Con thông minh nhờ gien bố mẹ tốt – Sai lầm của phụ huynh!

Nhiều phụ huynh vẫn thường nghĩ rằng trí thông minh của con sẽ phụ thuộc vào bộ gien của cha mẹ. Nhưng khoa học đã chứng minh rằng họ đã nhầm.

Rất nhiều người trong chúng ta đều nhầm tưởng về trí thông minh. Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Ulm, Đức đã tiến hành tìm hiểu và phát hiện ra nhiều điều thú vị có thể khiến ta ngạc nhiên. Họ đã chứng minh được rằng trí thông minh của con được di truyền từ mẹ chứ không phải từ cha và mẹ như chúng ta vẫn thường nghĩ.

Chúng ta còn biết thêm là yếu tố di truyền không hoàn toàn quyết định trí thông minh của con người: Bộ gien chỉ ảnh hưởng khoảng 40 – 60% trí tuệ và chỉ số thông minh của một người.

Có một số yếu tố khác quyết định trí tuệ của các teen như là phương pháp giáo dục và môi trường học.
Tác giả Malcolm Gladwell đã chỉ ra sự khác biệt giữa phụ huynh nuôi con có tính toán và phụ huynh nuôi con kiểu tự do.
Phụ huynh nuôi con có tính toán sẽ định hướng để con phát triển toàn diện: họ sẽ rèn cho những kỹ năng sống quan trọng. Ngược lại phụ huynh nuôi con kiểu tự do sẽ không can thiệp đáng kể đến sự phát triển của con
Sau một khoảng thời gian, thường là một mùa hè, thành tích của con cái hai bên đã thể hiện sự chênh lệch rõ rệt. Những học sinh được định hướng sẽ dạn dĩ hơn, khả năng ứng xử tốt hơn, tự tin hơn. Còn các bạn được phát triển tự nhiên thì không có sự thay đổi quá lớn.

Việc lựa chọn môi trường giáo dục cho con cũng rất quan trọng. Một môi trường học tập tốt sẽ giúp các bạn teen nâng cao năng lực học tập cũng như các kĩ năng mềm cần thiết.
Cha mẹ hãy hỗ trợ quá trình học tập của con bằng cách tìm và định hướng cho con theo các hình thức học hay. Ngoài cách học trực tiếp như truyền thống, nhiều phụ huynh đã tìm đến hình thức học trực tuyến.
Giáo dục trực tuyến có nhiều ưu thế so với giáo dục truyền thống: Học trực tuyến cho phép đào tạo mọi lúc mọi nơi, truyền đạt kiến thức theo yêu cầu, thông tin đáp ứng nhanh chóng, học sinh có thể truy cập các khóa học bất kỳ nơi nào, bất kỳ lúc nào.
Học trực tuyến bổ sung rất tốt cho phương pháp học truyền thống, do học online có tính tương tác cao dựa trên công nghệ đa phương tiện, tạo điều kiện cho học sinh trao đổi thông tin dễ dàng hơn, cũng như đưa ra nội dung học tập phù hợp với khả năng của từng người.

Hiện nay, HOCMAI đã phát triển chương trình học trực tuyến dành riêng cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 – Chương trình Học tốt.

Với chương trình Học tốt, teen sẽ: 

  • Học toàn diện cùng giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm giảng dạy đến từ Hà Nội
  • Luyện tập cùng kho bài tập chất lượng lên tới 10.000 bài tập, lời giải chất, phân loại từ cơ bản tới nâng cao
  • Thường xuyên đánh giá năng lực: các bạn sẽ có những bài đánh giá kiến thức và sẽ được thầy cô và đội ngũ biên tập viên Văn hỗ trợ giải đáp thắc mắc
  • Lấp lỗ hổng kiến thức: thông báo kết quả học sẽ được gửi về mail để teen và phụ huynh biết được vấn đề của mình đang ở đâu và có kế hoạch bù lại kiến thức hổng thông qua học bạ điện tử.

Để biết thêm chi tiết về chương trình Học tốt, hãy CLICK BANNER hoặc để lại số điện thoại để được tư vấn!

Đặc biệt, khi đăng ký Chương trình Học tốt trong tháng 10, các phụ huynh và các teen sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng IPHONE X trị giá 35.000.000 đồng, máy tính bảng Amazon Fire 7 và hàng ngàn quà tặng khác như ba lô, áo thun, khóa học tiếng Anh, voucher giảm giá khóa học… 

 CHƯƠNG TRÌNH HỌC TỐT TOÁN, VĂN, ANH, LÍ, HÓA

– GIẢI PHÁP HỌC TẬP ĐỘT PHÁ CHO HỌC SINH LỚP 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 – 

TÌM HIỂU NGAY 

 

VÒNG QUAY VI DIỆU, CỨ QUAY LÀ TRÚNG

– 1 điện thoại Iphone X và 6 máy tính bảng Amazon dành cho các bạn may mắn nhất đăng ký học trong tahsng 10
– Quà tặng được lựa bằng cách quay ngẫu nhiên các bạn đăng ký chương trình HỌC TỐT cho teen lớp 4 – 9, Giải pháp luyện thi vào 10 HM10, chương trình HỌC GIỎI TOÁN cho teen lớp 6 – 9 trong tháng 10:
+ Ngày 11/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 1 – 10/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 21/10: Quay cho các bạn đăng ký học từ 11 – 20/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 21 – 31/10 (2 máy tính bảng Amazon)
+ Ngày 03/11: Quay cho các bạn đăng ký học từ 3-31/10 (1 điện thoại Iphone X)

THAM GIA NGAY

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!