Toán 7: Sai một li, đi một dặm

Toán lớp 7 được đánh giá là nặng nề và khó tiếp thu nhất bậc THCS. Đây là những kiến thức phức tạp, nâng cao so với các lớp dưới, đồng thời làm tiền đề cho các lớp học sau.

Những kiến thức quan trọng nhất bậc THCS

Với đại số lớp 7, học sinh phải tiếp cận với nhiều vấn đề mới và trừu  tượng như: tập hợp các số vô tỉ, các số thực; tính chất các dãy tỉ số bằng nhau, căn bậc n của một số thực; làm quen các khái niệm đơn thức, đa thức… Các kiến thức này yêu cầu việc tính toán phải rất cẩn thận, có thể nói là “sai một li, đi một dặm” vì rất dễ nhầm lẫn dấu “+” và dấu “-” khi cho biểu thức vào trong ngoặc hoặc bỏ ngoặc.

Đại số lớp 7 cũng là những kiến thức nền tảng cho chương trình Toán lớp 9: hàm số, đồ thị hàm số- phần quan trọng trong các đề thi.

phan-bo-thoi-gian-hoc-toan-12

Hình học lớp 7 đi sâu vào chứng minh trong hình học phẳng: các tam giác đặc biệt, tam giác bằng nhau,…

Ngoài ra, hình học lớp 7 cũng bao gồm những vấn đề khó, quan trọng nhất trong chương trình hình học THCS: các đường trong tam giác (phân giác, trung tuyến, trung trực…), mối quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác (vuông góc, song song…).

Nắm vững, nâng cao toán 7: Yêu cầu bắt buộc và cần thiết

Để đáp ứng nhu cầu của các bạn học sinh, HOCMAI đã chính thức khai giảng khóa Ôn luyện và Nâng cao Toán 7.

Khóa Ôn luyện sẽ tổng kết lại các kiến thức theo chương hoặc liên chương, đồng thời hướng dẫn chi tiết làm các dạng bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.

Với những ai đã nắm chắc kiến thức, khóa Nâng cao là sự lựa chọn hoàn hảo để gia tăng cơ hội đạt điểm 9,10 trên lớp và sẵn sàng cho kỳ thi học sinh giỏi. Khóa học tập trung vào việc mở rộng và nâng cao kiến thức khó trong chương trình.

Đặc biệt, mỗi khóa Ôn luyện và Nâng cao đều có các giáo viên giàu kinh nghiệm để học sinh lựa chọn. Khóa Ôn luyện của cô Nguyễn Thu Trang, thầy Bùi Minh Mẫn và Trần Tuấn Việt. Khóa Nâng cao có của thầy Trần Tuấn Việt và thầy Phạm Ngọc Hưng.

Tận dụng tối đa thời gian hè với 2 khóa học này sẽ giúp các bạn lớp 7 ôn luyện và bứt phá trong những năm học tiếp theo.

banner-li

Xem thêm:

Chào hè 2017: HOCMAI giảm tới 20% khóa Ôn luyện và Nâng cao cho học sinh từ lớp 3-9

Vì sao học sinh lớp 3- lớp 9 cần học khóa Ôn luyện?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!