Đạt điểm tốt bài kiểm tra 1 tiết Tiếng Anh không khó

Tiếng Anh là một trong những môn học quan trọng của các bạn học sinh THCS. Đặc biệt khoảng thời gian này các bạn sẽ bước vào các bài kiểm tra 1 tiết. Để làm tốt bài kiểm tra Tiếng Anh 1 tiết, các bạn học sinh cần chuẩn bị những gì?

 

Nguyên tắc 1: Luôn học và xem lại các nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt.

  • Khi bạn tìm thấy bất cứ một từ mới nào, hãy viết cái câu có từ đó ở trong. Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt.
  • Hãy sưu tập các nhóm từ.
  • Tiếng Anh nói và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4-5 lần. Bao giờ cũng nên viết cả một câu trọn vẹn.
  • Luôn luôn học đủ câu.
  • Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ, cả câu.
  • Sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên. Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng viết đủ nhóm từ và câu. Luôn luôn ôn lại các nhóm từ và câu.

Nguyên tắc thứ 2: Nắm chắc cấu trúc ngữ pháp

  • Tiếng Anh có khá nhiều các cấu trúc ngữ pháp nên các bạn cần nắm chắc, biết thành phần nào trong câu đứng trước, thành phần nào đứng sau, mỗi trường hợp sử dụng câu như nào. Dạng bài này có thể làm trắc nghiệm hoặc hoàn thành câu nên các bạn cần nắm kỹ.

Nguyên tắc thứ 3: Học chậm, học sâu là tốt nhất.

  • Bí mật của việc nói một cách dễ dàng là học từ, nhóm từ và câu một cách chuyên sâu nhất. Để hiểu một định nghĩa, khái niệm là không đủ. Để nhớ cho các bài kiểm tra cũng là không đủ. Bạn phải đưa các từ ấy vào sâu trong trí não của bạn. Để nói tiếng Anh một cách dễ dàng, bạn phải ôn đi ôn lại các bài học rất nhiều lần.
  • Học chuyên sâu thế nào? Rất dễ – chỉ cần nhắc lại ôn lại các bài học hay nghe thành nhiều lần. Ví dụ, nếu bạn có những cuốn sách nghe, hãy lắng nghe chương Một 30 lần trước khi nghe Chương Hai. Bạn có thể nghe Chương Một 3 lần mỗi ngày, trong vòng 10 ngày.

Nguyên tắc thứ 4: Học thực tiễn, qua hình ảnh, âm thanh

  • Khi được nghe âm thanh, hình ảnh về tiếng anh người học ghi nhớ lâu hơn và hứng thú với từ vựng hơn.

Nguyên tắc thứ 5: Nghe và Trả lời, không phải Nghe và Nhắc lại.

  • Hãy sử dụng các Bài học có câu chuyện Nghe và Trả lời.
  • Trong các bài học có các câu chuyện ngắn, người kể kể một câu chuyện đơn giản. Người đó cũng sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản. Mỗi khi bạn nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng. tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tự động.
  • Bạn sử dụng các câu chuyện Nghe và Trả lời thế nào? Rất dễ! Hãy tìm một người giáo viên/gia sư bản ngữ. Yêu cầu họ sử dụng phương pháp này: Yêu cầu họ kể  chuyện, và hỏi các câu hỏi về câu chuyện này. Điều này sẽ giúp bạn Suy nghĩ nhanh bằng tiếng Anh!

Hãy nắm chắc các nguyên tắc và chuẩn bị kiến thức vững vàng cho bài kiểm tra sắp tới nhé! Chúc các bạn đạt điểm cao!

Tại HOCMAI, các bạn có thể lựa chọn Chương trình Học Tốt để ôn luyện kiến thức. Với hệ thống kiến thức bám sát chương trình SGK và thường xuyên có hệ thống bài tập kiểm tra 15 phút, 45 phút cho các bạn biết mình đang thiếu kiến thức ở đâu. Đây là cách giúp các bạn rèn luyện kiến thức thường xuyên. Các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

vqvd

Đặc biệt, kỷ niệm HOCMAI đạt 3 Triệu thành viên, hàng trăm phần quà có giá trị dành tặng thành viên đăng ký học may mắn trong tháng 10 này. Nhanh tay đăng ký khóa học để rinh ngay quà to!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!