Bạn cần 10000 giờ để đạt đến thành công

10000-gio

Theo nghiên cứu của Giáo sư Malcolm Gladwell, bạn sẽ mất tới 10000 giờ để vươn tới thành công. Thành công ở đây được định nghĩa là mức độ nhà nghề, đẳng cấp giáo sư hay trình độ thiên tài. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải cày được như thế, nhưng lý thuyết 10000 giờ này ngụ ý rằng bạn càng bỏ nhiều thời gian để học tập, bạn càng dễ đạt được điểm cao khi thi thật.

Nếu bạn chuẩn bị trước chương trình lớp 12 , bạn sẽ có gấp đôi thời gian để học tập. Khi còn đi học, bạn phải phân chia thời gian cho tất cả các môn học dù ít dù nhiều. Vì thế, bạn không thể toàn tâm toàn ý ôn tập những môn nền tảng để thi cử. Khoảng thời gian học hè quí giá này sẽ bù đắp lại thời gian bạn dành cho những môn học phụ nhưng không thể không học khi vào năm.

3. Khả năng ghi nhớ giảm dần theo thời gian

Các nhà khoa học chỉ ra rằng con người có khả năng ghi nhớ tốt nhất trong 10 phút ngay sau khi tiếp nhận thông tin mới nhưng mức độ nhớ sẽ chỉ còn 20% sau 24 giờ tiếp nhận thông tin.

Việc học trải dài theo một quá trình sẽ đảm bảo cho bạn ghi nhớ được lượng kiến thức tối đa. Vì chương trình lớp 11 là bước đệm để bạn học chuyển lên lớp 12, làm sao bạn có thể học tốt ở 12 khi kiến thức lớp 11 đã chữ thầy trả thầy kha khá sau mấy tháng nghỉ hè chỉ có ăn với chơi?

Có một câu ngạn ngữ như thế này: “Mỗi sáng ở Châu Phi, một con linh dương thức dậy, nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn cả con sư tử nhanh nhất nếu không muốn bị giết. Mỗi sáng một con sư tử thức dậy, nó biết nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất hoặc nó sẽ bị chết đói. Điều quan trọng không phải ở chỗ bạn là sư tử hay linh dương. Khi mặt trời mọc, bạn phải bắt đầu chạy.”

Khi tất cả các sĩ tử cố gắng học hè để chạy về phía trước, bạn có dám dừng lại và nhởn nhơ phía sau? Chạy đi! Đừng dừng lại!

845x300

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!