Bức thư 14: Bí kíp để quản lý thời gian hiệu quả

Không chỉ chia sẻ những bí kíp học tập hữu ích, ông bố 7X còn dạy con cách quản lý và sắp xếp thời gian để việc học tập đạt kết quả tốt nhất.

“Quản lý và sắp xếp thời gian là việc vô cùng quan trọng con ạ. Một ngày có 24 giờ, mỗi tuần chỉ có 7 ngày thế nhưng có những người chẳng làm được việc gì trong khi một số người lại làm được hàng ngàn việc có ý nghĩa.

thời gian

Bố thấy con chưa biết cách sắp xếp thời gian của mình hợp lý. Nhiều khi sắp đến giờ đi học con mới nhớ ra và chuẩn bị hay không ít lần cả nhà phải hủy kế hoạch vì con chưa làm xong các bài tập về nhà…

Để quản lý tốt thời gian của mình, trước tiên con cần lập danh sách những việc cần phải làm để dễ dàng theo dõi. Con cũng cần đề ra thời hạn và cố gắng hoàn thành theo thời hạn đó. Ví dụ như hè này con đặt mục tiêu ôn tập và nâng cao phần phương trình và bất phương trình của Đại số lớp 8, con cần có thời khóa biểu cụ thể: Ôn luyện lý thuyết trong bao lâu, dành bao nhiêu thời gian để làm các bài tập nâng cao về phương trình, bao nhiêu thời gian cho phần bất phương trình…  Điều này sẽ giúp con không rơi vào tình trạng học tràn lan, không biết học phần nào trước phần nào sau, không giờ giấc…

Con cũng cần rèn luyện tính kỷ luật và tập trung. Hãy luôn nghiêm khắc với chính mình; tắt hết các thiết bị như email, điện thoại, các trang mạng xã hội và tập trung hoàn toàn vào các việc cần làm.

Ngoài ra, những người biết cách quản lý thời gian luôn biết cách cân đối để thêm vào những khoảng thời gian trống giữa các khung giờ cho từng công việc để hoàn thành đúng tiến độ công việc con ạ. Sau khi hoàn thành các bài tập, con có thể thư giãn ít phút, con sẽ cảm thấy hiệu quả và thoải mái hơn rất nhiều.

“Thời gian là vàng” nhưng để quản lý “quỹ vàng” đó hiệu quả thì cần cố gắng, kiên trì và sắp xếp khoa học. Bố hy vọng thời gian tới con sẽ biết cách quản lý tốt quỹ thời gian của mình để đạt kết quả tốt nhất. Hè này, bố sẽ cùng con sắp xếp và lên thời gian biểu để con vừa có thể học tập và nâng cao kiến thức vừa có thời gian vui chơi, thư giãn trong hè.

Xem thêm:

Bức thư thứ 13: Lớp 9 không chỉ là cuối cấp

Học online để đột phá

Bức thư thứ 10: Làm sao để con gái cũng học giỏi các môn tự nhiên?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!