Nhìn tấm gương bà lão 60 tuổi đỗ đại học, teen 2k3 trượt lớp 10 có thấy xấu hổ?

Có thể teen 2K3 chưa biết, hơn hai tuần qua, bà Vi Thị Kiên (60 tuổi) ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang khăn gói về Cần Thơ theo học ngành Luật của Đại học Cần Thơ.

Trở thành tân sinh viên khi …60 tuổi

Bà Kiên là người rất ham học và mơ ước ngồi ghế giảng đường đại học từ nhỏ. Tuy nhiên hồi còn trẻ do hoàn cảnh khó khăn và chiến tranh nên bà chỉ học đến hết tú tài nhất (lớp 11) thì phải nghỉ.

Qua mấy chục năm, sau khi lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Bà đã quyết định tiếp tục theo đuổi ước mơ đậu đại học của mình.

Bà tiếp tục làm hồ sơ để đăng ký học tiếp cấp 3 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Cuối năm học 12 vừa qua, bà Kiên đạt điểm trung bình các môn là 7,2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017, thí sinh tuổi 60 đến phòng thi thì bị bảo vệ ngăn lại vì tưởng là phụ huynh. Sau khi kiểm tra giấy tờ, chú bảo vệ mới tin bà là thí sinh và cho phép vào phòng thi. Đến khi có kết quả, bà Vi Thị Kiên đạt điểm xét tốt nghiệp 6,78.

Bà nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Luật, hệ vừa học vừa làm Đại học Cần Thơ và trúng tuyển. Hiện mỗi tuần, lớp của bà học các tối thứ hai đến thứ bảy. Đây cũng là sinh viên có tuổi lớn nhất lớp, đa số từ 20 đến 35 tuổi.

Khi nhắc đến bà, giảng viên Võ Duy Nam, dạy môn Lịch sử và Pháp luật Nhà nước nhận xét: “Tôi đánh giá cao thái độ học tập của cô Kiên. Cô ấy rất siêng năng học, đến lớp đều đặn, ghi chép đầy đủ và thường tham gia xây dựng bài và là tấm gương về nghị lực học tập cho các bạn trẻ phấn đấu”.

>> Xem thêm: Năm học mới, bạn đã sẵn sàng để “làm mới” bản thân?

Người già thì ham học, giới trẻ thì lười biếng

Bà Kiên – tân sinh viên 60 tuổi ngành Luật chính là tấm gương sáng về sự ham học giúp teen 2K3 có thêm động lực phấn đấu trong học tập, nhất là cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Như các bạn đã biết, độ tuổi học tập thích hợp là khi còn trẻ, vì đến lúc về già, trí nhớ giảm sút rất nhiều, nên việc theo học là rất khó khăn.

Hơn nữa, mặc dù chẳng thể phủ nhận có rất nhiều bạn ý thức trong việc học tập, đặc biệt là lo lắng cho kỳ thi vào lớp 10 sắp tới  nhưng bên cạnh đó vẫn không ít bạn còn mang suy nghĩ “nước đến chân mới nhảy” “Còn 1 năm cơ mà, 4 tháng cuối học vẫn kịp”…điều đó không tốt chút nào. Sự thật là với tình hình khó khăn như hiện nay: phương án thi có thể thay đổi, kiến thức cần ôn rộng, đề thi dự đoán độ khó tăng… nên teen 2K3 tuyệt đối không được lơ là và cần học hành nghiêm túc ngay từ bây giờ.

>> Xem thêm: Tại sao người ta giỏi Toán, còn bạn thì không?

Vừa trải qua kì thi vào 10 năm 2017 vừa qua, bạn Thu Huyền ( Trường THCS Dịch Vọng) chia sẻ: “Đề Toán năm nay khó hơn đề thi năm ngoái. Mặc dù các dạng bài đều tương tự mọi năm nhưng đề dài, có câu em không thể làm hết, một số ý em không chắc là làm đúng hay không. Phải sau khi xem giải đề, em mới đoán mình được bao nhiêu điểm”.

Chính vì vậy, teen 2K3 năm nay càng không được chủ quan. Các bạn cần nghiêm túc ôn thi ngay từ bây giờ thì mới mong đạt kết quả tốt trong kì thi sắp tới. Đừng để “nước đến chân mới nhảy” thì đã muộn rồi!

 

Hãy bắt đầu ngay với chương trình luyện thi vào 10 – GIẢI PHÁP HM10 của HOCMAI. Các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không cần phải di chuyển đến các lớp học thêm mà có thể học ngay tại nhà. Các bạn không cần phải chờ đến lúc thầy cô dạy mới có thể học mà có thể tự khám phá trước các nội dung trong chương trình học.

Ngoài ra còn có gì nữa, từ ngày 1/9 – 30/9, khi đăng ký chương trình HM10, teen lớp 9 sẽ được giảm giá ngay 20% và có cơ hội bốc thăm trúng thưởng máy tính LENOVO IDEAPAD 100 sành điệu!

Thông tin chi tiết, các bạn có thể xem TẠI ĐÂY hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!