“Sức ép” thi cử khủng khiếp của học sinh Hàn Quốc, teen 2k1 vẫn còn sung sướng chán

Được cả thế giới biết đến với biệt danh thanh thiếu niên kém hạnh phúc nhất trên thế giới, các bạn học sinh Hàn Quốc không biết đã phải trải qua những áp lực kinh khủng nào?

Xem thêm:

“Ám ảnh” mang tên kì thi quốc gia

Từ năm 1955 đến nay, để được xét tuyển vào các trường Đại học danh tiếng tại Hàn Quốc, học sinh tốt nghiệp cấp 3 cần tham dự kỳ thi cấp quốc gia College Scholastic Aptitude Test (CSAT) kéo dài 8 tiếng đồng hồ, bao gồm các môn: Quốc ngữ, Toán học, Tiếng Anh, các môn khoa học (tối đa 4 môn), các môn xã hội (tối đa 4 môn) và có thể chọn thêm môn ngoại ngữ 2 (tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập hay tiếng Việt). Các bài thi chủ yếu được thiết kế theo dạng trắc nghiệm. Thí sinh đăng ký thi vào các trường nghệ thuật sẽ phải tham gia thi thê m môn năng khiếu.

Sức ép thi cử học sinh Hàn
Nguồn: kenh14.vn

Teen Hàn “chiến đấu” cật lực trước kì thi

Ngay từ khi bắt đầu đi học, các bạn học sinh đã phải tham gia đủ các lớp học phụ đạo ngoài giờ lên lớp.Vậy nên khi đến với kì thi quốc gia, teen Hàn đã phải dày công khổ luyện từ khi mới bắt đầu đi học để làm sao ghi danh vào một trường đại học danh tiếng:

  • Thời gian học một ngày rất “khủng”: Ở Hàn Quốc, thời gian học ở trường của các em kết thúc lúc 4h chiều, nhưng các em hầu như sẽ ở lại trường tự học hoặc tham gia một lớp học phụ đạo đến 10-11h đêm. Việc học trung bình trên 12 tiếng một ngày quả thật là một sức ép vô cùng lớn cho các bạn học sinh nơi đây.
  • Thời gian ngủ bị bó hẹp: người Hàn Quốc có câu “Tứ đang ngũ lạc”, nghĩa là ngày chỉ ngủ 4 tiếng sẽ được nêu tên trên bảng vàng, ngày ngủ 5 tiếng thì không đỗ đạt gì hết.
  • Áp lực điểm số cũng là một gánh nặng không hề nhỏ đối với teen Hàn. Việc các bạn học ngày học đêm như vậy mà kết quả học tập vẫn không tốt như mong muốn, họ sẽ phải chịu nhiều chỉ trích từ gia đình, bạn bè, thầy cô…  “Sức ép” tâm lý từ nhiều phía dễ dẫn đến chứng trầm cảm với những học sinh người Hàn Quốc.

Teen Việt có cần nỗ lực hơn nữa?

Nhìn ra những khó khăn mà teen Hàn phải chịu, bài viết muốn gửi đến thông điệp dành cho teen Việt, đặc biệt là teen 2k1: ”Thay vì cảm thấy may mắn, chúng ta nên học hỏi tinh thần học tập của các bạn học sinh Hàn Quốc”. Có lẽ, những khó khăn teen 2k1 gặp phải chưa thấm gì so với bạn bè Hàn Quốc nên điều mà teen 2k1 nên làm ngay lúc này là phải chú tâm vào học tập để có được thành tích mơ ước là những điểm số cao giúp các bạn đỗ vào trường đại học mơ ước.

Muốn tìm hiểu “siêu bí kíp” giúp bạn học tốt lớp 11, teen 2k1 nhấp chuột vào đây.

 

 

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

 

nnn

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!