Teen 2k1 hóng: Bí kíp học Tiếng Anh “lạ” từ cô gái 9.0 Speaking IELTS

Chinh phục được điểm tối đa 9.0 Speaking IELTS, 7.5 band score, một thành tích đáng kinh ngạc, teen 2k1 hãy cùng xem chị Bích Ngọc (1995) – Hải Phòng  đã thành công như thế nào trong môn Tiếng Anh với cách học “lạ” của mình nhé!

Nguồn: GLN English center

Những khó khăn ban đầu không dập tắt ý chí vươn lên

Khi mới bắt đầu học Tiếng Anh, bất kì ai cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn cản trở bạn học tốt. Đối với Ngọc cũng vậy, Bích Ngọc thường hay vướng phải tâm lí tự ti, lo lắng và áp lực trước mỗi lần đứng lên thuyết trình. Ngọc chia sẻ với báo Kênh 14:

“Những lần đứng đối diện với cái đồng hồ to đùng, thuyết trình về một chủ đề được chọn ngẫu nhiên là một kỉ niệm khó quên của mình hồi cấp 3. Áp lực có, lo lắng có, và vui sướng khi thành công có. Thật lòng thì chính những lần thử thách này là đòn bẩy giúp mình cải thiện kĩ năng speaking đặc biệt về tư duy và phát triển ý trong tiếng Anh”

Bên cạnh đó, thỉnh thoảng Ngọc còn bị tật nói lắp. Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất khiến Ngọc không thể phát âm, bật ra hàng ngàn ý nghĩ trong đầu của mình. Cô bạn chia sẻ: “Có những lần thi thử, chỉ có 2 phút để trả lời, mà đến hơn 1 phút em không nói được một chữ nào. Không phải không nghĩ ra câu trả lời, mà là không thể nói được”.

Mỗi lần bạn mắc phải tình huống như vậy, bạn đã suy nghĩ rất nhiều để tìm ra hướng giải quyết. Ngọc cho rằng nếu như mình vẫn còn sợ hãi, e dè thì sẽ chẳng bao giờ học tốt lên được. Và cuối cùng, bạn tìm đến những lời khuyên mà thầy cô luyện thi chia sẻ, Ngọc đã dần biết cách lắng nghe hơn và tập trung đi vào trọng tâm từng câu hỏi. Đến khi ấy, điểm số của bạn mới bắt bắt đầu nhích lên dần dần.

Sau đó, Ngọc cũng có những lời khuyên chia sẻ với 2k1 về cách học tốt Tiếng Anh thông qua những trải nghiệm mà bạn đã từng gặp phải:

Đừng ngại, hãy hỏi khi có thể

Nhận ra những yếu điểm của bản thân mình, Ngọc đã tự thử thách bản thân bằng cách xin làm trợ giảng cho một trung tâm Anh ngữ. Có những khi bạn không tự tin rằng mình nói đủ để giáo viên bản xứ hiểu, không chút ngại ngùng cô bạn này đã nói ra những thắc mắc của mình: Cô có hiểu em vừa nói gì không? Em nói vậy có gì sai không? Cần sửa như thế nào? Hàng loạt câu hỏi đều được đặt ra. Đối với Bích Ngọc, việc ngại ngùng không giải quyết được vấn đề gì ngoại trừ việc khiến bạn mãi mãi không tìm ra yếu điểm của mình.

Và kết quả nhận được ngoài sức mong đợi, Ngọc đã nhìn thấy lỗi sai và sửa được theo cách phát âm, ngữ điệu của người bản xứ, đây có lẽ là một trong những cách rút ngắn khoảng thời gian luyện tập, mài dũa kĩ năng nói của bản thân khi đi làm thêm.

“Luyện” Tiếng Anh bằng cách xem phim

Nếu như xem phim đối với chúng ta là một hoạt động giải trí thông thường thì với Bích Ngọc, xem phim là một cách học Tiếng Anh hiệu quả đấy! Thông thường, bạn sẽ chọn những bộ phim Mỹ dài tập, những chương trình truyền hình thực tế để xem. Ngọc sẽ xem đầy đủ phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt trong lần đầu, đến lần thứ hai chỉ xem phụ đề tiếng Anh và lần cuối cùng sẽ xem phim mà không cần phụ đề. Khi đó, Ngọc  đã thuộc gần như tất cả tình tiết trong phim, từ vựng nên việc nắm được nội dung không còn khó khăn nữa.

Như vậy, teen 2k1 muốn làm chủ được môn học khó nhằn này thì hãy làm theo những kinh nghiệm bổ ích mà bạn Bích Ngọc đã áp dụng trong quá trình học tập của mình: không ngại hỏi, giấu dốt,  tích cực luyện nghe, học từ vựng mới nhờ việc xem phim, nghe nhạc hay bất cứ nguồn nào có Tiếng Anh bản địa…

Làm được như vậy, các bạn sẽ không còn phải đau đầu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để học tốt Tiếng Anh nữa. Cố lên 2k1 nhé!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!