Bí quyết chinh phục điểm 10 của tân thủ khoa Tự động hóa, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trong THPT quốc gia năm 2017, thí sinh Phạm Đình Dương xuất sắc đạt (29.8đ khối A và 29.5 khối B trong đó Toán: 9,8, Vật lý: 10, Hóa học: 10, Sinh học: 9,75) và trở thành thủ khoa khoa Tự động hóa, Đại học Bách Khóa Hà Nội.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Dương, để xem bí quyết chinh phục điểm 10 của cậu bạn này là gì nhé!

Cuối năm lớp 11 và 12, cũng như nhiều bạn học sinh khác, đó là khoảng thời gian Dương cảm thấy hoang mang và lo lắng trong việc sắp xếp thời gian học vì ngoài học trên lớp cậu bạn còn ôn thi hai khối và ôn luyện học sinh giỏi. Đang loay hoay không biết cách nào để có thể “vượt vũ môn” thành công, Dương tìm đến trò chuyện với các anh chị khóa trước và chia sẻ về phương pháp học tập online đặc biệt là các khóa học của HOCMAI

Dương chia sẻ: “Học online đem lại cho em rất nhiều lợi ích, đầu tiên em có thể tự lựa chọn thầy cô và khóa học phù hợp với mình, cảm thấy mình đang hổng kiến thức chỗ nào thì có thể lựa chọn để học, Đặc biệt là em có thể sắp xếp thời gian học chủ động. Nếu mình học trên trường và học thêm thì rõ ràng rất bị động, có nhiều hôm dù cảm thấy rất mệt dù không muốn nhưng vẫn phải học điều đó phần nào mang lại kết quả học tập không cao”

Từ khi bắt đầu đăng kí các khóa học online, Dương vẫn duy trì đều đặn việc học chính khóa trên lớp, nhanh chóng hoàn thành các bài tập thầy cô giao để có thể dành phần lớn thời gian cho việc tự học, mỗi ngày trung bình, cậu bạn dành khoảng 2 tiếng/ngày để nghe bài giảng. Phần nào đã hiểu khi học trên lớp thì có thể bỏ qua, ngược lại, phần nào cần thiết hoặc chưa rõ thì Dương có thể xem lại bài giảng và tương tác trực tuyến để được hỗ trợ.

Thời gian tham gia các khóa học trực tuyến ở HOCMAI còn giúp Dương làm quen thêm với nhiều anh chị đi trước và rất nhiều “cao thủ” học tập trên khắp cả nước. Mỗi khi gặp phải vấn đề nào đó trong bài tập, chỉ cần đưa lên diễn đàn học tập, Dương có thể nhanh chóng trao đổi và tìm ra hướng giải quyết cùng nhiều bạn bè trên khắp cả nước. Dương tâm sự đó là động lực để em và các bạn quyết tâm chinh phục vũ môn để đạt được ước mơ của mình

Cậu bạn 9x rất tâm đắc với câu nói: “Để có được thành công, mình phải có một mục tiêu rõ ràng, cố gắng không được nản chí, bất cứ khi nào nản chí các bạn hãy nghĩ về lý do tại sao mình bắt đầu”. Kì thi THPT quốc gia năm 2018 đang đến rất gần rồi, hy vọng với những chia sẻ của Dương sẽ giúp các sĩ tử phần nào vững tâm và thật tự tin để “vượt vũ môn” thành công.

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!