Teen 2k1 cùng khám phá bí quyết “siêu trí nhớ” từ kỷ lục gia thế giới nào!

Teen 2k1 đang băn khoăn không biết làm thế nào để cải thiện trí nhớ “cá vàng của bản thân? Vậy hãy đọc ngay bài chia sẻ từ kỷ lục gia trí nhớ thế giới dưới đây để biết cách khắc phục và cải thiện tình trạng trí nhớ kém của mình nhé.

Xem thêm: 

Dương Anh Vũ là một kỷ lục gia trí nhớ thế giới. Anh có thể ghi nhớ được 108 cột dữ liệu khác nhau về văn hóa, kinh tế, chính trị và xã hội  của 206 quốc gia trên thế giới, với 22.248 mục dữ liệu, trong đó chứa 41.725 con số và 18.725 mục dữ liệu liên quan đến diện tích, chiều dài bờ biển, tỷ giá hối đoái, GDP, tiền tệ, hệ thống chính trị,… Không những thế, anh Vũ còn nhớ được 1.022 tác phẩm văn chương Việt Nam và thế giới bao gồm: tóm tắt tác phẩm, nhân vật, tác giả, phân tích cốt truyện,… Thậm chí có một số tác phẩm, Vũ có thể nhớ đến từng chi tiết về câu và từ.

Mới đây, tại buổi giao lưu với Trường trung học phổ thông Nguyễn Văn Linh (Q.8, TP.HCM), Dương Anh Vũ đã có những chia sẻ hữu ích về kinh nghiệm học tập và phương pháp rèn luyện trí nhớ của bản thân cho các học sinh:

Không nên phụ thuộc vào Google

Theo Dương Anh Vũ, để luyện tập trí nhớ thì chúng ta nên ghi nhớ những thứ cần thiết, còn những điều đơn giản như số điện thoại, ngày sinh nhật thì có thể nhờ đến sự giúp đỡ của điện thoại hay giấy nhớ.

Anh chia sẻ: ”Có những thông tin rất đơn giản như số điện thoại, ngày sinh nhật của bạn gái tôi chẳng cần nhớ. Đã có điện thoại hoặc sổ ghi chép nhớ giúp tôi rồi”. Anh Vũ cũng nói rằng, việc luyện tập trí nhớ những điều cần thiết sẽ là tiền đề giúp chúng ta phát triển khả năng tư duy tiếp theo.

Hiện nay có nhiều bạn trẻ cho rằng Google là công cụ chính xác và tiện lợi nên phụ thuộc quá nhiều vào công cụ này, từ kìm kiếm thông tin cho đến lưu trữ dữ liệu,… Tuy nhiên anh Vũ cho rằng suy nghĩ đó là không đúng vì Google dù sao cũng chỉ là một công cụ, nó hỗ trợ chúng ta tìm kiếm thông tin chứ không phân tích thông tin. Phụ thuộc vào Google sẽ khiến não bộ chúng ta trở nên bị phụ thuộc và trì trệ, dần dần trở thành “trí nhớ cá vàng”.

“Đang là học sinh, đừng quá lệ thuộc vào Google làm gì. Chúng ta cứ lệ thuộc thì sẽ lười suy nghĩ, không chịu tư duy và quên mọi thứ rất nhanh” – Dương Anh Vũ khuyên học sinh.

Nên đặt thật nhiều câu hỏi

Có một hiện tượng hiện nay là học sinh chẳng mấy khi đặt câu hỏi cho giáo viên. ”Là học sinh phải đặt thật nhiều câu hỏi thì mới mạnh dạn, tự tin được. Các em học sinh nhút nhát quá” –  Đây là câu nói Dương Anh Vũ thốt lên khi thấy không có một cánh tay nào giơ lên đặt câu hỏi sau mỗi câu chuyện anh chia sẻ. Anh Vũ chia sẻ rằng, các em học sinh ở miền núi hẻo lánh đặt rất nhiều câu hỏi, trong khi học sinh ở thành phố lại thường nhút nhát, thiếu tự tin. Các em không biết rằng việc đặt câu hỏi sẽ giúp chúng ta phát triển tư duy đồng thời tăng cường khả năng suy luận logic, kỹ năng phân tích vấn đề và tái hiện lại các chuỗi vấn đề liên quan. Như vậy chỉ với việc đặt câu hỏi thường xuyên, teen 2k1 đã có thể mình cải thiện trí nhớ kém của mình rồi.

Kỷ lục gia trí nhớ đã mách cho teen 2k1 như vậy rồi thì phải nhớ lấy mà áp dụng đấy nhé. Hãy rèn luyện thật chăm chỉ, biết đâu sau này bạn lại trở thành kỷ lục gia trí nhớ tầm cỡ thế giới cũng nên!

 

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!