Học Trung bình + Nghiện game: Đỗ đại học hơn 25 điểm?

Không ai tin Nguyễn Hữu Nhật sẽ đỗ đại học khi học lực trên lớp chỉ đạt trung bình, không chỉ thế cậu còn là một con nghiện game. Cách học giúp Nhật đỗ điểm cao đại học sẽ khiến bạn bất ngờ!

XEM THÊM:

1. Lớp 11: Học Trung bình – Ham chơi điện tử

Nguyễn Hữu Nhật, hiện đang là sinh viên năm thứ hai tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. HCM, khoa Cơ khí chế tạo máy bồi hồi nhớ lại ngày cấp 3  thật “khổ sở”:

Từ ngày lớp 10 tới giữa thời gian học lớp 11 em đã bắt đầu ôn kiến thức rồi. Nhưng suốt cả năm trời, tốn cả chục triệu bạc đi học lò mà em thấy mình càng học càng không hiểu. Thấy xung quanh mình các bạn giỏi lắm, em càng cảm thấy đuối, không đuổi theo nổi nữa. Cuối năm lớp 11 học lực em chỉ trung bình…

Cũng như bạn bè đồng trang lứa ngày đó, Nhật còn có một cái tật khác khó bỏ khiến con đường thi đại học càng trở nên vất vả: “Hồi đó em nghiện điện tử nữa, bố mẹ ngăn cấm riết mà em vẫn chơi nên bố mẹ mua cái máy về cho em chơi luôn…”

2. Thế rồi lại 25.25 điểm thi đại học?

Bỗng nhiên “tỉnh ngộ”, Nhật muốn làm lại từ đầu, nhưng mọi chuyện không hề dễ đến thế:

Chơi hoài rồi cũng chán, thấy không có ích nên em dành thời gian học, em chỉ chơi để giải trí khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Buổi thi thử đầu tiên ở trường, 3 môn cộng lại chỉ có 12 điểm, em cảm thấy nản quá nên quyết tâm bỏ hẳn game để học. Nhưng để đuổi kịp bạn bè, bất kể giờ nào em phải học Toán – Lí – Hóa, ở nhà em còn học tới 3h sáng…”

hoc-trung-binh-do-dai-hoc

Quyết tâm đỗ đại học, Nhật tìm mọi phương pháp bằng chiếc máy tính bố mẹ mua cho:

Lúc đó em còn học ở lò luyện thi. Ở đó em cũng được khái quát kiến thức tổng quan rồi, nhưng em vẫn chưa thực sự hiểu rõ các bài tập, cảm thấy mơ hồ lắm luôn. Vậy nên, khi tìm được HOCMAI, thấy các thầy giảng rất tốt, rất chi tiết khiến mình hiểu được, với lại học online thì em có thể xem đi xem lại để hiểu rõ bản chất bài toán rồi hình thành nên cách làm bài tập nữa nên em liền quyết định nghỉ học lò chỉ để học online khóa PEN-C Hóa của thầy Vũ Khắc Ngọc và Toán của thầy Lê Bá Trần Phương tại HOCMAI.

Thời gian thi càng trở nên gấp rút, cậu học trò càng sáng tạo thêm ra những phương thức ôn thi hiệu quả:

“Cách kỳ thi đại học còn 2 tháng, em tự lập 1 group (nhóm) chuyên để giải đề. Tới lúc thi thử lần 2 vào tháng 5, em cũng chỉ được 16 điểm, em thấy không khả thi rồi, nhưng em vẫn cố gắng hết sức.

Trong đầu lúc nào cũng bài tập, bài nào mà làm không ra thì để đó đi làm việc khác, như đi bốc cám phụ ba mẹ (nhà em bán cám heo ạ ^^) ,hoặc đi đâu đó chơi nhưng trong lúc làm hoặc chơi em tìm cách giải. Khi nào em giải ra thì em lại làm. Lúc nào em bí quá em cùng các bạn giỏi khác trong group của em giải, rồi dần dần em cũng biết làm. Em nghĩ chỉ cần hiểu rõ bản chất bài toán thì kiểu gì cũng làm được. Riêng môn Hóa em còn sáng tạo ra 2 phương pháp làm trắc nghiệm nhanh để phòng lúc nguy cấp nữa cơ.

hoc-trung-binh-do-dai-hoc

Giờ em cũng không nhớ rõ, có thể tại lúc đó phong độ cao nên em nghĩ ra. Đại khái là phương pháp e: vì ở 1 phương trình hóa học, lúc xảy ra phản ứng năng lượng và khối lượng chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác chứ không thể đi đâu được. Trong đó thành phần luôn luôn không đổi là các electron vì nó làm cho phương trình cân bằng, bằng cách đó mình có thể tìm bất kỳ ẩn nào mà bài toán yêu cầu.

Năm đó em thi được 23.75 điểm. Em còn được cộng 1.5 điểm vì ở quê nữa nên tổng xét đại học là 25.25 điểm. Nhận điểm rồi em cũng không ngờ là mình thi được chừng ấy luôn”.

Có thể thấy: Chỉ cần nỗ lực hết mình và có phương pháp học tập đúng đắn, một học sinh Trung Bình vẫn có thể đỗ đại học với điểm số mong ước. Nếu bạn còn chưa biết bắt đầu ôn thi đại học từ đâu, hãy bắt đầu với PEN 2018 – Chương trình học đã giúp Nguyễn Hữu Nhật chinh phục cánh cổng đại học với 23.75 điểm:

851x315

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!