Toán 8: Những kiến thức quan trọng liên quan đến các kỳ thi lớn

Ở bậc học THCS, Toán lớp 8 có rất nhiều đơn vị kiến thức quan trọng. Học sinh cần phải nắm vững các kiến thức Toán lớp 8 để có thể học tốt kiến thức Toán lớp 9 và từ đó giải quyết các bài toán trong đề thi vào lớp 10 cũng như những năm học tiếp theo.

Những kiến thức quan trọng không thể bỏ qua

Chương trình Đại số lớp 8 có những vấn đề đáng nhớ, được sử dụng nhiều trong chương trình lớp trên (kể cả THPT) như: Hằng đẳng thức, phương trình, bất phương trình, bất đẳng thức.

Kiến thức Đại số lớp 8 cũng bao gồm các vấn đề liên quan đến đề thi tuyển sinh vào lớp 10: Phân thức đại số, bài toán về rút gọn,…

Hình học lớp 8 cũng tái hiện nhiều trong chương trình toán 9: Định lý Talet; đường trung bình của hình thang, tam giác; tam giác đồng dạng; hình học không gian.

Không chỉ vậy, học sinh cũng phải tiếp cận với các đa diện, hình chóp, hình lăng trụ đứng,…để làm cơ sở sau này giải các bài toán về hình học không gian sẽ xuất hiện trong các kì thi quan trọng sau này.

De-Toan-HK1-L8-De1-1

Môn Toán lớp 8 có nhiều kiến thức quan trọng

Học sao để đạt điểm cao?

Môn Toán là một chuỗi mắt xích, các kiến thức liên quan chặt chẽ đến nhau vì vậy muốn học tốt và đạt điểm cao thì yêu cầu đầu tiên là phải nắm chắc các kiến thức cơ bản lớp 6, 7.

Với Đại số, có rất nhiều dạng toán cần áp dụng đến hằng đẳng thức như: phân tích đa thức thành nhân tử, khi tìm mẫu chung của một biểu thức đại số… Vì vậy nên việc học thuộc những hằng đẳng thức đáng nhớ là yêu cầu bắt buộc.

Với các dạng bài tập như: Rút gọn biểu thức đại số, giải bài toán bằng cách lập phương trình, phải chú ý đặt điều kiện xác định và khi giải ra kết quả cần kiểm tra lại xem có thỏa mãn điều kiện không…

Ngoài ra, điều quan trọng khi học hình là nắm chắc các định nghĩa, tính chất, định lý, hệ quả, dấu hiệu nhận biết… Tất cả những điều này đều được vận dụng vào để chứng minh hình học.

Với lượng kiến thức nhiều và khó cùng với thời gian học trên lớp quá ngắn sẽ khiến học sinh cảm thấy áp lực, lo lắng. Các em rất cần các khóa Ôn luyệnNâng cao để mở rộng và nâng cao kiến thức, sẵn sàng để chuẩn bị cho lớp 9 và kỳ thi lớp 10 rất quan trọng.

banner-li

Xem thêm:

Toán 6: Nhiều học sinh sẽ không theo kịp

Toán 7: Sai một li, đi một dặm

Toán 9- Học sao để điểm cao?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!