Tiết lộ tất tần tật cho teen 2k về ngành học Quản trị nhân lực

Teen 2k có biết: bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào cũng cần những người học ngành này đấy. Nếu còn chưa nắm rõ về ngành học này thì hãy mau mau đọc bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

“Kỉ lục” điểm chuẩn THPTQG 2017  – Teen 2k hoang mang sợ hãi

Tiết lộ bí mật đằng sau ngành học được đăng ký nhiều nhất năm 2017 – Teen 2k mau mau vào hóng!

  1. Tương lai ngành Quản trị nhân lực sẽ về đâu?

Trong tình hình hội nhập hiện nay, càng ngày càng có nhiều tâp đoàn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Điều này buộc các công ty trong nước phải có những thay đổi trong công tác quản lý nhân sự mới có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài. Bắt đầu từ khâu tuyển dụng đến giữ chân người tài ở lại công ty đều cần có đội ngũ chuyên viên Nhân sự giỏi, có chuyên môn cao.

Tuy nhiên trên thực tế, rất ít công ty có bộ phận Nhân sự được đào tạo bài bản, tốt nghiệp chính quy từ ngành Quản trị nhân lực trong nước. Bởi vậy có thể thấy, cơ hội cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực ở các trường đại học vẫn còn rất nhiều trong tương lai.

cu-nhan-quan-tri-nguon-nhan-luc-tai-hoc-vien-kaplan

2. Ngành Quản trị nhân lực học gì?

Ngành Quản trị nhân lực hay còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người”. Ngành này không chỉ đơn thuần đào tạo cho người học những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nguồn nhân lực, xử lý các công việc hằng ngày, nắm bắt mối quan hệ tương tác giữa con người với con người, triển khai những công tác về điều hành, quản lý hành chính, nhân sự, thực hiện các chính sách lao động, các kiến thức liên quan đến quy trình đánh giá nhân lực, quản trị nhân sự, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, các nguyên lý quản trị kinh tế.

3. Học ngành Quản trị nhân lực ra trường làm gì?

Như đã nói ở trên, Quản trị nhân lực là lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nên cơ hội làm việc của sinh viên khi tốt nghiệp ngành này càng rộng mở. Với những kỹ năng cũng như các kiến thức đã được trau dồi, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể chọn cho mình những vị trí, công việc hấp dẫn như:

  • Nhân viên hành chính văn phòng, hành chính nhân sự
  • Chuyên viên tuyển dụng, đào tạo
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện
  • Chuyên viên quan hệ lao động xã hội; lao động tiền lương
  • Giảng viên chuyên ngành

4. Học ngành Quản trị nhân lực ở đâu?

Nhiều trường đại học, thậm chí các cả trường thuộc TOP đầu như trường Đại học Kinh tế Quốc dân,  Đại học Thương mại,  Đại học Công nghiệp, Đại học Nội vụ… đưa ra mức xét tuyển từ 20,75- 23,5 điểm ở các tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07.

Như vậy, ở mỗi môn thi yêu cầu các bạn phải đạt ít nhất 7 điểm – một mức điểm tương đối cao mà teen 2k phải phấn đấu. Chưa kể rằng, đề thi năm 2018 sẽ được tổng hợp khối lượng kiến thức rộng hơn rất nhiều so với năm nay  (bao hàm kiến thức lớp 11 và lớp 12). Vậy nên yêu cầu đối với teen 2k phải học tập, ôn luyện gắt gao từ sớm mới có thể đạt thành tích cao để đậu vào trường đại học trong mơ.

Nếu teen 2k chưa biết bắt đầu ôn luyện từ đâu thì hãy tham khảo Giái pháp PEN – Lộ trình ôn thi chuẩn 3 bước cho kì thi THPT quốc gia 2018 nhé!

2-1

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!