“Ứng phó” với kỳ thi cuối kỳ dễ hơn với 3 bước

Mỗi bài kiểm tra 1 tiết qua là khoảng thời gian bài thi cuối kỳ đang tới. Là kỳ thi quan trọng quyết định thành tích của các bạn học sinh, nên ngay từ bây giờ hãy chú tâm ôn luyện để vững kiến thức, tự tin cho kỳ thi cuối kỳ.

Để có kiến thức, tự tin bước vào phòng thi, các bạn học sinh cần làm những điều này càng sớm càng tốt.

  1. LẬP KẾ HOẠCH

Lập kế hoạch cho mọi thứ! Để theo dõi tất cả các kỳ thi và các chủ đề học khác nhau, hãy đảm bảo bạn đã lập kế hoạch học tập cẩn thận. Hãy dành thời gian để lập ra một kế hoạch học tập cho bản thân, phác thảo sơ lược rõ ràng các môn và thời gian học. Bố trí nhiều thời gian hơn cho các môn học mà bạn thấy khó khăn hơn và đảm bảo lập kế hoạch một số thời gian nghỉ ngơi để tạo động lực cho bản thân.

  1. THAY ĐỔI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP

Để tiếp thu kiến thức được tốt nhất, các bạn hãy tự tìm cho bản thân cách học phù hợp. Những lớp học hòa với thiên nhiên, những buổi học trải nghiệm…sẽ giúp bạn nhớ lâu bài học hơn. Hãy thường xuyên áp dụng những phương pháp mới để hiệu quả học tập được nâng lên.

Học trực tuyến cũng là một phương pháp học giúp các bạn nhận được kiến thức chủ động, tiếp cận nhiều tri thức đáp ứng mong muốn tìm tòi, khám phá của mỗi học sinh.

  1. QUẢN LÝ THỜI GIAN

Chìa khóa quan trọng là tập trung và tổ chức thời gian tốt. Phân bố thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý là nguyên tắc đầu tiên trong việc chuẩn bị cho bài thi cuối kỳ. Chỉ học mà không nghỉ ngơi bạn sẽ sớm thấy chán nản, áp lực mà bỏ việc ôn tập. Cùng đó hãy làm những đề thi thử và căn thời gian để vào phòng thi có thể làm hoàn chỉnh bài mà không thừa thiếu thời gian.

Việc luyện đề không chỉ giúp các bạn học sinh nắm được phương pháp giải bài mà còn hình thành thói quen sử dụng thời gian phân bố hợp lý vào mỗi dạng bài. Các bạn có thể luyện tập qua các chương trình học online với những bài kiểm tra giúp các bạn kiểm tra năng lực và biết thời gian làm bài như nào.

Hãy chuẩn bị tâm thế vững vàng chuẩn bị bước vào kỳ thi cuối kỳ quan trọng nhé!

Tại HOCMAI, các bạn có thể lựa chọn Chương trình Học Tốt để ôn luyện kiến thức. Với hệ thống kiến thức bám sát chương trình SGK và thường xuyên có hệ thống bài tập kiểm tra 15 phút, 45 phút cho các bạn biết mình đang thiếu kiến thức ở đâu. Đây là cách giúp các bạn rèn luyện kiến thức thường xuyên. Những bài giảng văn luôn được thầy cô tâm huyết truyền tải giúp bạn trau dồi cảm xúc. Các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

vqvd

Đặc biệt, kỷ niệm HOCMAI đạt 3 Triệu thành viên, hàng trăm phần quà có giá trị dành tặng thành viên đăng ký học may mắn trong tháng 10 này. Giảm ngay 30% khi đăng ký khóa học từ ngày 26/10 đến 31/10. Nhanh tay đăng ký khóa học để rinh ngay quà to!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!