HOCMAI tặng nhiều suất học bổng cho học sinh xuất sắc tại HOMC lần thứ 15

Chiều ngày 28/3/2018, tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra lễ bế mạc bảng B cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng – HOMC lần thứ 15. Tham gia chương trình, đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã trao tặng nhiều phần quà có giá trị cho các em học sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi.

Lễ bế mạc Bảng B cuộc thi HOMC lần thứ 15.

Cuộc thi HOMC là cuộc thi Toán bằng tiếng Anh dành cho cả hai lứa tuổi 8 (THCS) và lớp 10 (THPT). Năm nay có hơn 500 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành phố và 8 đoàn quốc tế tham gia tranh tài, trong đó bảng B có 447 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành phố dự phần thi cá nhân. Nhận định về đề thi năm nay, GS, TS Nguyễn Văn Mậu – Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội cho biết: “Đề thi không có sai sót. Khâu coi thi, thanh tra, ra đề… rất nghiêm túc, trách nhiệm, đảm bảo an toàn thành công kỳ thi. Đặc biệt, đề bài cập nhật phù hợp với mặt bằng khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, các bài thi thang bậc khó dễ chưa tương xứng với năng lực của học sinh. Chúng tôi sẽ đúc kết và rút kinh nghiệm đề thi năm sau thực tế, sát năng lực thí sinh hơn”

Trải qua hai ngày thi đấu (27 – 28/3/2018) tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, ban tổ chức đã chọn ra 272 thí sinh xuất sắc nhất ở bảng B để trao giải, trong đó có 48 học sinh ở cả hai lứa tuổi đạt huy chương vàng. Đoàn trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam dành cúp vô địch.

Trao thưởng cho 48 học sinh xuất sắc đạt huy chương vàng ở cả hai lứa tuổi.

Phát biểu tổng kết tại lễ bế mạc, ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định: “Cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 đã tạo ra được nhiều hiệu ứng tích cực, những ánh mắt bè bạn, những bàn tay nắm chặt tình thân ái, những chia sẻ kinh nghiệm trong việc truyền thụ kiến thức Toán học cho thế hệ trẻ đã để lại những dấu ấn không thể nào mờ phai. Kì thi không chỉ có những bài toán được giải mà còn nhen nhóm những đam mê cháy bỏng, những khát vọng tuổi thiếu niên và rất có thể đó sẽ là sự khởi đầu cho một sự nghiệp lớn của các em trong tương lai không xa…”

Đồng thời ban tổ chức HOMC lần thứ 15 cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã tham gia hỗ trợ và làm nên thành công của cuộc thi. Đây là năm thứ hai, HOCMAI tham gia đồng hành cùng HOMC.

Đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI trao tặng nhiều suất học bổng đến các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại HOMC lần thứ 15

Cũng trong lễ bế mạc, đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI – Thầy Vũ Khắc Ngọc đã trao tặng 48 phần quà cho các học sinh đạt huy chương vàng của cả hai khối lớp 8 và 10. Ngoài ra, HOCMAI tặng học sinh tham gia cuộc thi 50 suất học bổng hè Startup 2018 tại SACE VIETNAM trị giá 3.600.000 đồng và 450 suất học bổng trị giá 500.000, cùng nhiều phần quà như mũ, balo… Những học bổng ý nghĩa này sẽ chắp lửa và bồi dưỡng hơn nữa tình yêu Toán học cho các em học sinh ngay từ những năm tháng còn học ở cấp cơ sở, tạo tiền đề cho những thành công của các em trong tương lai.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!