Thay sách giáo khoa, lối thoát nào cho teen 2k1?

Teen 2k1 có biết rằng lứa chúng mình đang ở trong thế “ngàn cân treo sợi tóc” hay không?

Xem thêm:

“Choáng váng” với những thay đổi!

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đang đến gần, gần đây thông tin mới của Bộ về dự thảo thay đổi sách giáo khoa bậc THPT lớp 10 – 12 đang được triển khai và sẽ áp dụng bắt đầu từ 2018.

Cụ thể, chương trình học sẽ được thiết kế lại, thay đổi cho phù hợp để tăng tính chủ động, sáng tạo và tự học của học sinh chúng mình. Trong đó, lớp 10 là lớp giúp teen chọn hướng nghề nghiệp, đến lớp 11 và 12 là giai đoạn định hướng nghề nghiệp. Thêm nữa, trong 2 năm này teen chúng mình sẽ được lựa chọn 5 môn học phù hợp với nguyện vọng bản thân.

Mới có chút biến động thi cử mấy năm gần đây thôi đã khiến chúng mình “toát mồ hôi hột” rồi, không biết đến 2020 sẽ còn “hóc” thế nào nữa nhỉ.

Du-thao-moi-teen2001-dung-lang-phi-he-de-choi

Điều gì gây bất lợi cho teen 2k1?

Tuy dự thảo thay đổi sách giáo khoa mới không ảnh hưởng đến nội dung thi của chúng ta, nhưng rất có khả năng các bạn sẽ phải thích ứng với nhiều thay đổi mới của Bộ như thi trên máy, phần mềm lọc ảo…

Vì vậy, tốt nhất teen 2k1 hãy xác định thi một lần là đỗ, đừng để phải thi lại để rồi lại đứng trước nguy cơ làm “chuột bạch” cho những thay đổi của Bộ.

Ngay bây giờ hoặc không bao giờ

Nếu không tăng tốc ngay bây giờ thì sẽ chẳng còn thời gian mà học nữa đâu. Teen 2k1 cần có ngay kế hoạch học tốt lớp 11 để sau này sẽ không phải thốt lên: giá như mình biết sớm hơn, giá như mình chịu học từ lớp 11…

Việc hiểu rõ thế mạnh và điểm yếu của bản thân ở đâu rất quan trọng để giúp teen có hướng đi rõ ràng trong học tập. Nhưng nếu vẫn “mông lung” chưa biết đi hướng nào, teen 2k1 có thể tham khảo lộ trình Khóa học cơ bản 11 – Giải pháp nâng cao điểm số để có được hướng đi cụ thể và nhanh đến đích teen nhé.

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

nnn
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!