Năm học mới, bạn đã sẵn sàng để “làm mới” bản thân?

Khai giảng năm học mới rồi! Để làm mới bản thân và có một năm học thật “xịn”, các bạn hãy tham khảo theo những lời khuyên sau nhé:

1. Dụng cụ học tập mới


Dụng cụ học tập sẽ là “bạn đồng hành” với bạn trong suốt cả một năm học tới. Vì thế dùng dụng cụ mới sẽ tạo cho bạn cảm hứng học tập tràn trề. Bạn có nhớ mỗi lần viết một cuốn vở mới, hay dùng hết một cục tẩy thì bạn đều rất phấn chấn chứ? 😀 

Hãy chuẩn bị cho mình đủ dụng cụ để bắt đầu năm học mới thật chất nhé! 

2. Kế hoạch học tập tổng thể 

Đã có dụng cụ rồi giờ thì bạn hãy xắn tay khai vở, khai bút đầu năm học bằng một bản kế hoạch học tập tổng thể cho một năm sắp tới. Kế hoạch học tập này sẽ vạch ra những mục tiêu học tập cho bạn, giúp cố gắng của các bạn có một định hướng rõ ràng. 
Một kế hoạch học tập phải đáp ứng được các tiêu chí sau:
Cụ thể: Bạn cần lên kế hoạch đầy đủ từ bước 1 đến bước 2 đến bước 3: học cái gì, học ở đâu, bắt đầu học như thế nào, những tài liệu cần dùng
Có thể đo lường: Mục tiêu của bạn là thi được bao điểm? Làm thế nào để bạn biết được mình đang đi đúng hướng? 
Có khả năng hiện thực hóa: Liệu năm sau bạn có thể làm được những gì đã đặt ra không? Liệu bạn có sẵn sàng bắt đầu theo đuổi mục tiêu dù bạn chưa muốn hành động không? 
Có thời hạn: khi nào học, khi nào nghỉ, đặt mục tiêu từ bao giờ đến bao giờ… 

Các bạn có thể tham khảo một ví dụ kế hoạch học tập này nhé!

3. Tinh thần học tập phơi phới 

Thời điểm đầu năm học luôn là thời điểm tâm lí các bạn học sinh có sự phân hóa rõ rệt. Một nhóm học sinh sẽ bắt đầu năm học với sự hào hứng, ngập tràn năng lượng. Còn nhóm kia vẫn còn sống trong dư âm của mùa hè và của mấy ngày nghỉ lễ nên vẫn còn chưa có tinh thần học cho lắm. 
Thực tế, dịp khai giảng bắt đầu năm học là lúc thầy cô “thả lỏng” cho các bạn nên đây sẽ là giai đoạn dễ “ghi điểm” với thầy cô và dễ gặt hái được những điểm số cao chót vót.
Vì vậy nên các bạn hãy tận dụng dịp này để trở thành “học trò cưng” của thầy cô! 😉
Các bạn hãy mở sách ra, đọc phần mục lục để nắm được hệ thống kiến thức bạn sẽ học gì trong một năm sau đó đọc các bài có trong chương 1 để xung phong lên bảng lấy điểm nhé! 

4. Lựa chọn phương pháp học mới

Kiến thức mỗi năm một khó hơn nên các bạn hãy xác định ngay từ đầu là mình phải là người chủ động tiếp thu kiến thức
Ví dụ như các bạn teen lớp 9 cần phải học thi vào lớp 10 không chỉ có nhiệm vụ làm tốt bài vở trên lớp mà còn phải ôn luyện để sẵn sàng cho kì thi vào lớp 10.
Trong hoàn cảnh đề thi rộng hơn, mang tính thực tiễn nhiều hơn và thi tích hợp thay vì thi từng môn, các bạn lớp 9 cần phải học chủ động để có thể học không vất vả nhưng vẫn đảm bảo đủ kiến thức trên lớp và kiến thức đi thi.  
Các bạn teen nhà mình muốn học chủ động hãy đăng ký ngay Chương trình Học tốt dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9.
Đặc biệt, nhân dịp khai giảng, HOCMAI gửi đến các bạn chương trình khuyến mãi lớn nhất năm:
Từ 1/9 – 15/9, khi mua 3 khóa học bất kì của Chương trình Học tốt, các bạn sẽ được ưu đãi học phí 30%, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng để nhận laptop Lenovo Ideapad 100 sành điệu trị giá 8 triệu đồng.
Thông tin chi tiết, các bạn có thể CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn nhé!

TÔI CẦN TƯ VẤN

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!