Teen 2k2: Chữa chứng “não cá vàng” ngay lập tức với 3 mẹo ghi nhớ dưới đây

Teen 2k2 đang rối bời vì tình trạng “học trước quên sau” của mình? Hãy làm theo ba cách luyện trí nhớ dưới đây, bảo đảm trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

Tạo một không gian kí ức

Đây là cách học thuộc bài nhanh rất hiệu quả teen 2k2 nên áp dụng. Kí ức của chúng ta có nhiều dạng khác nhau như dạng không gian, dạng sự vật hay dạng từ ngữ. Trong đó, những kí ức dạng không gian luôn luôn để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả.

Bằng cách sử dụng kí ức dạng không gian, teen 2k2 có thể biến các kiến thức khô khan thành kiến thức dễ thuộc. Giả sử, nếu bạn đang cần nhớ một chuỗi các từ vựng Tiếng Anh chỉ đồ vật, hãy tưởng tượng tới một căn nhà có tất cả các đồ vật đó.

Tiếp theo, hãy tìm cách tương tác với các đồ vật đó theo một thứ tự. Giả sử, bạn cần nhớ 3 từ mới là: “pendulum-clock”, “apple” và “cat”. Bạn có thể hình dung mình bước vào nhà và thấy một chiếc đồng hồ quả lắc (pendulum-clock) trong phòng khách, sau đó đi vào phòng ăn và lấy một quả táo (apple) để ăn. Cuối cùng, bạn lên giường đi ngủ thì phát hiện một con mèo (cat) đang nằm trên đó.

Bạn có thể sử dụng cách tăng trí nhớ này sao cho thật thú vị và độc đáo, không nhất thiết phải hợp logic: giả sử bạn muốn ghi nhớ từ “milk” (sữa), bạn có thể tưởng tượng một bồn tắm đầy sữa hay cảnh chú thú cưng của bạn mở tủ lạnh lấy sữa để uống. Cách tư duy nào bạn thấy hợp với mình hơn thì hãy làm như thế nhé!

ren-luyen-nao-bo
Nguồn: phunu8.vn

Tìm cách lặp lại nhiều lần

Một trong những cách học bài mau thuộc khác là lặp đi lặp lại. Một sự việc được nhắc đi nhắc lại trong thời gian dài sẽ giúp não bạn ghi nhớ nó một cách vô cùng chính xác. Tuy nhiên, teen 2k2 cần biết cách để sử dụng phương pháp này sao cho hiệu quả nhất: thay vì học máy móc thì đưa thông tin cần học vào các hoạt động hàng ngày.

Teen 2k2 vẫn chưa hình dung ra phải không? Như thế này nhé, nếu bạn đang cần nhớ một nhóm các từ vựng Tiếng Anh phức tạp thì hãy viết những  từ này lên một tờ giấy nhắn, rồi dán chúng ở bất cứ nơi nào bạn hay sử dụng: trên cửa tủ lạnh, chạn bát đũa trong phòng ăn, bàn học,… Mỗi khi bạn nhớ được một nhóm từ, bạn lại bỏ những tờ giấy nhắn này đi và viết một nhóm từ mới. Cách luyện trí nhớ này rất hiệu quả với các môn nhiều lý thuyết đấy!

Teen 2k2 cũng nên chú ý là phương pháp này chỉ hiệu quả khi bạn phần nào tập trung vào việc ghi nhớ. Đừng nghĩ rằng cứ dán các tờ giấy nhắn ở khắp mọi nơi là bạn tự khắc nhớ được kiến thức. Nếu không chủ động học thì cơ thể bạn cứ tự động lờ chúng đi mà thôi!

Kết nối thông tin cũ với thông tin mới

Cách tăng trí nhớ đối với các thông tin mới là… khiến chúng không còn quá mới mẻ nữa. Khi gặp một việc cần nhớ mà bạn chưa biết gì về nó thì hãy liên tưởng, móc nối nó đến những vấn đề bạn đã biết rõ. Bằng cách này bạn sẽ thấy việc nhớ kiến thức mới rất dễ, thậm chí còn nhớ được rất lâu đấy.

Giả sử, bạn đã học rằng độ cao của đỉnh Phan-xi-păng là 3143m nhưng bạn không thể nhớ nổi, thế còn số Pi thì chắc chắn bạn phải nhớ là 3,14 phải không. Thế thì bạn chỉ cần nhớ số Pi và thêm vào số 3 cuối của số Pi tức là 3.143 m đó chính là độ cao của Phan-xi-păng rồi!

Trên đây là một số cách học bài mau thuộc mà mọi teen 2k2 đều nên áp dụng để cải thiện khả năng ghi nhớ của bản thân. Hi vọng các bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng nhờ những phương pháp này, để các giải quyết các môn nhiều lý thuyết dễ như ăn kẹo!

hoctot10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!