Điểm danh 5 ngành “hái ra tiền” cho teen 2k4 thi tổ hợp tự nhiên

Chọn ngành, chọn nghề là một vấn đề chưa bao giờ hết nan giải cả teen 2k4 ạ. Nếu đã học tổ hợp tự nhiên thì nhất định đừng bỏ qua 5 ngành “hái ra tiền” này.

Theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động, các nhóm ngành mới xuất hiện trong giai đoạn từ 2017 – 2020 cho đến năm 2025 rất chú trọng đến tính chuyên sâu, được phát triển từ sự kết hợp của những ngành cũ dựa trên việc cải tiến công nghệ, nâng tầm chất lượng đào tạo và rèn luyện tay nghề. Theo đó, mức thu nhập của những ngành này sẽ khá cao.

1. Ngành công nghệ thông tin

Đây là ngành “ngồi mát ăn bát vàng” cho teen 2k4 nào yêu thích lập trình và công nghệ.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, nhóm ngành công nghệ thông tin có xu hướng phát triển thêm một số ngành mới mà hiện tại nhiều doanh nghiệp đang rất cần như: bảo mật mạng, lập trình ứng dụng, lập trình game, lập trình thiết kế hiệu ứng hình ảnh và dựng hoạt hình 3D.

nganh-cong-nghe-thong-tinNgành “hái ra tiền” đầy hứa hẹn cho teen 2k4: Công nghệ thông tin

2. Ngành kỹ thuật

Ngành kỹ thuật không đơn thuần chỉ là lắp cái máy này, sửa ổ điện nọ… nữa mà khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, còn dẫn theo việc hình thành nên những ngành mới như: kỹ thuật thương mại, quản trị viên của các ngành kỹ thuật.

Khi này, công việc ngoài chuyên môn kỹ thuật ra còn đòi hỏi người làm phải có kiến thức về kinh tế, thương mại cũng như quản lý nhân lực. Vì vậy, 2k4 sẽ phải học hỏi thêm nhiều điều mới có thể làm tốt được ngành này.

nganh-ky-thuat

Ngành kỹ thuật cũng nằm trong nhóm ngành “hái ra tiền” cho sĩ tử 2k4

3. Nhóm ngành quản trị kinh doanh – tài chính – ngân hàng

Đây là những ngành đang bị dư thừa nhân lực khá nhiều, và dự kiến nguy cơ thất nghiệp cao. Tuy nhiên, hiện tại nhóm ngành này đang có xu hướng kết hợp giữa nhiều chuyên ngành với nhau để hình thành nên những ngành mới như: quản trị rủi ro, quản lý chất lượng chuyên ngành công nghiệp – công nghệ kỹ thuật và y tế, quản lý hệ thống thông tin, quản lý dự án khoa học môi trường, Logistic, quản trị văn phòng cấp cao….

Nếu bạn đủ năng lực, sẽ không thiếu “đất dụng võ” cho bạn trong ngành này và chắc chắn bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Multiethnic People Starting Up a Business

Nhóm ngành quản trị kinh doanh – tài chính – ngân hàng cũng là ngành “hái ra tiền” đáng để cân nhắc

4. Nhóm ngành y tế

Ngoài việc là ngành y thông thường với hình ảnh chiếc áo blue trắng muốt như các bạn vẫn thấy. Hiện tại, ngành y còn ứng dụng công nghệ kỹ thuật để phát triển thêm một số công việc mới như: quản trị cơ sở dữ liệu ngành y tế, kỹ sư nghiên cứu tế bào gốc, công nghệ y sinh tiên tiến, chuyên viên về gen…

Để đỗ được vào ngành siêu “hot” này không hề dễ chút nào, 2k4 nhất định phải nỗ lực hết mình trong năm học sắp tới. Ngoài ra, phương pháp học cùng lộ trình rõ ràng cũng là một yếu tố cần thiết trong quá trình ôn thi đại học của chúng mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu ôn thi từ đâu, hãy check ngay App HOCMAI – ứng dụng học trực tuyến hàng đầu cho học sinh Việt Nam. Tải ngay hôm nay để bứt phá điểm số không chỉ ở trường mà còn trong bài thi THPT Quốc gia bạn nhé.

nhom-nganh-y-teNhóm ngành y tế thực sự là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn học ngành “hái ra tiền”

5. Marketing

Bất kỳ một hoạt động bán hàng, trao đổi hàng hóa nào của doanh nghiệp nhằm tạo ra lợi nhuận cũng luôn luôn cần đến marketing. Tại Việt Nam , những năm gần đây marketing đang ngày một phát triển hơn và cơ hội việc làm lương cao cho 2k4 ở ngành này luôn rộng mở.

Học tốt marketing các bạn có thể làm đa-zi-năng nhiều công việc như: lập chiến lược, lập kế hoạch marketing, truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo… mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng luôn cần. Bạn có thể tham khảo danh sách các trường có ngành marketing uy tín tại Hà Nội.

nganh-marketingNgành Marketing không những luôn cần nhân sự, lại còn là ngành “hái ra tiền” đấy teen 2k4

Hết thảy những công việc ở trên đều đỏi hỏi teen 2k4 phải có kiến thức chuyên môn cao, đầy đủ và được rèn luyện kỹ năng thành thạo, trình độ ngoại ngữ tốt thì mới có thể xin được việc.

Và sau tất cả, phải đỗ đại học thì mới có cơ hội làm được những công việc này chứ phải không? Nên là, teen 2k4 nào muốn được làm một trong những nghề “hái ra tiền” ở trên thì hãy bắt tay vào ôn luyện ngay từ bây giờ đi nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!